Thiết kế, thi công nội thất là hoạt động quan trọng trong quá trình xây dựng nhà ở, công trình. Ngôi nhà khang trang nhưng không biết thiết kế nội thất phù hợp cũng sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp và tối tăm. Để thi công nội thất, gia chủ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn. Qua bài viết sau, LUXVIE sẽ hướng dẫn bạn cách tính chi phí thi công nội thất chính xác để dự trù chi phí xây nhà.

Vì sao nên tính chi phí thi công nội thất trước khi thực hiện?

Tính toán và dự trù chi phí thi công nội thất tuy mất thời gian nhưng mang lại nhiều lợi ích. Lý do chủ công trình cần phải tính toán trước chi phí như sau:

  • Cân đối ngân sách: Để xây dựng được 1 ngôi nhà hoàn chỉnh cần bó ra số tiền rất lớn. Gia chủ phải tính toán từng khoản sau đó tổng lại xem ngân sách của mình có đủ hay không. Nhiều chủ công trình thường nghĩ chi phí thiết kế và thi công nội thất không quá nhiều nên không cần dự trù. Tuy nhiên, với gia đình kinh tế eo hẹp thì mọi khoản chi tiêu cho công trình đều cần dự trù để chuẩn bị trước.
  • Đảm bảo thời gian thi công: Nếu không dự trù chi phí thi công nội thất và tới khi làm lại thiếu tiền, chủ công trình phải tốn thời gian để đi vay mượn hoặc chuẩn bị thêm. Điều này làm chậm trễ tiến độ hoàn thiện công trình. 
  • Tránh phát sinh không đáng có: Khi dự trù chi phí và thiết kế nội thất đúng kế hoạch, bạn sẽ tránh xa đà vào những món nội thất không cần thiết để tiết kiệm chi phí. Khi chúng ta đã có danh sách nội thất cần thiết thì chỉ cần mua sắm theo danh sách chứ không mua theo sở thích tránh lãng phí.

Vì sao nên tính chi phí thi công nội thất

Chi phí nội thất được tính dựa vào những yếu tố nào?

Có thể nói có rất nhiều hạng mục chi phí phát sinh khi thiết kế thi công một dự án. Một dự án nhà ở hay công trình càng quy mô thì việc dự toán chi phí chính xác sẽ càng quan trọng

Không khó để thấy đa số các dự án nhà ở chúng ta xây đều có mức chi phí phát sinh cao hơn so với ngân sách ban đầu. Đây là lý do của việc dự toán chi phí thiết kế - thi công không chính xác. 

Để thực hiện cách tính chi phí thi công nội thất, Luxvie khuyên bạn nên dựa vào một số yếu tố sau:

  • Diện tích thi công: Diện tích nhà càng lớn càng cần nhiều nội thất để ngôi nhà đỡ trống trải. Do đó chi phí thi công nội thất cũng cao hơn nhà nhỏ.
  • Ý tưởng và phong cách thiết kế nội thất: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế nội thất. Khi bạn lựa chọn phong cách thiết kế nội thất càng sang trọng, cao cấp thì càng cần tốn nhiều chi phí hơn.
  • Lựa chọn nội thất tầm thấp - tầm trung hay tầm cao cũng được tính vào chi phí dự trù.
  • Chi phí thi công nội thất còn ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như: chi phí nhân công, chi phí vận chuyển nội thất,...

=> Xem thêm sản phẩm bộ bàn ghế quán trà sữa đẹp tại LUXVIE

Hướng dẫn cách tính chi phí thi công nội thất

Sau đây, LUXVIE sẽ hướng dẫn bạn cách tính chi phí thi công nội thất cho từng công việc. Bao gồm: thiết kế nội thất, thi công nội thất và chi phí mua sắm nội thất.

Tính chi phí thiết kế nội thất

Chi phí thiết kế nội thất thường không quá cao và mức giá ở các công ty cũng không quá khác biệt. Nhìn chung, giá thiết kế nội thất nhà ở khoảng 150.000 đồng/m2 - 400.000 đồng/m2. Đơn vị thiết kế nội thất sẽ giúp bạn định hình phong cách ngôi nhà, lựa chọn nội thất sao cho phù hợp và lên bản vẽ chi tiết. Họ cũng hiểu biết về phong thuỷ nên có thể sắp xếp nội thất hợp phong thuỷ để thu hút tài vận cho gia đình.

Nhiều gia đình thường tự thiết kế nội thất để tiết kiệm chi phí. Nếu gia chủ có tư duy thiết kế thì hoàn toàn có thể tự làm. Tuy nhiên, một số người không có tư duy thiết kế tốt và sắp xếp nội thất lộn xộn khiến căn nhà chật hẹp và thiếu đi tính thẩm mỹ. Lúc này, gia chủ lại phải thiết kế lại còn tốn chi phí hơn là thuê công ty hỗ trợ.

Công thức tính chi phí thiết kế nội thất: Chi phí = diện tích sàn x đơn giá

Chi phí thiết kế nội thất

Cách tính chi phí mua sắm và thi công nội thất

Chi phí thi công nội thất thường chiếm khoảng 20% tổng chi phí hoàn thiện nội thất cho công trình. Còn lại, chi phí mua sắm nội thất chiếm đến 60%. Mỗi đơn vị thi công sẽ có mức giá lắp đặt riêng còn lại phụ thuộc vào giá của nội thất thuộc phân khúc tầm trung, tầm cao hay tầm thấp. 

