Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, hầu hết mọi người đều chú trọng đến những vật dụng như giường ngủ, tủ quần áo hay bàn trang điểm. Ngoài những món đồ nội thất cơ bản này, tủ đầu giường cũng là một phần quan trọng đảm bảo đầy đủ công năng và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Vì vậy, trong bài viết hôm nay Luxvie xin chia sẻ đến bạn đọc danh sách 10 mẫu tủ đầu giường đẹp cho phòng ngủ. Tham khảo ngay và chọn cho mình item phù hợp nhất nhé!

Tủ đầu giường là gì?

Tủ đầu giường hay còn được gọi là tab đầu giường là một phần thiết yếu của bất kỳ phòng ngủ nào, dù là truyền thống hay bất kỳ phong cách nào. Tủ đầu giường có bề mặt nhẵn ở phía trên và thường có ngăn kéo ở phía dưới để đựng một số vật dụng cần thiết. Sở hữu một chiếc tủ đầu giường tiện dụng, bạn có thể đặt một chiếc đồng hồ báo thức hay những cuốn sách yêu thích, một chậu cây nhỏ và những vật dụng trang trí khác trên nó. 

Món đồ nội thất này không chỉ giúp bạn sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ một cách hợp lý mà còn giúp căn phòng đẹp hơn. Tủ đầu giường có nhiều loại vật liệu, kiểu dáng và thường nhỏ gọn, không quá lớn. Tủ cũng có giá thành khác nhau tùy vào từng mẫu mã và kích thước.

Top 10 mẫu tủ đầu giường đẹp cho phòng ngủ

Một món đồ nội thất chỉ thực sự đẹp khi nó hài hòa với căn phòng và những đồ nội thất khác. Chính vì vậy, Luxvie xin gợi ý cho mọi người một số mẫu tủ đầu giường ấn tượng và thu hút đang được ưa chuộng nhất hiện nay để giúp bạn đọc có được những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất nhé!

1. Tủ đầu giường 1, 2 và 3 tầng

Đây là những thiết kế tủ đầu giường truyền thống và khá phổ biến hiện nay cho nội thất phòng ngủ. Để tạo ra một không gian tinh tế, tủ đầu giường thiết kế từ 1 đến 3 tầng thường được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp và ván ép, đồng thời có các ngăn kéo tiện lợi và chắc chắn với phần chân chắc chắn ở phía dưới, tạo nên một không gian hiện đại, tối giản và phong cách.

Gia chủ có thể lựa chọn mẫu tủ đầu giường 1 ngăn đơn giản dựa trên nhu cầu sử dụng. Bạn có thể lựa chọn loại 2 hoặc 3 ngăn nếu muốn chứa và đựng được nhiều đồ hơn. Tủ đầu giường với thiết kế này dù là 1 hay 3 ngăn kéo thì thường có kích thước nhỏ gọn dễ dàng phù hợp với mọi căn phòng.

2. Tủ đầu giường hiện đại và sáng tạo

Mẫu tủ đầu giường này đã được đổi mới với thiết kế tối giản, phong cách và vô cùng lạ mắt. Điểm đặc biệt của những chiếc tủ đầu giường này là thiết kế vô cùng nhỏ gọn và đơn giản. Nó thường chỉ được dùng để trang trí, để những vật dụng nhỏ như điện thoại hoặc chậu cây, khung ảnh đơn giản, thay vì lưu trữ nhiều đồ đạc như những chiếc tủ đầu giường truyền thống. 

Đây sẽ là chiếc tủ đầu giường phù hợp với bạn nếu bạn là một người hiện đại và bạn muốn tối đa hóa không gian trong phòng.

3. Tủ đầu giường dạng khung

Loại tủ đầu giường này có thiết kế mở và tập trung vào khung xung quanh, thường được làm bằng các vật liệu khác nhau như thép không gỉ, gỗ công nghiệp hay nhựa ép. 

Tủ đầu giường dạng khung thường có ngăn kéo hoặc không có ngăn kéo, với một khoảng trống ở giữa và mặt phẳng bên dưới để đựng những vật dụng đơn giản. Rất phù hợp để kết hợp với các mẫu bàn trang điểm để tạo điểm nhấn cho căn phòng 

Tủ đầu giường dạng khung vô cùng lý tưởng cho không gian nhỏ, thoáng và được sử dụng để trang trí hơn là lưu trữ. Nếu tất cả những gì bạn cần là một chiếc tủ đầu giường cơ bản, thì đây là một lựa chọn tốt vì nó có giá phải chăng hơn nhiều loại khác.

