Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ đang có nhu cầu xây nhà hoặc mua nhà nên quan tâm tới yếu tố phong thuỷ. Bởi phong thuỷ ảnh hưởng rất nhiều tới tài vận cùng nguồn năng lượng sẽ đến với gia đình. Trong đó, hướng nhà là 1 trong những vấn đề quan trọng nhất nếu muốn xây nhà hợp tuổi. Vậy, hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ gồm những hướng nào? Cùng LUXVIE xem ngay qua bài viết này nhé!

Giới thiệu về gia chủ tuổi Kỷ Tỵ

Trước khi tìm hiểu hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thuỷ, LUXVIE sẽ giới thiệu sơ lược về đặc điểm tính cách, tình duyên, sự nghiệp và màu sắc phù hợp với độ tuổi này. 

Giới thiệu gia chủ Kỷ Tỵ

Năm sinh

  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Tỵ
  • Năm sinh dương lịch: 1989
  • Quẻ mệnh nam: Khôn Thổ
  • Quẻ mệnh nữ: Tốn Thổ
  • Bát trạch nam: Tây Tứ Mệnh
  • Bát trạch nữ: Đông Tứ Mệnh
  • Mệnh ngũ hành: Đại Lâm Mộc

Đặc điểm tính cách

Tính cách người Kỷ Tỵ sống khép kín và có phần bảo thủ. Vì thế, trong công việc đội nhóm có thể xảy ra mâu thuẫn và bất đồng quan điểm dẫn đến không thống nhất được ý kiến. Tuy nhiên, người Kỷ Tỵ lại phát huy hết khả năng của mình khi làm việc độc lập và đạt nhiều thành tựu.

Người Kỷ Tỵ cũng khá thông minh, kiên cường và không bao giờ từ bỏ mục tiêu. Họ luôn giữ ý chí vươn lên trong cuộc sống, có trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt mọi công việc đã nhận. Tuy nhiên, đây chỉ là tính cách chung của người Kỷ Tỵ theo tử vi. Bởi không phải gia chủ Kỷ Tỵ nào cũng bảo thủ và không phải ai cũng có ý chí vươn lên. 

Đường tình duyên

Do tính cách có phần bảo thủ và khép kín nên người Kỷ Tỵ khó tìm được người bạn đời mà phải trải qua nhiều trắc trở. Tuy nhiên, khi đã gặp được người phù hợp thì họ sẽ hết mình với đối phương nên cuộc sống hôn nhân cũng khá suôn sẻ, hạnh phúc. 

Đường sự nghiệp

Thời gian đầu mới lập nghiệp, đường công danh của người Kỷ Tỵ có thể trắc trở do tính cách hơi khép kín nên chưa được trọng dụng. Tuy nhiên, khi làm việc lâu dài người Kỷ Tỵ sẽ bộc lộ hết được sự thông minh và kiên trì để luôn hoàn thành mục tiêu. Từ năm 36 tuổi trở đi, công danh sự nghiệp của gia chủ bắt đầu phát triển và thăng tiến nhanh chóng. 

Màu sắc tương sinh, tương khắc

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ cần chú ý tới màu sắc khi trang trí, decor nhà ở. Nam giới phù hợp với những màu: nâu, vàng, đỏ, hồng, tím, cam và khắc với những màu: xanh lá, trắng, xám, ghi. Nữ mệnh sinh năm 1989 tương sinh với những màu: đen, xanh nước biển, xanh lá cây và khắc những màu: trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, cam, tím. 

=> Xem thêm bàn ăn tròn mặt đá tại LUXVIE

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thuỷ

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ cho gia chủ nam và gia chủ nữ có phần khác nhau. Biết được hướng nhà phù hợp giúp gia chủ xây nhà và mua nhà hợp phong thuỷ. Từ đó thu hút nguồn năng lượng tích cực tới cho gia đình. 

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ cho nam

Nam mệnh sinh năm 1989 hợp với những hướng nhà sau đây:

  • Hướng Diên Niên - Hướng Tây Bắc: Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ tốt nhất là xây theo hướng Tây Bắc. Gia chủ xây nhà hướng Tây Bắc với mong muốn gia đình hoà thuận, phát tài phát lộc.
  • Hướng Sinh Khí - Hướng Đông Bắc: Gia chủ xây nhà theo hướng Sinh Khí sẽ thuận lợi trong con đường sự nghiệp, dễ thăng quan tiến chức.
  • Hướng Phục Vị - Hướng Tây Nam: Thu hút nguồn năng lượng tích cực để giúp gia chủ gặp may mắn, tốt lành trong cuộc sống.
  • Hướng Thiên Y - Hướng Tây: Xây nhà theo hướng Thiên Y với mong muốn sức khoẻ dồi dào, tai qua nạn khỏi.