Hiện nay, các đơn vị cung cấp nội thất thường kiêm luôn dịch vụ vận chuyển và lắp đặt. Sau đây là cách tính chi phí thi công nội thất tại LUXVIE với từng hạng mục: 

1. Cách tính chi phí thi công nội thất nhà bếp: Với nhiều hạng mục như bếp, tủ chứa đồ, quầy bar, tủ rượu, vách hông tủ lạnh. Tổng chi phí khoảng 12.000.000 đồng - 15.000.000 đồng.

2. Cách tính chi phí thi công nội thất phòng ngủ: Bao gồm các hạng mục như giường, bàn trang điểm, bàn làm việc, tủ quần áo. Tổng chi phí thi công nội thất phòng ngủ khoảng 13.000.000 đồng - 15.000.000 đồng.

3. Cách tính chi phí thi công phòng khách: Bao gồm các hạng mục như bàn ghế phòng khách, kệ tivi, tủ giày,... Tổng chi phí thi công và mua sắm nội thất cho phòng khách giao động từ 15.000.000 đồng - 20.000.000 đồng.

4. Chi phí thi công ốp vách: Chi phí giao động từ 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng tuỳ vào từng loại ốp vách.

5.Chi phí thi công các loại rèm: Chi phí giao động từ 700.000 đồng - 1.000.000 đồng cho mỗi bộ rèm.

Thi công, lắp đặt đường điện, nước: Khoảng 70.000 đồng/m2.

Cách tính chi phí thi công nội thất

Lưu ý: đơn gián trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không chính xác vì còn tuỳ thuộc vào giả cả, tỉ lệ lạm phát, vật tư và chi phí nhân công theo từng thời điểm, bạn đọc luu ý.

Một số lưu ý khi tính toán chi phí thi công nội thất

Để có thể thực hiện cách tính chi phí thi công nội thất chính xác nhất, bạn lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu bảng giá của nhiều đơn vị thi công nội thất. So sánh mức giá của những công ty có cùng phân khúc. Từ đó lựa chọn đơn vị thi công có giá cả tốt nhất.
  • Chi phí mua sắm nội thất chiếm tới 60% - 70% tổng chi phí hoàn thiện nội thất nhà ở. Nếu không rành về khoản này, bạn hãy trao đổi với đơn vị thi công về tổng số tiền bạn có thể chi ra cho nội thất. Đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm sẽ đưa ra phương án phù hợp nhất cho bạn.

Dự tính chi phí thi công nội thất miễn phí tại Luxvie

Hiện nay, tại khu vực TPHCM có nhiều đơn vị cung cấp nội thất cao cấp và hỗ trợ thiết kế, thi công nội thất. Với nhiều năm kinh nghiệm, LUXVIE là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, với các khách hàng sử dụng dịch vụ thi công nội thất tại Luxvie sẽ được miễn phí thiết, đồng thời được tính toán chi phí thi công một cách chuẩn xác. 

Quy trình thi công nội thất tại LUXVIE

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đưa ra phương án thiết kế nội thất phù hợp với nhu cầu.
  • Bước 2: Sau khi khách hàng đồng ý phương án tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế.
  • Bước 3: Tới trực tiếp công trình để khảo sát.
  • Bước 4: Vẽ bản thiết kế nội thất dựa trên phương án đã thảo luận và hiện trạng công trình.
  • Bước 5: Sau khi khách hàng đồng ý bản vẽ thô, kiến trúc sư tiến hành vẽ bản 3D.
  • Bước 6: Bàn giao hồ sơ thiết kế với khách hàng.
  • Bước 7: Dự toán và báo giá thi công nội thất.
  • Bước 8: Ký kết hợp đồng thi công.
  • Bước 9: Hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật với sơ đồ điện, nước.
  • Bước 10: Sản xuất nội thất đúng tiến độ.
  • Bước 11: Đóng gói nội thất và vận chuyển tới công trình.
  • Bước 12: Lắp đặt, thi công nội thất.
  • Bước 13: Khách hàng kiểm tra và hoàn tất quá trình thi công.

Một số sản phẩm nội thất tại LUXVIE

LUXVIE không chỉ hỗ trợ thi công nội thất mà còn cung cấp tới thị trường các loại bàn ghế, tủ giường, bàn ăn,... cao cấp và chính hãng. Khách hàng có thể vừa mua nội thất tại LUXVIE vừa nhờ lắp đặt và thi công để tiết kiệm chi phí. 

Bạn tham khảo một số sản phẩm tại LUXVIE như sau: 

  • Nội thất phòng khách: sofa, bàn trà, kệ tivi, ghế thư giãn.
  • Nội thất phòng bếp: bàn ăn, ghế ăn, tủ bếp.
  • Nội thất phòng ngủ: giường ngủ, tủ đầu giường, kệ trang điểm, tủ sách.
  • Nội thất văn phòng: ghế công thái học, ghế văn phòng, bàn làm việc.

Kết luận

Hi vọng kiến thức cơ bản trên mà Luxvie cung cấp sẽ giúp bạn dự tính chi phí thi công nội thất một cách tương đôi. Bạn cần phải rất rõ ràng về các hạng mục và đơn giả của sản phẩm cũng như nhân công. 

Có thể nói, cách tính chi phí thi công nội thất là việc làm cần thiết để đảm bảo xây dựng công trình phù hợp với mức kinh phí có thể bỏ ra. Bạn đọc theo dõi LUXVIE để biết thêm nhiều kiến thức xây dựng nhé!

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0902216661
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com