Bàn ăn gỗ sồi sở hữu vẻ đẹp sang trọng, độ bền cao cùng đa dạng mẫu mã. Vì thế, kiểu bàn ăn gỗ này cũng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng và trang bị cho không gian nhà bếp. Để biết ưu nhược điểm, cách lựa chọn cũng như những mẫu bàn ăn gỗ sồi đẹp, bạn đọc hãy theo dõi ngay bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về bàn ăn gỗ sồi

1.1 Gỗ sồi là loại gỗ gì?

Gỗ sồi là loại gỗ phát triển nhiều ở các vùng có khí hậu ôn đới như: Mỹ, Nga,... Gỗ sồi có độ cứng cao và độ bền lên đến hàng trăm năm. Màu sắc gỗ sồi tương đối đẹp với các vân gỗ tự nhiên độc đáo, đa dạng. Nhờ những đặc điểm trên mà gỗ sồi được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất như: bàn ăn, sàn nhà, ghế ngồi,...

Hiện nay, gỗ sồi được chia làm 2 loại là: gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ.

  • Gỗ sồi trắng: gỗ có trọng lượng nặng, cứng và chịu được lực tác động mạnh. Gỗ sồi trắng có màu sắc khá nhạt và vân gỗ thẳng chứ không chia thành nhiều hình thù độc đáo.
  • Gỗ sồi đỏ: màu sắc đậm hơn gỗ sồi trắng và chuyển sang đỏ dần khi cây càng sống lâu năm. Cũng như gỗ sồi trắng, gỗ đỏ có khả năng chịu lực cao, độ cứng và trọng lượng khá nặng

bàn ăn gỗ sồi

 

1.2 Ưu và nhược điểm của mẫu bàn ăn gỗ sồi

Bàn ăn chất liệu gỗ sồi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nhưng vẫn tồn tại một số điểm hạn chế. Bạn nên hiểu rõ ưu, nhược điểm của sản phẩm bàn gỗ sồi trước khi quyết định mua về cho gian bếp của gia đình.

Ưu điểm bàn ăn gỗ sồi

  • Bàn ăn làm từ gỗ sồi có độ bền cao, càng để lâu càng sáng bóng do được làm từ gỗ tự nhiên. Bàn gỗ sồi cũng chống mối mọt hiệu quả và không bị thấm nước do các tế bào gỗ có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
  • Gỗ sồi có độ cứng cáp nên không dễ bị nứt vỡ khi sản xuất bằng máy công suất lớn. Do đó, nhà sản xuất dễ dàng tạo ra được những bộ bàn ăn kiểu dáng đẹp, hiện đại.
  • Gỗ sồi tự nhiên có màu sắc khá đẹp, vân gỗ đa dạng tạo cho bộ bàn ăn nét đẹp sang trọng, độc đáo và khác biệt.

bộ bàn ăn gỗ sồi

 

Nhược điểm bàn gỗ sồi

  • Nếu để bàn gỗ sồi ở môi trường nhiệt độ quá cao, gỗ có thể bị nứt, cong vênh.
  • Gỗ ngấm nước sẽ bị nở ra và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

2. Chọn mẫu bàn ăn gỗ sồi theo kích cỡ

Đi sâu một xíu vào kích thước bàn ăn thì Luxvie sẽ chia sẻ thêm về các loại kích cỡ bàn ăn gỗ sồi theo số lương ghế để bạn có thẻ dễ lựa chọn

2.1 Bàn Ăn Gỗ Sồi 4 Ghế

Bàn ăn gỗ sồi dành cho 4 ghế thường có kích thước trung bình khoảng 120cm x 80cm. Điều này tạo ra một không gian thoải mái để bố trí bốn ghế ăn và thậm chí còn có thêm chỗ để đặt đồ trang điểm.

Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ hoặc căn hộ dịch vụ và không có nhiều không gian, bàn ăn gỗ sồi 4 ghế là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nó không chỉ tối ưu hóa không gian mà còn tạo điểm nhấn cho căn phòng ăn của bạn.

bàn ăn gỗ sồi 4 ghế

2.2 Bàn Ăn Gỗ Sồi 6 Ghế

Đây là loại bàn ăn lý tưởng cho gia đình có từ 5-6 thành viên

Bàn ăn gỗ sồi 6 ghế thường có kích thước lớn hơn, khoảng 150cm x 90cm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình trung bình có thể tận hưởng những bữa tối ấm áp cùng nhau.

