Căn hộ chung cư không chỉ là nơi để ở mà còn là tài lớn lớn của mỗi gia đình. Nhiều người phải cố gắng rất lâu mới có thể mua được một căn hộ. Do đó, ai cũng muốn sở hữu căn hộ có hướng nhà hợp tuổi, hợp phong thuỷ để làm ăn phát đạt và nâng cao đời sống tinh thần. Vậy, cách xem hướng nhà chung cư như thế nào? Cùng LUXVIE xem ngay qua bài viết sau đây nhé! 

Vì sao nên chọn hướng nhà chung cư hợp phong thuỷ? 

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng trong xây dựng nhà ở, thiết kế nội thất. Khi xây dựng nhà ở, ngoài việc xây nhà sao cho thẩm mỹ, bền đẹp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì gia đình còn quan tâm nhiều tới phong thuỷ. Trong đó, hướng nhà là nhân tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn năng lượng trong không gian nhà ở.

Khi mua chung cư, bạn nên xác định hướng của căn hộ đó có phù hợp với tuổi của mình hay không. Bởi nếu hướng nhà hợp tuổi, hợp phong thuỷ sẽ thu hút vận may và tài lộc. Nhờ đó mà đời sống tinh thần của các thành viên trong gia đình được nâng cao. Nhiều người tin rằng chọn hướng chung cư hợp phong thuỷ sẽ giúp họ làm ăn phát đạt, gia đạo êm ấm, sức khoẻ dồi dào.

Mua chung cư có hướng kỵ tuổi của gia chủ là điều không nên. Bởi trong phong thuỷ, mua nhà không hợp hướng sẽ mang lại những điều không may. Gia đình làm ăn không thuận lợi, hay gặp thị phi và dễ mắc bệnh vặt. Tóm lại, dù tin phong thuỷ hay không thì gia chủ cũng nên mua căn hộ chung cư hợp hướng tuổi. 

=> Xem thêm 20 bộ bàn ăn chung cư bền đẹp, đa dạng phong cách

Hướng nhà chung cư là hướng cửa chính hay ban công?

Khi nói đến cách xem hướng nhà chung cư thì đang xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng hướng chính của nhà chung cư nên chọn hướng của cửa chính. Những người khác lại cho rằng hướng chính của chung cư là hướng ban công. Vậy, cách xem hướng nhà chung cư như thế nào mới đúng? 

Cách xem hướng nhà chung cư theo hướng cửa chính

Nhiều người có thói quen xem hướng nhà dựa theo hướng cửa chính. Cách xem nhà này được áp dụng cho những ngôi nhà ở mặt đất. Bởi theo phong thuỷ, hướng cửa chính sẽ là hướng nạp khí cho ngôi nhà mà quyết định tới sự may rủi cho những người trong nhà. Các thành viên trong gia đình cũng thường xuyên đi ra, đi vào từ lối cửa chính nên đây sẽ là hướng chính của ngôi nhà.

Cách xem hướng nhà chung cư theo hướng cửa chính

Vậy, hướng chính của căn hộ chung cư có xác định theo hướng cửa chính? Thực tế, rất nhiều gia đình vẫn chọn cửa chính là hướng của cả ngôi nhà. Bởi dù là ở mặt đất hay ở trên cao thì cửa chính cũng là nơi nạp khí của ngôi nhà. Với những căn chung cư có cửa chính thông thoáng, không bị bít kín thì gia chủ nên chọn hướng chính của ngôi nhà theo hướng cửa chính. Sau đó xác định hướng đó có hợp với tuổi và bản mệnh hay không.

Cách xem hướng nhà chung cư theo hướng ban công

Một số căn chung cư thường có lối cửa chính bị bít kín và không thông thoáng. Trong trường hợp này, hướng ban công sẽ được lựa chọn làm hướng chính của ngôi nhà. Bởi nhiều căn hộ có phòng khách ở gần ban công và ban công sẽ là nơi đón ánh sáng, đón nắng gió nhiều nhất. Các gia đình cho rằng nơi đón khí nhiều nhất mới là hướng nạp khí và cũng là hướng chính của căn hộ.

