Phong thuỷ là 1 trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ. Từ xưa, ông cha ta đã quan niệm phải xây dựng nhà cửa hợp hướng tuổi để thu hút may mắn và tránh xa những điều xui rủi. Vậy, tuổi 2000 hợp hướng nào? Để giải đáp thắc mắc, bạn cùng LUXVIE xem ngay bài viết sau đây. 

Giới thiệu về người sinh năm Canh Thìn 2000

Người tuổi Canh Thìn là những người sinh vào năm 2000 có tính cách hiền lành, hòa đồng luôn vui vẻ với mọi người xung quanh. Họ thẳng thắn, chân thật và không xu nịnh nên đôi khi hay làm mất lòng người khác. Tuy nhiên, người sinh năm 2000 sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy để bạn xin lời khuyên hoặc chia sẻ mọi câu chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Gia chủ Canh Thìn có cuộc sống thuận lợi, được quý nhân phù trợ. Sự nghiệp nhanh chóng thăng tiến nếu có quyết tâm cao và luôn nỗ lực hết mình. Cuộc sống hôn nhân của người sinh năm 2000 gặp một vài trắc trở song cuối cùng vẫn hạnh phúc, gia đạo êm ấm.

Giới thiệu gia chủ Canh Thìn 2000

Một số thông tin về gia chủ Canh Thìn sinh năm 2000:

  • Năm sinh âm lịch: Canh Thìn
  • Năm sinh dương lịch: 2000
  • Mệnh: Kim - Bạch Lạp Kim
  • Quẻ mệnh Nam: cung Ly, Tây Tứ Mệnh
  • Quẻ mệnh Nữ: cung Càn, Tây Tứ Mệnh
  • Màu sắc tương sinh: nâu đất, vàng, xám, trắng, ánh kim
  • Màu sắc tương khắc: đỏ, cam, hồng, tím

Tuổi 2000 hợp hướng nào mang lại may mắn?

Gia chủ nên xây nhà theo 1 trong những hướng: Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên để thu hút tài lộc cho mọi thành viên trong gia đình. Nam và nữ Canh Thìn thuộc 2 cung khác nhau do đó mà hướng nhà hợp tuổi cũng có sự khác biệt.

Xem thêm: hướng hợp cho người mạng thổ 

Tuổi 2000 hợp hướng nào cho nam

Nam gia chủ sinh năm Canh Thìn có cuộc sống thuận lợi nhưng đôi khi vẫn gặp trắc trở trong công việc và cuộc sống. Vì thế, nếu có nhu cầu xây nhà hoặc mua nhà, gia chủ nên tham khảo các hướng tốt sau.

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Đông: Sinh Khí có nghĩa là sinh ra phúc khí để gia đình gặp nhiều điều thuận lợi. Xây nhà theo hướng Đông - hướng Sinh Khí sẽ mang lại phúc lộc vẹn tròn khiến gia chủ phát triển về đường sự nghiệp. Cuộc sống cũng gặp nhiều điều may mắn và tốt lành.
  • Hướng Thiên Y - hướng Đông Nam: Xây nhà theo hướng Thiên Y được trời đất phù trợ và che chở. Gia đình gặp nhiều may mắn, gia đạo êm ấm, tình cảm đằm thắm. Ngoài ra, hướng Thiên Y cũng góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong nhà, giúp họ tai qua nạn khỏi.
  • Hướng Diên Niên - hướng Bắc: Gia đình đã có cuộc sống và sự nghiệp ổn định thì nên xây nhà theo hướng Diên Niên. Hướng này giúp gia đình giữ được sự ổn định về mọi mặt: sức khỏe, công việc, gia đạo, các mối quan hệ ngoài xã hội.
  • Hướng Phục Vị - hướng Nam: Hướng nhà chính theo hướng Phục Vị giúp gia đình có quý nhân phù trợ, được giúp đỡ nhiều trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, hướng Phục Vị cũng củng cố sức mạnh tinh thần cho gia chủ để họ vượt qua mọi biến cố.

Tuổi 2000 hợp hướng nào cho nam

Tuổi 2000 hợp hướng nào cho nữ

Nữ gia chủ sinh năm 2000 hợp với những hướng nhà sau:

  • Hướng Sinh Khí - hướng Tây: Nữ gia chủ còn trẻ, trong giai đoạn lập nghiệp nên xây nhà hay mua nhà theo hướng Sinh Khí. Đây là hướng nhà tốt giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi để phát triển sự nghiệp ngày càng thăng tiến. 
  • Hướng Phục Vị - hướng Tây Bắc: Bạn xây nhà theo hướng Phục Vị sẽ củng cố được sức mạnh tinh thần để làm mọi việc đều thuận lợi và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hướng Phục Vị cũng giúp gia chủ có quý nhân phù trợ và được giúp đỡ nhiều trong công việc, cuộc sống.
  • Hướng Thiên Y - hướng Đông Bắc: Gia chủ chọn hướng nhà chính là hướng Thiên Y với mong muốn sức khoẻ dồi dào, vượt qua bạo bệnh. Hướng Đông Bắc cũng cải thiện các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội cho nữ Canh Thìn.
  • Hướng Diên Niên - hướng Tây Nam: Hướng nhà này mang lại cuộc sống ổn định cho nữ gia chủ. Nếu gia đạo đã êm ấm, sự nghiệp thuận lợi, sức khỏe tốt thì xây nhà hướng Tây Nam sẽ giữ mãi những điều này.

Tuổi 2000 kỵ hướng nào?