Với bàn ăn 6 ghế, bạn có đủ chỗ để tổ chức các buổi tụ họp gia đình hoặc tiếp khách một cách thoải mái. Nó cũng là nơi lý tưởng để con cái làm bài tập hoặc làm việc từ xa.

bàn ăn gỗ sồi 6 ghế

2.3 Bàn Ăn Gỗ Sồi 8 Ghế

Bàn ăn gỗ sồi 8 ghế có kích thước lớn, thường là 180cm x 100cm hoặc lớn hơn. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình lớn hoặc những người thường xuyên tiếp khách.

Ngoài việc cung cấp đủ chỗ cho mọi người, bàn ăn gỗ sồi 8 ghế còn tạo ấn tượng mạnh mẽ trong phòng ăn của bạn. Nó là một tác phẩm nghệ thuật thực sự và thường đi kèm với các chi tiết tinh tế.

Tham khảo các bộ bàn ăn 8 ghế đẹp và sang trọng cho không gian bếp nhà bạn. 

bàn ăn gỗ sồi 8 ghế

 

3. Top những mẫu bàn ăn gỗ sồi đẹp

Bàn ăn bằng gỗ sồi được sản xuất với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, kích thước. Dưới đây là 6 mẫu bàn gỗ sồi được ưa chuộng nhất trong các gia đình Việt.

3.1 Bàn gỗ sồi xếp gọn

Xã hội ngày càng hiện đại thì các vật dụng xoay quanh cuộc sống cũng được cải tiến để phù hợp với lối sống của con người. Hiện nay, các căn bếp không còn được xây dựng rộng rãi như trước nữa vì đất ở ngày càng ít đi. Để tối ưu không gian căn bếp, những đơn vị sản xuất bàn gỗ sồi đã sáng tạo ra kiểu bàn gấp gọn. Khi có ít thành viên trong bữa ăn, bàn sẽ được giữ đúng như kích thước nhỏ gọn ban đầu. Nếu có nhiều người hơn, bàn sẽ được mở rộng chiều dài để tạo ra một chiếc bàn ăn lớn gấp đôi, gấp ba.

bàn ăn gỗ sồi thông minh

Bàn gỗ sồi xếp gọn có độ bền cao do được sản xuất từ gỗ tự nhiên. Với vẻ đẹp sang trọng và cao cấp, bàn thích hợp với mọi phong cách nhà ở từ cổ điển đến hiện đại.

3.2 Bàn ăn gỗ sồi 2 tầng

Bàn gỗ sồi 2 tầng cũng hiện đại và tiện lợi không kém gì bàn xếp gọn. Bàn được thiết kế với 1 mặt bàn và 1 tầng kệ ở phía dưới. Bạn có thể đặt chén bát, gia vị cho bữa ăn hay những đồ dùng cần thiết ở tầng dưới. Khi cần đến đồ dùng đó, bạn chỉ cần với tay xuống lấy mà không phải đứng lên di chuyển tới tủ bát. Như vậy, bàn gỗ sồi 2 tầng khiến cho bữa ăn trọn vẹn và thoải mái hơn.

bàn ăn gỗ sồi

Bộ bàn ăn được sản xuất 100% từ chất liệu gỗ sồi cao cấp, bền đẹp. Bạn có thể yêu cầu đơn vị sản xuất lắp thêm kính cường lực trên mặt bàn để bảo vệ mặt gỗ. 

3.3 Bàn gỗ sồi mặt đá

Bàn ăn kết hợp giữa gỗ sồi và đá tạo mang tới phong cách sang trọng, cao cấp và tinh tế. Bộ chân và khung bàn sẽ được làm bằng gỗ sồi chắc chắn, bền đẹp và không bị mối mọt. Mặt bàn làm từ đá có độ cứng cáp cao, khả năng chịu lực tốt. Những cạnh bàn đều được bo góc mềm mại để an toàn hơn với gia đình có trẻ nhỏ. 

bộ bàn ăn gỗ sồi

3.4 Bàn ăn tròn gỗ sồi

Bàn ăn tròn gỗ sồi là kiểu bàn quốc dân của các gia đình Việt. Bàn dạng hình tròn tạo nên bữa ăn ấm cúng và gắn kết cho các thành viên trong gia đình. Với 1 chiếc bàn tròn, bạn có thể đặt từ 6 - 10 chiếc ghế tuỳ theo kích thước bàn và số lượng người dùng bữa.