Cách xem hướng nhà chung cư hợp tuổi theo hướng ban công

Vậy, hướng nhà chung cư nên chọn theo cửa chính hay ban công?

Như vậy, nếu căn chung cư có cửa chính thông thoáng, được mở thường xuyên và không bị bít kín thì đây sẽ là hướng chính của căn hộ. Tuy nhiên, nếu căn hộ luôn đóng kín cửa, hãy lựa chọn hướng ban công làm hướng chính vì đây là nơi sáng sủa và đón linh khí nhiều nhất. 

Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi

Sau khi đã lựa chọn hướng nhà là hướng cửa chính hay hướng ban công, bạn phải chọn hướng phù hợp với độ tuổi của gia chủ. Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi được thực hiện như sau.

Cách xem hướng nhà chung cư hợp tuổi theo năm sinh

Các bước lựa chọn hướng căn hộ chung cư theo tuổi

Để chọn được hướng căn hộ chung cư hợp phong thuỷ, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Xác định độ tuổi của gia chủ theo tuổi âm lịch. 

Bước 2: Đối chiếu độ tuổi âm lịch của gia chủ với bảng tuổi để tìm quẻ dịch tương ứng theo phong thuỷ.

Bước 3: Đối chiếu quẻ dịch để xác định hướng nhà hợp phong thuỷ.

Bước 4: Sau khi đã xác định được hướng nhà phù hợp, bạn tìm kiếm căn hộ chung cư có hướng cửa hoặc hướng ban công theo hướng hợp bản mệnh. 

=> Xem thêm các mẫu ghế tay vịn có sẵn tại LUXVIE

Cách xem hướng nhà chung cư theo cung mệnh

Lựa chọn hướng nhà chung cư phù hợp với cung mệnh sẽ mang lại những điều may mắn và tốt lành cho gia chủ. Theo phong thuỷ, cung mệnh sẽ được chia thành 2 loại là: Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Mỗi cung mệnh phù hợp với những hướng nhà tốt sau.

Cách xem hướng nhà chung cư hợp tuổi theo cung mệnh

  • Đông Tứ Mệnh: Gia chủ tuổi Đông Tứ Mệnh thích hợp với những hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc. Hướng kỵ với người có cung mệnh Đông Tứ Mệnh là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. 
  • Tây Tứ Mệnh: Gia chủ có tuổi Tây Tứ Mệnh hợp với những hướng Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Hướng kỵ với người cung mệnh Tây Tứ Mệnh là hướng Nam, Bắc, Đông, Đông Nam. 

Cách xem hướng nhà chung cư theo năm sinh

Cách xem hướng nhà chung cư theo năm sinh khác nhau với gia chủ nam và gia chủ nữ. Bạn áp dụng cách xem hướng chung cư theo tuổi như sau.

Gia chủ là nam

Bước 1: Bạn lấy 100 trừ đi 2 số cuối của năm sinh.

Bước 2: Lấy kết quả ở bước 1 chia cho 9, số dư của phép chia này sẽ là niên mệnh của bạn. Bạn dựa vào bảng niên mệnh để xác định cung mệnh phù hợp.

Gia chủ là nữ

Bước 1: Bạn lấy 2 số cuối của năm sinh trừ cho 4.

Bước 2: Bạn lấy kết quả thu được ở bước 1 chia cho 9, số dư sẽ là niên mệnh của bạn.