4. Mẫu tủ đầu giường tân cổ điển tinh tế

Nhiều gia đình ưa chuộng nội thất tân cổ điển bởi vẻ đẹp nghệ thuật trường tồn với thời gian. Gia chủ có thể tham khảo lựa chọn những chiếc tủ đầu giường có thiết kế tinh tế và những chi tiết hoa văn nhẹ nhàng cuốn hút trong phòng ngủ tân cổ điển.

5. Mẫu tủ đầu giường dạng bệt

Bên cạnh mẫu giường bệt đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi vẻ đẹp đơn giản, ấn tượng thì mẫu tủ đầu giường dạng bệt cũng rất được ưa chuộng trên thị trường. Theo đó, mẫu tủ đầu giường này hài hòa với phòng ngủ không có giường hoặc giường thấp để khuyến khích sự tối giản mà vẫn đảm bảo đủ công năng.

6. Mẫu tủ đầu giường đa năng

Trên thực tế, tủ đầu giường hiện đại không bị giới hạn ở một kiểu dáng hay chức năng. Do đó, bạn có cơ hội lựa chọn giữa các mẫu tủ khác nhau dựa trên nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Đối với những người có nhu cầu chứa nhiều đồ thì những mẫu tủ đầu giường đa năng là sự lựa chọn tối ưu.

7. Mẫu tủ đầu giường thông minh bằng gỗ 

Một chiếc tủ đầu giường đẹp, sang trọng sẽ rất cần thiết trong bất kỳ phòng ngủ nào. Sản phẩm tủ đầu giường thông minh bằng gỗ có 1 ngăn duy nhất với thiết kế vô cùng tự nhiên và đơn giản mà vẫn toát lên được sự tinh tế và sang trọng của sản phẩm.

Tủ đầu giường được làm bằng chất liệu gỗ ép chất lượng cao cùng lớp melamine bóng loáng bao phủ bên ngoài mang đến vẻ đẹp hiện đại cho sản phẩm. Ngoài ra, bề mặt tủ đầu giường thông minh bằng gỗ có khả năng chống thấm nước, kết cấu sản phẩm bền chắc, không bị ẩm mốc, mối mọt nếu sử dụng trong thời gian dài.

Tủ đầu giường 1 ngăn này rất chắc chắn và tháo lắp vô cùng dễ dàng. Màu sắc nhẹ nhàng của gỗ tự nhiên mang đến cho căn phòng của bạn nét thẩm mỹ hài hòa hơn.

Tham khảo: sản phẩm giường gỗ Hàn Quốc

8. Mẫu tủ đầu giường chân sắt

Mẫu tủ đầu giường chân sắt vô cùng lý tưởng cho phòng ngủ hiện đại với giường cao. Tủ đầu giường chân sắt thay thế tủ lớn, nhiều ngăn, tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, thiết kế chân sắt của mẫu tủ đầu giường này đảm bảo tăng chiều cao của tủ nhưng vẫn ngăn nắp.

9. Mẫu tủ đầu giường treo tường

Khác với những phong cách truyền thống hơn như cổ điển, tân cổ điển,… những gia chủ sống trong không gian hiện đại sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu tủ đầu giường. Nếu diện tích chỗ ngủ của bạn khá nhỏ, chúng tôi gợi ý cho bạn những chiếc tủ đầu giường thiết kế treo tường nhỏ gọn, vừa thiết thực vừa tiết kiệm không gian cho cuộc sống thêm tiện nghi.

10. Mẫu tủ đầu giường cho không gian nhỏ

Bạn vẫn có thể sử dụng những chiếc tủ có chân thông thường nếu không muốn sử dụng những chiếc tủ đầu giường treo tường trong phòng ngủ nhỏ. Tuy nhiên khi lựa chọn cần chú ý đến kích thước, kiểu dáng và màu sắc của tủ. 

Để tránh trường hợp tủ quá rộng so với tổng thể, hay thiết kế quá cầu kỳ, không phù hợp với không gian và làm giảm kích thước, bạn nên chọn những mẫu tủ có thiết kế đơn giản, màu sắc dễ chịu và kích thước phù hợp. 

Như vậy thông qua bài viết trên Luxvie đã chia sẻ đến bạn đọc danh sách 10 mẫu tủ đầu giường “hot” được nhiều người ưa chuộng năm 2023 này. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được một chiếc tủ đầu giường phù hợp với không gian phòng ngủ của gia đình mình!