Tuổi Ất Mùi 1955 nên xây nhà, mua nhà theo hướng nào? Sau đây, LUXVIE sẽ hướng dẫn bạn cách chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 cho gia chủ nam và gia chủ nữ. Cùng với đó là tìm hiểu một số đặc điểm tính cách của độ tuổi này. 

Giới thiệu về gia chủ tuổi Ất Mùi 1955

Trước khi hướng dẫn chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955, LUXVIE sẽ giới thiệu sơ lược về đặc điểm tính cách, sự nghiệp của gia chủ ở độ tuổi này.

  • Năm dương lịch: 1955
  • Năm âm lịch: Ất Mùi
  • Quẻ mệnh: Ly Hoả
  • Nam Ất Mùi thuộc cung mệnh Ly, hành Hoả, Đông Tứ Mệnh.
  • Nữ Ất Mùi thuộc cung mệnh Càn, hành Kim, Tây Tứ Mệnh

Nữ Ất Mùi là người có tính cách dứt khoát và mạnh mẽ. Vì thế, họ không bao giờ bỏ cuộc trước mọi khó khăn và thất bại. Nữ Ất Mùi sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy cho mọi người xung quanh. Tuy vẻ ngoài có vẻ mạnh mẽ, dứt khoát nhưng phụ nữ Ất Mùi cũng rất đa sầu, đa cảm và dễ tổn thương. Họ chỉ tạo ra vẻ bề ngoài mạnh mẽ để không làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Nam Ất Mùi là người rộng lượng, tốt bụng và hào phóng. Họ cũng có tính cách chỉn chu, tỉ mỉ và luôn suy nghĩ thấu đáo trong mọi việc. Vì thế, người tuổi Ất Mùi được cấp trên trọng dụng, công việc thăng tiến.

Nhờ tính cách tốt bụng, rộng lượng và chu đáo nên người tuổi Ất Mùi có đường tình duyên thuận lợi. Gia đạo êm ấm, các mối quan hệ ngoài xã hội cũng tốt khiến họ có tinh thần thoải mái hơn để làm việc và tận hưởng cuộc sống. Vì thế, gia chủ sinh năm 1955 cũng có sự nghiệp thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng nếu như chịu khó phát triển bản thân. 

=> Xem thêm sản phẩm bộ bàn ăn chung cư cực đẹp

Hướng dẫn chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 cho nam

Chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 cho nam phù hợp với phong thuỷ sẽ mang lại những điều may mắn và tốt lành. Gia chủ nên chọn hướng nhà phù hợp để khắc chế xui xẻo và thu hút dương khí. Sau đây là hướng dẫn chọn hướng nhà chính, hướng bếp, hướng bàn thờ và hướng phòng ngủ cho nam Ất Mùi.

Hướng nhà chính 

Hướng nhà chính là yếu tố quan trọng nhất trong phong thuỷ. Khi xây nhà hoặc mua nhà, gia chủ cần phải quan tâm tới hướng nhà đầu tiên. Vậy, chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 cho nam như thế nào?

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Đông: Hướng Sinh Khí có nghĩa là sự sinh sôi nảy nở và mang hàm ý tốt. Xây nhà hoặc mua nhà theo hướng Đông giúp gia chủ thành công trong sự nghiệp, có địa vị và thăng tiến nhanh chóng. Hơn thế nữa, gia chủ nam Ất Mùi xây nhà theo hướng Sinh Khí còn có sức khoẻ dồi dào, cuộc sống đủ đầy.
  • Hướng Thiên Y - Hướng Đông Nam: Hướng Thiên Y có ý nghĩa về sức khoẻ. Gia chủ tuổi 1955 xây nhà theo hướng này sẽ mang lại cho gia đình sức khoẻ dồi dào.
  • Hướng Diên Niên - Hướng Bắc: Hướng Diên Niên có ý nghĩa là sự bền vững và chắc chắn. Khi đã đạt sự nghiệp như mong muốn, gia chủ nên chọn nhà theo hướng Bắc để giữ sự ổn định cho công việc, cuộc sống.
  • Hướng Phục Vị - Hướng Nam: Gia chủ chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 theo hướng Nam để thu hút tài vận, giữ vững tiền của và sức khoẻ đang có.

Hướng bếp

Căn bếp là nơi ấm cúng trong gia đình vì tạo ra những món ăn ngon để cả nhà cùng quây quần. Bếp nên đặt ở hướng xấu như: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây để thiêu rụi xui xẻo. Hướng bếp nhìn về hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Đông để đón nhận những điều tốt lành. 

Hướng bàn thờ

Gia chủ nam Ất Mùi nên chọn hướng bàn thờ hợp phọng thuỷ để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên. Các hướng bàn thờ hợp tuổi Ất Mùi là: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Bàn thờ không được nhìn thẳng ra phía cửa chính vì điều này không tốt. 

Hướng phòng ngủ, giường ngủ

Phòng ngủ cũng là không gian quan trọng khi thiết kế nhà ở hợp phong thuỷ. Gia chủ nên chọn hướng phòng ngủ thuộc một trong những hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị được kể trên. Ngoài ra, gia chủ 1955 cũng có thể đặt hướng phòng ngủ, giường ngủ theo mệnh Thổ như: Đông Bắc, Tây Nam. 

