Với sự phát triển của xã hội, con người ngày càng coi trọng việc kiến ​​tạo không gian sống và làm việc lý tưởng. Tiêu chí quan trọng nhất là lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp và sự thích ứng thông minh, linh hoạt của chúng với mục đích sử dụng. Trong đó, bàn công thái học đang rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng nội thất mới ngày nay. Thiết kế nhỏ gọn và thông minh chuẩn công thái học thông minh giúp làm việc thoải mái hơn và hiệu quả hơn. Cùng Luxvie tìm hiểu chi tiết hơn về bàn công thái học trong bài viết này nhé! 

1. Bàn công thái học là gì?

Bàn công thái học hay bàn ergonomic là một nhánh khoa học chuyên về những hạn chế của con người và tác động của hình đáng vật thể đối với chức năng của vật thể để tìm ra hình dáng phù hợp và tối ưu hóa hiệu suất công việc của đối tượng.

Những bộ bàn ghế công thái học, được sản xuất bằng cách ứng dụng công thái học trong sản xuất bàn ghế, mang lại tính linh hoạt và ưu việt hơn cho người sử dụng.

bàn công thái học

1.1 Ưu điểm của bàn công thái học

Tạo Không Gian Làm Việc Sáng Tạo: Bàn công thái học có thể tạo nên một không gian làm việc sáng tạo hơn. Việc thay đổi tư thế làm việc có thể giúp kích thích sự sáng tạo và khả năng tư duy.

Hỗ Trợ Sức Khỏe Tinh Thần: Bàn công thái học có thể giúp cải thiện tinh thần làm việc. Việc thay đổi tư thế làm việc và duyệt thông tin trong tư thế đứng có thể làm cho bạn cảm thấy sảng khoái hơn và giảm căng thẳng.

Thích Hợp Cho Người Cao Tuổi: Đối với người cao tuổi hoặc có vấn đề về sức khỏe, bàn công thái học có thể giúp họ dễ dàng thay đổi tư thế làm việc mà không cần phải cúi hoặc nằm gối.

bàn công thái học

Tiết Kiệm Diện Tích: Trong các môi trường làm việc có diện tích hạn chế, bàn công thái học có thể làm tốt vai trò của một bàn làm việc thông thường và tiết kiệm diện tích.

Thúc Đẩy Thói Quen Tốt: Sử dụng bàn công thái học có thể thúc đẩy thói quen làm việc lành mạnh, như tập thể dục thường xuyên và giữ một tư duy tích cực đối với công việc.

1.2 Kích thước phổ biến của bàn thông thái học

Về kích thước thì bàn công thái học có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất và mô hình cụ thể của bàn công thái học. Khi chọn kích thước, hãy xem xét không gian làm việc của bạn và cách bạn sử dụng bàn để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và thoải mái của bạn.
Kích Thước (Độ Rộng x Độ Sâu)Sử Dụng Phổ Biến
120 cm x 60 cmBàn cá nhân hoặc trong văn phòng nhỏ
140 cm x 70 cmBàn cá nhân, cho không gian rộng hơn
160 cm x 80 cmBàn cá nhân hoặc cho công việc đòi hỏi diện tích lớn
180 cm x 80 cmBàn cá nhân hoặc cho việc làm đa nhiệm
120 cm x 70 cm (corner desk)Bàn góc phù hợp với không gian hạn chế
120 cm x 120 cm (L-shaped desk)Bàn hình L cho việc làm đa nhiệm
180 cm x 180 cm (L-shaped desk)Bàn hình L lớn cho nhiều hoạt động

chiều cao bàn công thái học

 

2. Sự khác biệt giữa bàn công thái học và bàn thông thường

Nếu chỉ đi vào định nghĩa sơ qua, chắc hẳn nhiều người vẫn còn bối rối không biết đâu là sự khác biệt giữa bàn công thái học và bàn làm việc văn phòng tiêu chuẩn. Để trả lời câu hỏi này chúng ta phải xem xét các khía cạnh sau:

2.1 Hiệu suất

Nội thất văn phòng thông thường chỉ để ngồi và lưu trữ tài liệu làm việc. Còn bàn ghế công thái học ergonomic lại hướng đến những giá trị cao hơn để tăng năng suất lao động và sức khỏe người dùng. 