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ cho nam

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ cho nữ

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ cho gia chủ nữ như sau:

  • Hướng Diên Niên - Hướng Đông: Gia chủ nữ xây nhà theo hướng Đông với mong muốn củng cố các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội. 
  • Hướng Sinh Khí - Hướng Bắc: Gia chủ xây nhà theo hướng Bắc với mong muốn dễ thăng quan tiến chức, sự nghiệp thuận lợi, được trọng dụng và được công nhận năng lực.
  • Hướng Phục Vị - Hướng Đông Nam: Thu hút tài lộc và may mắn đến với các thành viên trong gia đình, củng cố các mối quan hệ.
  • Hướng Thiên Y - Hướng Nam: Giúp các thành viên trong gia đình có sức khoẻ dồi dào, mọi điều tốt lành. 

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ cho nữ

Hướng nhà không hợp cho gia chủ Kỷ Tỵ

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ không hợp sẽ mang tới nguồn năng lượng xấu cho gia đình. Vì thế mà mọi việc đều không được thuận lợi, suôn sẻ. Sau đây là những hướng nhà kỵ tuổi 1989 với gia chủ nam và nữ. 

Hướng nhà không hợp tuổi Kỷ Tỵ

Hướng nhà kỵ nam Kỷ Tỵ

  • Hướng Bắc: Đây là hướng nhà xấu nhất trong phong thuỷ. Xây nhà theo hướng Tuyệt Mệnh khiến gia đình dễ gặp xui xẻo, mọi việc không hanh thông và sức khoẻ không tốt. 
  • Hướng Đông Nam: Gia chủ xây nhà theo hướng Đông Nam sẽ rất thích hợp với khí hậu nước ta vì hè mát đông ấm. Tuy nhiên, người sinh năm Kỷ Tỵ nên tránh hướng này vì dễ tổn hao tài sản, sức khoẻ.
  • Hướng Nam: Đây là hướng xấu cả hướng và tọa đối với người sinh năm 1989. Vì thế, gia chủ nam tuyệt đối không xây nhà, mua nhà hướng chính là hướng Nam.
  • Hướng Đông: Khiến gia đình gặp nhiều chuyện tai vạ, thị phi và phiền phức.

=> Xem thêm sản phẩm tủ gỗ đầu giường tại LUXVIE

Hướng nhà kỵ nữ Kỷ Tỵ

  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng Tuyệt Mệnh với gia chủ nữ và khiến gia đình làm ăn lụi bại, dễ mất tiền của và sức khoẻ suy giảm.
  • Hướng Tây Nam: Khiến gia chủ gặp nhiều thị phi, tai tiếng.
  • Hướng Tây: Xây nhà theo hướng Tây khiến gia đạo không êm ấm, dễ xảy ra cãi vã, tình duyên trắc trở.
  • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng Hoạ Hại khiến gia chủ dễ mất việc và tiền của, thường xuyên bệnh tật, hay xảy ra kiện tụng.

Cách bố trí các không gian nhà ở cho gia chủ Kỷ Tỵ

Sau khi biết hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ phù hợp, LUXVIE sẽ hướng dẫn bạn cách bố trí các không gian trong nhà sao cho hợp phong thuỷ và thu hút tài lộc. 

Cách bố trí bàn làm việc

Nếu muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển thì gia chủ nên lưu ý trong cách bố trí bàn làm việc. Nam Kỷ Tỵ đặt bàn làm việc theo những hướng sau: Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Nữ sinh năm 1989 đặt bàn làm việc theo những hướng sau: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ nên đặt thêm 1 số đồ vật trang trí ở bàn làm việc để thu hút vận may. Ví dụ như: tượng linh vật Rắn, bể cá cảnh, đá phong thuỷ,...

Bố trí bàn làm việc

Cách bố trí phòng ngủ

Trong phòng ngủ, gia chủ nên chọn nội thất có màu sắc tương sinh được trình bày ở trên để thu hút may mắn và có giấc ngủ ngon hơn. Gia chủ nam bố trí giường ngủ theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Nam. Gia chủ nữ bố trí giường ngủ theo hướng Nam, Đông Nam, Đông, Bắc.

Cách bố trí phòng bếp

Căn bếp có cách bố trí phù hợp, hướng bếp hợp phong thuỷ sẽ giúp gia đình đầm ấm và gắn kết hơn. Nam mệnh sinh năm 1989 nên đặt bếp theo quy tắc “tọa hung hướng cát” để thiêu đốt những điềm xui xẻo và đón chờ những điều tốt lành. Nam gia chủ nên đặt bếp theo hướng Tây và Tây Bắc. Nữ mệnh tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp theo hướng Nam và Bắc để hoá giải xui xẻo và rước vận may vào nhà. 

Bố trí phòng bếp

Cách bố trí bàn thờ

Thờ cúng tổ tiên đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Chọn hướng bàn thờ thích hợp cũng là cách thể hiện lòng tôn kính của gia chủ với tổ tiên và những đấng bề trên. Nam Kỷ Tỵ 1989 đặt bàn thờ theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Nữ Kỷ Tỵ đặt bàn thờ theo hướng Bắc hoặc Nam.

Kết luận

Hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thuỷ sẽ mang lại may mắn và tốt lành cho gia đình. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được hướng nhà phù hợp nhất và xây dựng lên ngôi nhà đầy ắp yêu thương, tốt lành.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0902216661
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com