Bảng niên mệnh

Số dư ở bước 2

Cung mệnh của gia chủ là nam

Cung mệnh của gia chủ là nữ

1

Khảm

Cấn

2

Ly

Càn

3

Càn

Đoài

4

Đoài

Cần

5

Càn

Ly

6

Khôn 

Khảm

7

Tốn

Khôn

8

Chấn

Chấn

9 hoặc 0

Khôn

Tốn

 

Trong đó:

  • Mệnh Khôn hợp với hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Nam
  • Mệnh Tốn hợp với hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Mệnh Chấn hợp với hướng: Nam, Đông Nam, Bắc, Đông
  • Mệnh Khảm hợp với hướng: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc
  • Mệnh Càn hợp với hướng: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc
  • Mệnh Ly hợp với hướng: Đông, Bắc, Đông Nam, Nam
  • Mệnh Đoài hợp với hướng:Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây
  • Mệnh Cấn hợp với hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam

Cách để hoá giải hướng nhà chung cư xấu không hợp tuổi

Đôi khi, gia chủ sẽ mua phải ngôi nhà có hướng không hợp phong thuỷ do một số nguyên nhân. Để hoá giải hướng nhà chung cư không hợp tuổi, gia chủ có thể áp dụng một số cách sau.

Hoá giải hướng Tuyệt Mệnh

Hướng Tuyệt Mệnh là hướng xấu nhất trong phong thuỷ vì không mang lại những điều may mắn. Để hoá giải chung cư có hướng nhà theo hướng Tuyệt Mệnh, gia chủ có thể áp dụng một số cách sau.

Hoá giải hướng nhà tuyệt mệnh

  • Thay đổi hướng cửa chính theo hướng hợp tuổi. Tuy nhiên, cách này thường tốn khá nhiều chi phí. 
  • Bố trí một số đồ vật phong thuỷ để hoá giải hướng tuyệt mệnh, ngăn ngừa vận xui. Ví dụ như: Tượng Quan Công, Quan Thế Âm Bồ Tát, Gương Bát Quái,... 
  • Bố trí nội thất hay đồ vật trang trí trong nhà màu đỏ, cam, hồng để áp đảo Tuyệt Mệnh.

=> Xem thêm các mẫu tủ gỗ đầu giường tại LUXVIE

Hoá giải hướng Ngũ Quỷ

Hướng Ngũ Quỷ thuộc Hoả hành, gia chủ cần sử dụng những yếu tố Thuỷ hành để hoá giải chung cư theo hướng Ngũ Quỷ. Gia chủ bố trí thêm nhiều tiểu cảnh liên quan tới nước như: hòn non bộ, bể cá thuỷ sinh,...

Hoá giải hướng nhà ngũ quỷ

Hoá giải hướng Hoạ Hại

Để hoá giải căn hộ chung cư theo hướng Hoạ Hại, gia chủ nên trang trí bên ngoài ngôi nhà những đồ vật bằng kim loại như: sắt, thép, đồng, nhôm. Ngoài ra, nên lựa chọn màu sơn, nội thất hay đồ vật trang trí có màu trắng, xám làm chủ đạo và có nhiều hoạ tiết hình tròn. Cách hoá giải này sẽ trấn yểm được những điều không may mắn do hướng nhà Hoạ Hại gây ra.

Hoá giải hướng nhà hoạ hại

Lưu ý khi xem hướng nhà chung cư

Hướng nhà chung cư là yếu tố rất quan trọng để lựa chọn được căn hộ phù hợp. Tuy nhiên, khi mua nhà gia chủ cũng nên lưu ý tới một số điều sau đây.

  • Chọn nhà theo hướng mặt trời: Theo quan niệm Á Đông, gia chủ không nên mua căn hộ chung cư có hướng cửa chính hoặc hướng ban công theo hướng Tây, Tây Bắc. Vì những hướng này sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cả ngày nên sẽ khiến ngôi nhà nóng bức quanh năm.
  • Chọn nhà theo vùng miền: Mỗi vùng miền sẽ thích hợp với 1 hướng nhà khác nhau. Miền Bắc, Trung, Nam thích hợp với hướng Đông và Đông Nam. Miền Tây thích hợp với hướng Nam hoặc Tây Nam. 

Kết luận

Trên đây là cách xem hướng nhà chung cư hợp tuổi, hợp phong thuỷ mà ai cũng nên biết. Hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được hướng nhà phù hợp với độ tuổi, cung mệnh của mình để mua được ngôi nhà phù hợp. Theo dõi LUXVIE để xem thêm nhiều bài viết hữu ích về phong thuỷ nhé!

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0902216661
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com