Bàn công thái học nâng cao hiệu quả công việc và tạo ra trải nghiệm người dùng thoải mái nhất có thể. Ngoài tác dụng giảm tác động xấu đến cột sống lưng, cột sống thắt lưng, đĩa đệm,… còn giúp cải thiện sức khỏe cho dân văn phòng, giảm thiểu các bệnh tật thường gặp.

bàn công thái học

2.2 Tính thẩm mỹ

Những bộ bàn ghế công thái không chỉ được sản xuất để sử dụng thực tế mà còn có vẻ ngoài trang nhã. Bạn có thể dễ dàng đặt bộ bàn ghế này ở bất cứ đâu bạn muốn, trong văn phòng hay góc thư giãn nhỏ tại nhà cũng đều vô cùng đẹp mắt.

>> Xem thêm các mẫu ghế văn phòng với nhiều kiểu dáng và giá cả phải chăng tại Luxvie 

2.3 Điều chỉnh linh hoạt

Bàn công thái học thường dựa theo tỷ lệ cơ thể để đáp ứng nhu cầu công việc tối ưu nhất. Tùy từng dáng người khác nhau mà có thể điều chỉnh các bộ phận của bàn sao cho hợp lý nhất.

3. Top 10 mẫu bàn công thái học thông minh và đẹp nhất

3.1 Bàn công thái học Flexispot ET225-EC5

Ngay từ khi ra mắt, bàn nâng thông minh Flexispot ET225-EC5 đã làm hài lòng rất nhiều khách hàng. Flexispot ET225-EC5 phù hợp cho cả công việc và hoạt động giải trí nhờ thiết kế có thể điều chỉnh độ cao và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bàn có thể điều chỉnh theo nhu cầu và chiều cao của từng người sử dụng, có thể điều chỉnh độ cao từ 62 cm đến 127 cm.

bàn công thái học

3.2 Bàn công thái học ET114N-EN1 của Flexispot 

Flexispot ET114N-EN1 là bàn nâng hạ thông minh với khả năng điều chỉnh độ cao linh hoạt, thiết thực cho cả làm việc và thư giãn. Bàn có thiết kế tối giản với 3 phiên bản màu sắc trang nhã khác nhau: đen, xám và trắng. Giá đỡ kim loại sơn tĩnh điện dễ mang vác vì không quá nặng.

bàn công thái học

3.3 Bàn công thái học Epione Smartdesk Lite

Bàn công thái học Epione Smartdesk Lite là một dòng sản phẩm bàn công thái học khác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Bàn kiểu dáng đẹp có tính năng điều khiển một chạm và khả năng lưu 4 vị trí chiều cao. Điều này cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ cao của bàn một cách dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

3.4 Bàn công thái học Epione Smartdesk Pro 2.0

Do dòng sản phẩm Epione Smartdesk Pro 2.0 có nhiều tính năng ưu việt và vượt trội nên hiện nay người tiêu dùng rất quan tâm. Epione Smartdesk Pro 2.0 điều chỉnh chiều cao bàn làm việc từ 60 đến 125 cm chỉ trong 10 giây với 2 piston nâng hạ “xịn sò”.

bàn công thái học

3.5 Bàn công thái học Flexispot MT3 

Đây là sản phẩm đến từ Flexispot, một thương hiệu cao cấp đến từ Mỹ, được các chuyên gia sức khỏe đánh giá cao về lợi ích mang lại cho người sử dụng. Điểm nổi bật của bàn nâng hạ chiều cao có thể dễ dàng điều chỉnh từ 74cm - 114cm với thao tác đơn giản.

bàn công thái học

3.6 Bàn công thái học Flexispot (Premium Plus, 3 tầng, chân chữ C) - E7

Đây là sản phẩm bàn công thái học có thể điều chỉnh độ cao cao cấp nhất của Flexispot cũng là một trong những loại bàn thông minh được ưa chuộng nhất. Điểm độc đáo của Flexispot E7 là có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao từ 620mm đến 1250mm nhờ thiết kế chân sắt 3 tầng.

