Nhu cầu lựa chọn đèn chiếu sáng trong nhà của các gia đình ngày càng tăng cao. Hơn nữa, có rất nhiều loại đèn trang trí nội thất trên thị trường với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn một giải pháp chiếu sáng nội thất tuyệt vời, phù hợp với không gian, cực kỳ tiện dụng và an toàn cho người dùng là điều khá khó khăn. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay Luxvie sẽ hướng dẫn bạn những nguyên tắc cơ bản trong việc lựa chọn và bày trí đèn trang trí cho nội thất trong nhà nhé!

1. Cần lựa chọn đèn trang trí phù hợp với chiều cao căn phòng

Để lựa chọn được một sản phẩm đèn trang trí cho nội thất được phù hợp thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng về chiều cao căn phòng cần trang trí và khoảng cách từ trần nhà đến sàn nhà. Không nên sử dụng đèn chùm pha lê hoặc đèn treo quá lớn hoặc quá dài trong những căn phòng chỉ cao khoảng 3 m. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của căn phòng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người sống trong nhà.

Khuyến cáo tốt nhất cho người tiêu dùng là nên chọn đèn chùm hoặc đèn âm trần tại cửa hàng nội thất thủ đức. Bởi sản phẩm ở đây có rất đa dạng kích thước nên sẽ dễ dàng phù hợp với chiều cao và diện tích căn phòng của gia đình bạn. Tránh sự khập khiễng dẫn đến mất mỹ quan bằng cách chọn đồ đạc phù hợp với nội thất trong nhà.

2. Cần lựa chọn đèn trang trí phù hợp với phương vị

Trong phong thủy, phương vị thường được gọi là bốn hướng đông, tây, nam, bắc. Tuy nhiên trong địa lý phong thủy lại chia thành 24 phương. Thường lấy bốn phương đông, tây, nam, bắc mà chia làm tám hướng: đông, tây, nam, bắc, đông bắc, đông nam, tây bắc, tây nam. Sau đó, bạn chia 8 hướng này thành 24 góc phương vị với độ rộng góc là 15 độ. Việc xác định phương vị của ngôi nhà giúp gia chủ bố trí hợp lý các vật phẩm phong thủy để gia tăng may mắn và tài lộc. 

Mọi người đều tìm kiếm sự sang trọng khi xây dựng hoặc mua một ngôi nhà. Vì thế mà việc lựa chọn cũng như bài trí đèn trang trí cũng không loại trừ phong thủy. Điều quan trọng là ánh sáng được tính toán và bố trí cẩn thận.

Dùng chiếc bàn làm đối tượng tiêu điểm và các vị trí trái, phải, trên, dưới tương ứng để xác định phương vị của phòng khách. Để mang ánh sáng lớn vào phòng, hãy đặt một chiếc đèn chùm trang trí ở vị trí giữa bàn. Đơn giản chỉ cần đặt các thiết bị chiếu sáng yếu trang trí, chẳng hạn như đèn treo tường hoặc đèn tranh, ở các vị trí xung quanh là được.

3. Cần lựa chọn đèn trang trí phù hợp với khu vực chiếu sáng 

Khi chúng ta lựa chọn và bày trí đèn trang trí thì cần lưu ý diện tích chiếu sáng tối ưu không quá 2-3% tổng diện tích căn phòng. Khi chọn đèn trang trí, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của chiếc đèn đó. Các gia chủ nên lựa chọn những đèn trang trí trong nhà có hiệu suất phát sáng cao nhưng vẫn có thể đảm bảo được sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Các loại bóng đèn mới hiện nay được ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại, cho ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói mắt và đặc biệt tiết kiệm năng lượng, độ bền cao và thân thiện với môi trường.

4. Cần lựa chọn đèn trang trí phù hợp với phong cách thiết kế

Khi lựa chọn đèn chiếu sáng trong nhà, một nguyên tắc cần lưu ý chính là tùy thuộc vào phong cách thiết kế của mỗi gia chủ mà chọn những sản phẩm đèn trang trí khác nhau sao cho phù hợp nhất. Có những hộ gia đình thích phong cách truyền thống vì nó hiện đại, nhưng cũng có những gia đình thích phong cách hiện đại phương tây. Nếu đã quyết định chọn đèn trang trí cho phòng khách, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia phong thủy hoặc người quen để có quyết định đúng đắn nhất.

5. Cần lựa chọn đèn trang trí phù hợp với ngân sách

Đèn trong nhà không chỉ cải thiện ánh sáng mà còn mang lại một vẻ thẩm mỹ cho cả không gian sống của căn nhà bạn. Trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí phù hợp với mọi không gian với nhiều kích cỡ, màu sắc, hình dáng,… khác nhau.

Trước khi lựa chọn và bày trí đèn trang trí cho căn nhà của mình thì bạn cần chọn loại bóng đèn phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, số lượng đèn bạn cần và màu sắc của ánh sáng. Sau khi xác định các mục này, bạn có thể bắt đầu lập ngân sách để mua đèn chiếu sáng trong nhà phù hợp. Bạn có thể lựa chọn giữa đèn trang trí chất lượng cao, hiện đại hoặc giá cả phải chăng tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của bạn. Điều quan trọng là không nên mua những loại quá đắt mà tính ứng dụng không cao gây ra tình trạng lãng phí.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn những mẫu đèn chiếu sáng trong nhà tốt nhất dựa trên tính đặc thù của từng không gian sống như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,... Điều quan trọng cần lưu ý ở đây chính là các phòng như phòng tắm và nhà bếp tỏa rất nhiều độ ẩm và khí nóng. Vì thế mà các gia chủ nên lựa chọn đèn led âm trần để tránh gây hư hỏng. Những sản phẩm này bảo vệ người dùng và tiết kiệm không gian.

Như vậy, đèn trang trí luôn và vẫn luôn là một sản phẩm rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất của ngôi nhà. Mong rằng qua bài viết trên đã có thể mang đến cho gia chủ những thông tin bổ ích trước khi lựa chọn và bày trí những mẫu đèn trang trí cho gia đình mình sao cho phù hợp nhất nhé!