Bên cạnh những hướng hợp tuổi, gia chủ cũng nên tìm hiểu hướng nhà kỵ (khắc) tuổi để tránh mua, xây nhà hoặc decor nhà theo những hướng này. Nam và nữ gia chủ Canh Thìn khác cung nên hướng nhà kỵ tuổi cũng không giống nhau. Cụ thể, bạn theo dõi thông tin dưới đây.

Hướng nhà kỵ với nam Canh Thìn

Nam gia chủ sinh năm 2000 không xây nhà, mua nhà theo 1 trong các hướng Tuyệt Mệnh, Họa Hại Ngũ Quỷ, Lục Sát.

  • Hướng Tuyệt Mệnh - hướng Tây Bắc: Hướng Tuyệt Mệnh mang ý nghĩa chết chóc nên rất xấu. Gia chủ tuyệt đối không được xây nhà theo hướng này để tránh ảnh hưởng tới tài vận. Hướng Tây Bắc khiến sức khỏe của nam gia chủ Canh Thìn bị suy giảm, gây ra nhiều bất trắc trong cuộc sống.
  • Hướng Hoạ Hại - hướng Đông Bắc: Tuy không xấu bằng hướng Tuyệt Mệnh nhưng hướng Hoạ Hại cũng khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn. Sự nghiệp sẽ khó thăng tiến, bị hao tổn về tiền bạc và tài sản, cuộc sống xảy ra nhiều thị phi và tranh chấp với người khác.
  • Hướng Ngũ Quỷ - hướng Tây: Hướng Ngũ Quỷ có ý nghĩa là 5 con quỷ dữ ngự trị trong nhà. Vì thế, nam sinh năm 2000 xây nhà hoặc mua nhà theo hướng này sẽ bị quỷ dữ ảnh hưởng gây tổn hao tài chính, cuộc sống gặp nhiều khó khăn vất vả.
  • Hướng Lục Sát - hướng Tây Nam: Hướng Lục Sát thu hút nhiều sát khí đến ngôi nhà. Vì thế cũng mang theo những ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe, gia đạo, công việc và tài chính. 

Hướng nhà kỵ tuổi Canh Thìn

Hướng nhà kỵ tuổi nữ sinh năm 2000

Nữ gia chủ tuổi Canh Thìn kỵ các hướng sau:

  • Hướng Tuyệt Mệnh - hướng Nam: Hướng này gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khoẻ của gia chủ và các thành viên trong nhà. Hướng cửa chính, hướng phòng ngủ, phòng bếp, bàn làm việc không được đặt theo hướng Tuyệt Mệnh.
  • Hướng Hoạ Hại - hướng Đông Nam: Nếu nữ gia chủ Canh Thìn không muốn sự nghiệp bị cản trở thì tuyệt đối không mua nhà hướng Đông Nam. Hướng Hoạ Hại khiến sự nghiệp khó thăng tiến, công việc không thuận lợi, bị đồng nghiệp hiểu lầm. 
  • Hướng Ngũ Quỷ - hướng Đông: Gây ra nhiều thị phi, hiểu lầm khiến gia đạo không êm ấm và các mối quan hệ ngoài xã hội bị ảnh hưởng. 
  • Hướng Lục Sát - hướng Bắc: Hướng Lục Sát cũng rất xấu theo phong thuỷ vì mang lại xui rủi, vận xấu cho gia đình. Gia chủ xây nhà hướng Lục Sát không chỉ gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ mà còn khiến sự nghiệp khó phát triển.

=> Xem thêm mẫu bàn ghế nhựa giả mây đẹp

Vật phẩm phong thuỷ cho người sinh năm 2000

Xây nhà theo hướng kỵ tuổi là điều không nên vì sẽ khiến gia đình gặp nhiều xui xẻo. Để hoá giải vận xui và thu hút tài lộc, người sinh năm Canh Thìn có thể sử dụng một số vật phẩm phong thuỷ để đặt trong nhà. Sau đây là một số vật phẩm thích hợp với nam và nữ Canh Thìn.

Vật phẩm phong thuỷ tuổi Canh Thìn

  • Bồ Tát Phổ Hiền: Bồ Tát Phổ Hiền là biểu tượng cho lòng từ bi và yêu thương vô hạn. Gia chủ đặt Phật bản mệnh Phổ Hiền Bồ Tát trong nhà để được che chở, nhận được nhiều phước lành. 
  • Tượng Rồng vàng: Gia chủ sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim, tuổi Rồng. Đặt tượng Rồng vàng trong nhà sẽ củng cố sức mạnh tinh thần khiến con người mạnh mẽ hơn. Nhờ đó tăng hiệu quả công việc và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
  • Tượng Tỳ Hưu: Đây là biểu tượng của tiền tài và công danh.
  • Tượng Thiềm Thừ: Theo phong thuỷ, tượng cóc ba chân có khả năng hóa giải những điều không may và thu hút vượng khí.
Luxvie cũng đã có chia sẻ thêm về hướng nhà hợp cho tuổi Ất Tỵ bao gồm cả nam và nữ, bạn đọc có thể tham khảo thêm nhé. 

Kết luận

Hi vọng các kiến thức mà Luxvie cung cấp trên sẽ giúp các bạn tuổi 2000 sinh năm Canh Thìn chọn được hướng nhà hợp phong thuỷ cho mình. 

Tuổi 2000 hợp hướng nào là điều gia chủ Canh Thìn nên biết để xây nhà, mua nhà hợp tuổi và mang lại phước lành. Tuy nhiên, các kiến thức trên đều mang tính tham khảo chứ không hoàn toàn chính xác, bạn đọc tham khảo để có cách tiếp cận phù hợp cho mình khi chọn hướng xây nhà nhé. 

Đừng quên theo dõi LUXVIE và cập nhật thêm nhiều kiến thức phong thuỷ thú vị nhé!