Chọn hướng nhà hợp với tuổi là yếu tố quan trọng khi xây dựng nhà ở. Theo phong thuỷ, xây nhà hợp hướng tuổi sẽ mang lại những điều may mắn và tốt lành cho cuộc sống. Đồng thời, gia chủ cũng xây nhà theo phong thuỷ với mong muốn làm ăn phát đạt. Vậy, nên chọn hướng nhà tuổi Giáp Tý theo hướng nào tốt nhất? Cùng LUXVIE giải đáp thắc mắc trên ngay sau đây nhé!

Vì sao nên chọn hướng nhà hợp tuổi?

Chọn hướng nhà hợp tuổi là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu khi xây nhà ở. Gia chủ cần phải xây nhà có hướng hợp với tuổi, hợp bản mệnh vì yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn năng lượng và vận khí của ngôi nhà. Theo đó, hướng nhà hợp tuổi sẽ mang lại năng lượng tích cực và giúp gia chủ làm ăn phát đạt, mọi việc thuận lợi. Ngược lại, xây nhà trái hướng có thể mang lại vận rủi cho gia đình và làm mọi việc đều bị cản trở.

Vì sao nên chọn hướng nhà hợp tuổi

Xây nhà ở theo phong thuỷ, gia đình không chỉ lựa chọn hướng phù hợp mà còn phải quan tâm tới nhiều yếu tố khác nữa. Ví dụ: màu sắc chủ đạo của ngôi nhà, hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, cách bố trí nội thất,...

=> Xem thêm các mẫu kệ sách đẹp tại LUXVIE

Đặc điểm của gia chủ tuổi Giáp Tý

Tuổi Giáp Tý là những người sinh năm: 1924, 1984, 2024. Ở bài viết này, chúng ta chỉ nhắc tới gia chủ tuổi Giáp Tý sinh năm 1984. Sau đây là những đặc điểm về bản mệnh, cung mệnh cũng như tính cách của gia chủ tuổi Giáp Tý.

  • Bản mệnh ngũ hành: Hải trung kim
  • Cung mệnh nam tuổi Giáp Tý: Đoài Kim
  • Cung mệnh nữ tuổi Giáp Tý: Cấn Kim

Đặc điểm chung về tính cách của những người tuổi Giáp Tý là không bao giờ bỏ cuộc và kiên định với mục tiêu đã đề ra. Cho dù có nhiều khó khăn nhưng họ vẫn luôn cố gắng theo đuổi con đường đã chọn. Hơn thế nữa, họ cũng là người có tư duy nhạy bén, suy nghĩ sâu sắc và thấu đáo trong mọi việc. Với tính cách như trên, người tuổi Giáp Tý cần thêm yếu tố phong thuỷ nữa để dễ dàng thành công trong mọi việc.

Hướng nhà tuổi Giáp Tý hợp phong thuỷ cho nam và nữ

Chọn hướng nhà tuổi Giáp Tý hợp phong thuỷ sẽ mang lại vượng khí và nâng cao đời sống tinh thần cho gia đình. Vì thế, khi xây nhà gia chủ nên xác định các hướng nhà tuổi Giáp Tý phù hợp. Nam và nữ tuổi Giáp Tý sẽ phù hợp với những hướng nhà khác nhau, vì thế quyết định ai là chủ hộ sẽ lựa chọn được hướng nhà hợp phong thuỷ nhất. 

Hướng nhà tuổi Giáp Tý tốt bao gồm: hướng Sinh Khí, hướng Diên Niên, hướng Thiên Y, hướng Phục Vị. Gia chủ nam và nữ có các hướng nhà hợp phong thuỷ như sau. 

Hướng nhà tuổi Giáp Tý nữ

Nữ tuổi Giáp Tý có tính cách mạnh mẽ, độc lập và sắc sảo. Nếu muốn công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc thì nữ tuổi Giáp Tý nên xây nhà theo các hướng sau.

Hướng nhà tuổi giáp tý cho nữ

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Tây Nam: Xây nhà theo hướng này sẽ mang lại những điều may mắn và tốt lành. Hướng Sinh Khí liên quan nhiều tới công việc và giúp gia chủ có công việc thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng.
  • Hướng Diên Niên - Hướng Tây: Xây nhà theo hướng Diên Niên sẽ giúp gia chủ củng cố mối quan hệ với bạn bè, đối tác và người thân. Khi có những mối quan hệ tốt, gia chủ cũng có cơ hội nhận được công việc thuận lợi và được giúp đỡ trong cuộc sống. Ngoài ra, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng được cải thiện để sống hạnh phúc hơn.
  • Hướng Thiên Y - Hướng Tây Bắc: Hướng Thiên Y liên quan tới sức khoẻ của những thành viên trong gia đình. Gia chủ chọn hướng nhà tuổi Giáp Tý theo hướng Tây Bắc sẽ giúp gia đình khoẻ mạnh hơn, ít bị bệnh tật.
  • Hướng Phục Vị - Hướng Đông Bắc: Xây nhà theo hướng Đông Bắc mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp và thi cử.