Hướng phòng ngủ cho nam Ất Mùi

Hướng dẫn chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 cho nữ gia chủ

Hướng nhà tuổi Ất Mùi 1955 cho nam và nữ khác nhau. Sau đây là những hướng nhà hợp với gia chủ nữ sinh năm 1955.

Hướng nhà chính

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Tây: Giúp gia chủ nữ thăng tiến trong công việc, sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi và được cấp trên trọng dụng. Gia chủ mới bắt đầu lập nghiệp xây nhà theo hướng Tây sẽ thu hút nhiều vượng khí để sự nghiệp ngày càng phát triển hơn.
  • Hướng Thiên Y - Hướng Đông Bắc: Xây nhà theo hướng Thiên Y giúp gia chủ vượt qua mọi bệnh tật, sức khoẻ dồi dào và gặp nhiều may mắn.
  • Hướng Phục Vị - Hướng Tây Bắc: Mang tới nguồn năng lượng tích cực để giúp đời sống tinh thần của gia đình tốt đẹp hơn. Củng cố các mối quan hệ giúp gia đạo êm ấm và được nhiều người quý trọng.
  • Hướng Diên Niên - Hướng Tây Nam: Xây nhà theo hướng Diên Niên mang ý nghĩa ổn định. Gia đình đang có sự nghiệp thuận lợi, sức khoẻ dồi dào xây nhà theo hướng này sẽ giữ vững công việc, sức khoẻ như hiện tại. 

=> Xem thêm 10 mẫu bàn công thái học tại LUXVIE

Hướng nhà tuổi ẤT Mùi 1955 cho nữ

Hướng bếp

Hướng bếp nên đặt theo hướng đẹp, hợp phong thuỷ và vị trí đặt bếp ở hướng xấu để thiêu đốt vận xui tới cho gia đình. Như vậy, gia chủ nữ sinh năm 1955 nên đặt bếp ở 1 trong các hướng xấu sau: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam. Và đặt bếp nhìn về hướng tốt như: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.

Hướng bếp tuổi Ất Mùi 1955 cho nữ

Hướng bàn thờ

Hướng bàn thờ cũng rất quan trọng khi xây dựng nhà ở hợp tuổi. Gia chủ là nữ sinh năm Ất Mùi nên đặt bàn thờ theo 1 trong những hướng sau: Tây, Đông Bắc, Tây Nam. Và bàn thờ cũng không hướng thẳng ra phía cửa chính vì điều này sẽ không tốt theo phong thuỷ.

Hướng bàn thờ tuổi Ất Mùi 1955 cho nữ

Hướng phòng ngủ, giường ngủ

Hướng phòng ngủ, giường ngủ của gia chủ nữ cũng giống như gia chủ nam. Vì thế, nữ gia chủ vẫn đặt hướng giường ngủ, phòng ngủ theo 1 trong những hướng: Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Diên Niên hoặc hướng thuộc mệnh Mộc như Đông Bắc, Tây Nam. 

Hướng phòng ngủ tuổi Ất Mùi 1955 cho nữ

Một số lưu ý khi xây nhà cho gia chủ tuổi Ất Mùi

Hướng nhà rất quan trọng trong việc xây nhà, mua nhà hợp phong thuỷ. Tuy nhiên, hướng nhà không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. Sau đây là 1 số lưu ý bạn cần biết khi mua nhà, xây nhà cho gia chủ tuổi Ất Mùi:

  • Màu sắc hợp mệnh với tuổi Ất Mùi 1955: Gia chủ nên chọn nội thất, sơn tường và đồ vật trang trí có màu sắc tương sinh với tuổi Ất Mùi 1955. Bao gồm: màu vàng, màu nâu đất, màu xám. Song song đó, gia chủ tuổi Ất Mùi nên tránh sử dụng các màu sắc sau: đỏ, hồng, tím. Vì những màu này sẽ ức chế năng lượng của bản mệnh Kim (bản mệnh của người sinh năm 1955).
  • Cây cảnh hợp với gia chủ Ất Mùi 1955: cây lưỡi hổ vàng, cây vàng bạc, cây vạn niên thanh vàng, cây lan hồ điệp vàng, cây sen đá nâu,...
  • Đá phong thuỷ cho gia chủ sinh năm 1955: Gia chủ tuổi Ất Mùi sinh năm 1955 thuộc mệnh Kim nên phù hợp với những loại đá quý có màu ánh kim, màu nâu, màu vàng hoặc màu trắng. Đá quý thạch anh tự nhiên rất thích hợp với gia chủ. 

=> Xem thêm 20+ bộ bàn ăn gỗ sồi đẹp, cao cấp

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chọn hướng nhà tuổi Ất Mùi cũng như một số thông tin cơ bản về độ tuổi này. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm kiến thức về phong thuỷ để gia chủ mua nhà, xây nhà có hướng phù hợp nhất. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0902216661
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com