3.7 Bàn công thái học Jarvis Bamboo Standing Desk 

Thiết kế đơn giản với 2 chân T-box sơn tĩnh điện chắc chắn và mặt bàn hình chữ nhật hoặc bo cong về các cạnh tạo sự thoải mái cho người dùng. Trong quá trình sử dụng lâu dài, mặt bàn bằng tre đảm bảo độ bền đẹp cao. Có một thanh trượt dưới bàn có thể được sử dụng để thay đổi chiều cao. Bảng có thể phóng to hoặc thu nhỏ theo yêu cầu.

Ngoài ra, bàn công thái học Jarvis Bamboo Standing Desk còn chịu được tải trọng lên đến 80kg, tương đương với 1 người đứng, không ảnh hưởng đến mặt bàn. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về sự độ chắc chắn của hệ chân.

3.8 Bàn công thái học Runner của Uplift

Đây là sản phẩm bàn thông minh được người Châu Âu ưa chuộng, tương tự như bàn đứng Jarvis Bamboo. Bàn sẽ tăng lên đến độ cao bạn chọn chỉ bằng cách nhấn và giữ tay của bạn. 

=> Tham khảo các mẫu ghế lãnh đạo đẹp và sang trọng đúng phong cách. 

3.9 Bàn công thái học có mặt bàn tách rời, điều chỉnh dễ dàng

Bàn công thái học di động thông minh chân sắt vững chắc. Kích thước nhỏ gọn, lý tưởng dùng làm bàn làm việc, bàn học hay bàn ăn cho bé. Sản phẩm có thiết kế bánh xe để thuận tiện di chuyển và khóa radar với mặt bàn nghiêng.

Bàn có thể thay đổi chiều cao hoặc hướng của mặt bàn theo ý muốn của người sử dụng. Ngoài ra, mặt bàn được phủ lớp chống sốc và có thể bẻ cong theo chiều thuận trong quá trình sử dụng.

3.10 Bàn công thái học có mặt bàn điều chỉnh nghiêng thẳng

Mẫu bàn công thái học có mặt bàn có thể nghiêng, duỗi thẳng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bàn được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, thiết thực và đẹp mắt. Hệ thống điều chỉnh thông minh phía dưới chân bàn giúp người dùng có thể tùy ý điều chỉnh mặt bàn theo chiều ngang, thẳng hay nghiêng tùy theo mục đích sử dụng. Chân bàn có thể tăng giảm độ cao phù hợp khi ngồi làm việc.

4. Bàn công thái học giá bao nhiêu

Giá bàn công thái học có thể dao động từ vài triệu đồng đến hàng triệu đồng tùy thuộc vào các yếu tố trên. Trước khi mua, hãy nghiên cứu và so sánh các sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau để tìm được bàn công thái học phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn.
Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá của bàn công thái học
  1. Chất liệu: Bàn công thái học có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ, thép, MDF, hay các loại vật liệu cao cấp. Chất liệu này sẽ ảnh hưởng đến giá thành.
  2. Kích thước và thiết kế: Bàn có kích thước lớn hơn hoặc có thiết kế đặc biệt có thể có giá cao hơn. Các tính năng bổ sung như bề mặt bàn điều chỉnh, hệ thống dây cáp ẩn, và các tùy chọn khác cũng có thể tăng giá sản phẩm.
  3. Nhà sản xuất và thương hiệu: Sự phân biệt về giá cũng phụ thuộc vào nhà sản xuất và thương hiệu. Các thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm chất lượng cao thường có giá cao hơn.
  4. Thị trường và địa điểm mua sắm: Giá của bàn công thái học có thể thay đổi theo địa điểm mua sắm và thị trường. Trong một số trường hợp, bạn có thể tìm thấy các ưu đãi hoặc giảm giá từ những nguồn cung cấp khác nhau.
  5. Tính năng và phụ kiện: Nếu bạn chọn các tính năng và phụ kiện bổ sung như giá đỡ màn hình, tủ hồ sơ, hay khay bàn phím, thì giá của bàn sẽ tăng lên.

giá bàn công thái học

 

5. Kết luận

Bàn công thái học là sản phẩm bàn hỗ trợ làm việc hiệu quả và tiết kiệm không gian. Trên đây là danh sách 10 mẫu bàn công thái học tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Với những gì đã chia sẻ, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm được mẫu bàn làm việc phù hợp!

Đừng quên bạn có thể ghé nội thất Luxvie để chọn cho mình các sản phẩm nội thất dành riêng cho văn phòng với nhiều ưu đãi và mẫu mã.