=> Xem thêm 20 mẫu bàn ghế Vintage tại LUXVIE

Hướng nhà tuổi Giáp Tý nam

Hướng nhà tuổi Giáp Tý cho nam giới hợp phong thuỷ gồm có những hướng sau:

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Tây Bắc: Giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, có danh tiếng trong lĩnh vực đang làm việc.
  • Hướng Diên Niên - Hướng Đông Bắc: Gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình và mở rộng các mối quan hệ ngoài xã hội.
  • Hướng Thiên Y- Hướng Tây Nam: Xây nhà theo hướng này giúp gia đình có quý nhân phù trợ và luôn luôn mạnh khoẻ.
  • Hướng Phục Vị - Hướng Tây: Giúp gia đình gặp nhiều điều may mắn và tốt lành trong cuộc sống. 

Hướng nhà tuổi giáp tý cho nam

Hướng nhà tuổi Giáp Tý nên tránh để không mang lại xui xẻo

Sau khi đã biết hướng nhà tuổi Giáp Tý, nhiều người cũng thắc mắc về hướng kỵ tuổi này theo phong thuỷ. Từ đó xây nhà tránh các hướng này để không thu hút điềm xui xẻo tới cho gia đình. Dưới đây là những hướng mà gia chủ tuổi Giáp Tý nên tránh khi xây dựng nhà ở hay công trình khác.

Hướng nhà tuổi giáp tý không hợp

  • Nam Giáp Tý kỵ những hướng nhà sau: Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ). 
  • Nữ Giáp Tý kỵ những hướng nhà sau: Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Nam (Hoạ Hại).

Trong đó, hướng Họa Hại sẽ khiến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bị giảm sút, dễ mắc bệnh vặt. Hướng Tuyệt Mệnh là hướng xấu nhất trong phong thuỷ khi xây nhà vì sẽ mang tới những điều xui xẻo, khó khăn trong cả công việc và cuộc sống. Hướng Lục Sát sẽ mang lại xui rủi cho cả gia chủ và những người thân trong gia đình. Hướng Hoạ Hại sẽ gây ra nhiều thị phi khiến gia đình phải đau đầu để giải quyết.

Một số lưu ý khác khi xây nhà cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Xây nhà ở theo phong thuỷ không chỉ chọn hướng nhà mà còn phải sắp xếp nội thất và các căn phòng sao cho phù hợp. Sau đây là 1 số lưu ý khác khi xây nhà cho gia chủ tuổi Giáp Tý để mang lại may mắn, phước lành.

Hướng bếp hợp tuổi Giáp Tý

Không phải không gian nào trong nhà cũng lựa chọn những hướng tốt. Theo phong thuỷ, bạn nên chọn bếp theo hướng “tọa hung hướng cát”. Tức là chọn vị trí đặt bếp nấu theo hướng không đẹp để trấn yểm những điều xui xẻo. Và chọn hướng nhìn của bếp về hướng tốt để đón chờ sự may mắn, tốt lành sẽ đến.

Gia chủ tuổi Giáp Tý nên chọn hướng nhìn của bếp theo hướng Tây hoặc Tây Bắc. Hai hướng này sẽ giúp gia đình đón nhận những điều may mắn. 

Hướng bếp tuổi Giáp Tý

Hướng bàn thờ hợp tuổi Giáp Tý

Bàn thờ là nơi linh thiêng và cần phải chọn hướng sao cho phù hợp để thể hiện lòng tôn kính với bề trên. Gia chủ tuổi Giáp Tý chọn hướng bàn thờ đẹp theo những hướng sau: Tây Nam và Đông Bắc. Phòng thờ nên xây dựng quay về hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Hướng giường ngủ hợp tuổi Giáp Tý

Hướng giường ngủ cũng quyết định nhiều tới nguồn năng lượng và sự may rủi trong gia đình. Gia chủ tuổi Giáp Tý nên đặt giường ngủ theo các hướng sau: Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc. Trong đó, gia chủ là nữ thích hợp nhất với hướng Tây Bắc và nam giới thích hợp nhất với hướng Tây.

=> Xem thêm 10 mẫu tủ gỗ đầu giường đẹp

Hướng phòng ngủ tuổi Giáp Tý

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Giáp Tý

Đặt bàn làm việc theo hướng hợp tuổi sẽ giúp công việc thuận lợi và dễ dàng thăng tiến. Gia chủ tuổi Giáp Tý nên đặt bàn làm việc ở phía Đông Nam trong căn phòng. Bàn làm việc sẽ hướng về các phía sau: Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc.

Kết luận

Chọn hướng nhà tuổi Giáp Tý hợp phong thuỷ là yếu tố quan trọng khi xây nhà để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Hy vọng gia chủ sẽ lựa chọn được hướng xây nhà tốt nhất và làm ăn thuận lợi, cuộc sống hạnh phúc. Theo dõi ngay LUXVIE để xem thêm nhiều kiến thức phong thuỷ hay, hấp dẫn nhé!

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0902216661
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com