Bàn tròn gỗ sồi thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, bàn còn có độ bền cao nên gia đình có thể sử dụng lâu mà không cần thay mới.

bàn ăn gỗ sồi

3.5 Bàn ăn gỗ sồi kiểu cổ điển

Nếu nhà ở đang thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển, bạn nên lựa chọn bàn ăn gỗ sồi theo phong cách này để tạo sự đồng đều.  Bàn gỗ sồi cổ điển thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Hoạ tiết trên bàn được điêu khắc tỉ mỉ với những hình ảnh có ý nghĩa. Bạn cũng có thể chọn bàn gỗ sồi mặt kính, mặt đá cổ điển để tạo điểm nhấn cho căn bếp.

3.6 Bàn ăn gỗ sồi kiểu hiện đại

Trái ngược với phong cách cổ điển là kiểu bàn gỗ sồi hiện đại. Bàn ăn thiết kế khá đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần nổi bật. Bàn kiểu hiện đại thường chọn màu gỗ nhạt, thiết kế nhỏ gọn để tối ưu không gian căn bếp.

4. Hướng dẫn lựa chọn bàn ăn gỗ sồi phù hợp

Để lựa chọn được bàn ăn bằng gỗ sồi đẹp và phù hợp với không gian nhà bếp, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn bộ bàn gỗ sồi có phong cách tương đồng với nội thất khác trong căn nhà. Giả sử, toàn bộ nội thất phòng khách, phòng ngủ đều thiết kế theo kiểu hiện đại nhưng lại chọn bàn ăn kiểu cổ điển. Chọn nội thất như vậy sẽ khiến căn nhà mất đi sự sang trọng, tinh tế. Nên chọn bộ bàn gỗ sồi có màu sắc cùng tone màu và cùng phong cách với các nội thất khác trong nhà.

Kích thước bộ bàn ăn cũng là vấn đề bạn nên quan tâm. Nếu phòng ăn có diện tích nhỏ, hãy lựa chọn bộ bàn ăn gỗ sồi nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và có thể gấp gọn được. Diện tích phòng ăn lớn thì bạn chọn bộ bàn ghế rộng rãi, đồ sộ hơn để căn phòng đỡ trống trải.

Nên chọn mua bàn gỗ sồi ở đơn vị cung cấp uy tín, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. 

Tham khảo thêm các bộ bàn ăn tròn mặt đá để kiếm thêm ý tưởng cho không gian bếp nhà bạn nhé. 

5. Lưu ý khi sử dụng bàn ăn gỗ sồi

Để sử dụng bộ bàn ăn gỗ được bền lâu, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu đặt thức ăn nóng lên bàn, bạn cần đặt đồ lót bàn ở bên dưới để tránh làm cháy lớp sơn phủ trên bề mặt bàn gỗ.
  • Đặt bộ bàn ăn ở khu vực thoáng mát, nhiệt độ và độ ẩm vừa phải. Vì nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm gỗ bị bạc màu, cong vênh. Nếu độ ẩm cao sẽ khiến bàn nhanh bị mục, ẩm mốc và giảm tuổi thọ.
  • Bạn nên sơn bóng cho bàn sau 1 thời gian sử dụng để bộ bàn ăn mới lâu.
  • Sau mỗi bữa ăn, hãy dùng khăn mềm để loại bỏ thức ăn thừa và dầu mỡ bám trên mặt bàn.

6. Kết luận

Có thể thấy, bàn ăn gỗ sồi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nên phù hợp với gian bếp của mỗi gia đình. Nếu bạn đang thiếu 1 bộ bàn ăn gỗ, hãy sắm ngay 1 bộ cho bữa ăn gia đình thêm ấm cúng nhé. 

Tại nôi thất Luxvie chúng tôi cung cấp nhiều mẫu mã bàn ăn da dạng và phù hợp với mọi kiến trúc cũng như không gian bếp. Tổng hợp một số bộ sản phẩm bàn ăn tiêu biểu

Mọi thông tin quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua