Trang trí ban công không chỉ là cách tuyệt vời để tạo ra một không gian sống ngoài trời thú vị mà còn tạo điểm nhấn đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn. Với một chút sáng tạo và ý tưởng, bạn có thể biến căn ban công nhỏ của mình thành một nơi thư giãn tuyệt vời để tận hưởng không gian xanh và thời tiết tươi đẹp. Trong bài viết này, mời độc giả cùng Luxvie khám phá những ý tưởng trang trí ban công phổ biến và những lời khuyên để tạo ra một không gian đẹp mắt và thoải mái cho gia đình bạn.

1. Ban công là gì? 

Ban công là một không gian mở, thường nằm ở phía ngoài của một căn nhà hoặc căn hộ, có thể được sử dụng để thư giãn, trồng cây hoặc ngắm cảnh. Ban công thường có một thành và một mái che để bảo vệ khỏi mưa và nắng nóng. Nó có thể nằm ở tầng trệt hoặc tầng cao của một ngôi nhà và thường được bố trí để tận dụng tối đa không gian và cảnh quan xung quanh. Ban công có thể được trang trí bằng cây xanh, bàn ghế và các phụ kiện khác để tạo ra một không gian thoáng đãng và thư giãn cho gia đình và bạn bè.

mau ban cong dep

2. Top ý tưởng trang trí ban công được yêu thích nhất

Có rất nhiều ý tưởng trang trí ban công được yêu thích hiện nay, tùy theo nhu cầu sở thích của mỗi cá nhân và thêm vào đó là các yếu tố phong thủy kèm theo. Mỗi mẫu ban công đều nhằm mục đích cải thiện không gian sống và như là một khu vực chúng ta có thể giữ giãn, giải trí sau những ngày giờ làm việc vất cả.
Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn trang trí ban công da dạng và sáng tạo hơn.

2.1 Ban công cây xanh

Một ban công tràn đầy cây xanh và hoa tươi tắn là một lựa chọn phổ biến. Các loại cây xanh như cây leo, cây có hoa và cây thảm có thể được trồng trên ban công để tạo không gian xanh mát và gần gũi với thiên nhiên.

Luxvie đã chia sẻ bài cách trang trí nội thất bằng cây xanh để bạn đọc có thể tham khảo chi tiết. 

2.2 Ban công tiểu cảnh

Một mẫu ban công tiểu cảnh được tạo bằng cách sắp xếp cảnh quan nhỏ gọn như vườn nhỏ, hồ mini và các phụ kiện như đèn trang trí, đá, và cây cỏ nhỏ. Mô hình này tạo ra một không gian nhỏ xinh và gợi lên cảm giác thư giãn và yên bình.

ban công tiểu cảnh

Rất nhiều gia đình có không gian rộng đang rất ưa chuộng kiểu trang trí ban công theo phong cách tiểu cảnh này. Như một khu vườn thu nhỏ với rất nhiều loại cây khác nhau 

2.3 Ban công phong cách Boho

Phong cách Boho đang trở thành một xu hướng trang trí phổ biến, và ban công không phải là ngoại lệ. Với việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, rơm, len, và các màu sắc tươi sáng và mô hình hoa văn phong phú, ban công phong cách Boho tạo ra một không gian vui tươi, tự do và đầy cá nhân.

2.4 Ban công hiện đại và tối giản

Ban công hiện đại thường có kiểu dáng đơn giản, sạch sẽ và tối giản. Sử dụng các màu sắc nhạt như trắng, xám và đen kết hợp với các vật liệu như kim loại, kính và gỗ, ban công hiện đại tạo ra một không gian sang trọng và thẩm mỹ.

mẫu ban công đẹp hiện đại

Đây là kiểu trang trí ban công mà bạn không cần phải cần suy nghĩ nhiều về thiết kế, phong cách tối giản, sang trọng và mang lại cảm giác rộng rãi. 

2.5 Ban công biển

Với việc sử dụng màu xanh dương, màu cát và các phụ kiện liên quan đến biển như ghế lưới, chiếc vòi sen, và các hình ảnh biển cả, ban công biển mang đến một không gian tươi mát và thư giãn, giống như một kỳ nghỉ ven biển.

Có thể kết hợp với các phụ kiện như bể cá ngoài trời và cây xanh sẽ tạo nên một không gian ban công như đang đi nghỉ dưỡng. Kiểu ban công này sẽ phù hợp cho nhà nghỉ hoặc khách sạn ở gần biển hơn. 

2.6 Ban công tiểu quán cà phê

Mô phỏng không gian quán cà phê, ban công tiểu quán cà phê tạo ra một không gian ấm cúng và thư giãn. Với việc sử dụng bàn và ghế gỗ, ánh sáng dịu nhẹ, và một góc trang trí với cây xanh và phụ kiện như ly cà phê và sách, ban công này tạo ra một không gian lý tưởng để thưởng thức một ly cà phê và đọc sách.

Đây là một trong những ý tưởng trang trí ban công phổ biến và được các bạn trẻ yêu thích hiện nay. Tuy nhiên việc trang trí theo kiểu tiểu quán cafe cần chú ý đến chất liệu cũng như công năng của sản phẩm để chống chọi với thời tiết.

ban công tiểu quán cafe

3. Các phụ kiện, nội thất trang trí ban công đẹp

3.1 Trồng cây và hoa

Đây có lẽ là một trong những cách trang trí ban công phổ biến và phù hợp nhất. Sử dụng các chậu cây, kệ hoặc giàn treo để trồng cây và hoa trên ban công. Chọn các loại cây và hoa có màu sắc và hình dáng đa dạng để tạo điểm nhấn và tạo không gian xanh mát.

Cây không chỉ giúp không gian xanh mát và còn làm ban công của bạn có sức sống hơn ngoài ra còn cung cấp một lượng oxy với những nhà cao tầng như chung cư. 

trong cay xanh ban cong

3.2 Đèn trang trí

Sử dụng đèn trang trí để tạo ánh sáng mềm mại và tạo không gian ấm cúng vào buổi tối. Có thể sử dụng đèn treo, đèn nến hoặc đèn dây để tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp.

Đèn trang trí ban công giúp mang lại một không gian lãng mạn và lung linh hơn. Ngoài ra ánh sáng từ đèn trang trí còn giúp kiến trúc của cả ngôi nhà thêm phần nổi bật hơn.  Bạn có thể lựa chọn mẫu đèn treo tường thiết kế bằng đồng, kiểu dáng cứng cáp, hiện đại. Kích thước đèn cũng không quá lớn, dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí.

Luxvie cũng đã chia sẻ bài cách trang trí nội thất bằng đèn để bạn có thể khám phá các mẫu đèn phù hợp cho từng không gian nhé. 

3.3 Ghế và bàn 

Ghế và bàn cũng là nội thất trang trí ban công rất tuyệt vời. Đặt một bộ ghế và bàn nhỏ trên ban công để tạo nên một khu vực ngồi thoải mái. Bạn có thể chọn ghế gỗ, ghế nhựa, ghế sofa hoặc ghế bằng kim loại tùy thuộc vào phong cách bạn muốn.

Bàn ghế giúp không gian trở nên đầy đủ và ấm cúng hơn. Còn gì tuyệt hơn một buổi chiều hoặc tối, ngồi thư giãn ngoài ban công và cùng nhâm nhi tách trà, cafe cùng với đó là đọc sách hoặc chơi guitar...

trang tri ban cong

-> Tham khảo: bộ bàn ghế ban công

3.4 Trang trí ban công bằng kệ gỗ 

Trang trí ban công bằng kệ gỗ trang trí là một ý tưởng tuyệt vời để tạo điểm nhấn và tối ưu hóa không gian sử dụng. Dưới đây là một số cách bạn có thể trang trí ban công bằng kệ gỗ:

  • Kệ cây xanh: Đặt các chậu cây trên kệ gỗ để tạo một không gian xanh mát trên ban công. Bạn có thể chọn các loại cây có kích thước và chiều cao phù hợp với kệ gỗ để tạo sự cân đối và sắp xếp theo ý thích.
  • Kệ sách và vật trang trí: Sử dụng kệ gỗ để trưng bày sách, vật trang trí như hình vẽ, đèn trang trí, hay các vật phẩm mang ý nghĩa cá nhân. Điều này không chỉ làm cho ban công trở nên thú vị hơn mà còn thể hiện cái tôi và sở thích của bạn.
  • Kệ nhỏ để đặt vật dụng như tách trà hoặc cốc uống: Đặt một kệ nhỏ trên ban công để đặt các vật dụng như tách trà, cốc uống, hoặc đồ ăn nhẹ. Kệ này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn là nơi thuận tiện để bạn tận hưởng các hoạt động thư giãn trên ban công.
  • Kệ trồng cây thảm: Bạn có thể sử dụng kệ gỗ để trồng cây thảm, chẳng hạn như các loại cây có thân bò hoặc cây rủ xuống. Điều này tạo ra một hiệu ứng hài hòa và tạo sự sống động cho không gian ban công của bạn.

3.5 Trang trí ban công với xích đu

Trang trí ban công bằng xích đu là một ý tưởng thú vị để tạo ra một không gian thư giãn và độc đáo.
Nếu ban công của bạn có không gian rộng hơn, bạn có thể xem xét việc cài đặt xích đu ngoài trời. Điều này sẽ tạo ra một không gian trang nhã và thư giãn, giống như một khu vườn riêng. Bạn có thể lựa chọn xích đu có khung thép và bọc bằng dây cáp hoặc xích đu treo từ cây.

4. Nguyên tắc khi thiết kế ban công 

Thiết kế ban công không chỉ là việc trang trí một không gian ngoài trời, mà còn là cách để tạo ra một không gian sống thú vị và hài hòa với thiên nhiên. Để có một ban công đẹp mắt và thoải mái, có những nguyên tắc cần được lưu ý trong quá trình thiết kế. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng khi thiết kế ban công mà bạn nên biết.

4.1 Xác định mục đích sử dụng

Trước khi bắt đầu thiết kế ban công, hãy xác định rõ mục đích sử dụng của không gian này. Bạn có thể muốn tạo một khu vườn nhỏ, một không gian thư giãn, hoặc một nơi để tụ tập và tiếp khách. Xác định mục đích sẽ giúp bạn chọn các vật liệu, đồ nội thất và trang trí phù hợp.

Ngoài ra phải kể đến về mức độ đầu tư cho không gian ban công của bạn nghĩa là ngân sách. Một ban công đẹp và hiện đại thì đồng nghĩa với chi phí cũng sẽ tăng lên. 

4.2 Chọn vật liệu phù hợp

Việc chọn vật liệu phù hợp là một yếu tố quan trọng trong thiết kế ban công. Hãy chọn các vật liệu chất lượng và có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng gạch ceramic hoặc sàn gỗ chống thấm nước cho sàn ban công. Đồng thời, chọn các vật liệu như thép không gỉ hoặc nhôm không rỉ cho cửa và lan can để đảm bảo độ bền và dễ bảo dưỡng.

vật liệu trang trí ban công

4.3 Tận dụng không gian hợp lý

Không gian ban công thường có diện tích nhỏ, vì vậy hãy tận dụng mỗi khoảng trống một cách hợp lý. Sử dụng đồ nội thất và trang trí có kích thước nhỏ, như bàn ghế gập, đèn treo, hoặc các khung treo cây để tiết kiệm không gian. Đồng thời, hãy tạo ra một luồng đi thông thoáng để không gian ban công trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

4.4 Trang trí theo phong cách cá nhân

Thiết kế ban công là cơ hội để thể hiện phong cách và cá nhân của bạn. Chọn những màu sắc, họa tiết và vật liệu phù hợp với sở thích và phong cách riêng của bạn. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng các gương trang trí, tranh ảnh, hoặc các phụ kiện khác mà thể hiện cá nhân bạn.

4.5 Tạo không gian xanh

Một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế ban công là tạo không gian xanh với cây cảnh và hoa. Chọn cây cảnh và hoa phù hợp với điều kiện ánh sáng và không gian ban công của bạn. Bạn có thể sử dụng các chậu hoặc khung treo để trồng cây cảnh và tạo điểm nhấn màu sắc và sự tươi mát cho không gian.

5. Kết luận

Hi vọng các kiến thức trên sẽ giúp bạn có ý tưởng để trang trí ban công của mình đẹp hơn. Việc tạo ra một không gian ban công đẹp sẽ bao gồm nhiều yếu tố trong đó phải kể đến phong cách thiết kế cũng như nội thất trang trí. Mà với ban công chúng ta cần lấy cây xanh làm chủ đạo.

Nếu bạn cần tư vấn và trang trí về ban công có thể liên hệ với nội thất Luxvie, chúng tôi cung cấp các sản phẩm nội thất như bàn ghế hay sofa phù hợp với không gian nhà phố hoặc ban công tại chung cư cao tầng. Đặc biệt hỗ trợ lắp đặt và tư vấn thiết kế miễn phí. 

Mọi thông tin quý khách hàng xin liên hệ với Luxvie 

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0901188078
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com