Thiết kế sân vườn cho nhà ở quyết định đến 50% tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Không gian sân vườn phải đảm bảo thoáng đãng, yên tĩnh và hoà hợp với thiên nhiên mới khiến cho tổng thể căn nhà thêm phần ấn tượng. Qua bài viết sau, LUXVIE sẽ tư vấn cho bạn đọc cách thiết kế sân vườn đẹp với đa dạng phong cách. 

1. Nguyên tắc thiết kế sân vườn bạn nên biết

Sân vườn được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau theo sở thích, cá tính của gia chủ. Tuy nhiên, tất cả cách bố trí sân vườn đều phải đảm bảo theo những nguyên tắc thiết kế sau.

nguyên tắc thiết kế sân vườn

1.1 Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Nguyên tắc đầu tiên là bạn nên bài trí nội thất, không gian sân vườn có phong cách phù hợp với căn nhà. Ví dụ: nhà ở xây dựng theo kiểu cổ điển nên thiết kế khu vườn theo phong cách truyền thống, đồng quê mới phù hợp. Ngược lại, ngôi nhà hiện đại nên có sân vườn theo kiểu hiện đại, sang trọng.

=> Xem thêm về bộ bàn ghế sân vườn có sẵn tại LUXVIE tại đâyhttps://luxvie.vn/collections/bo-ban-ghe-san-vuon

1.2 Tính thống nhất của cảnh quan sân vườn

Tiếp đến chúng ta cần kể đến sự thống nhất khi thiết kế sân vườn. Yếu tố tạo nên sự độc đáo cho khu vườn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế sân vườn. Nhiều phong cách thiết kế có thể áp dụng trong thiết kế sân vườn như phong cách Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu, đồng quê,… Tuy nhiên vẫn luôn yêu cầu về kết cấu, màu sắc.

nguyên tắc thiết kế sân vườn

1.3 Tính cân bằng đối xứng

 Sân vườn là nơi để th giãn hoặc tụ tập bạn bè. Nếu bố trí quá nhiều đồ trang trí trong sân vườn sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt và chật hẹp. Chính vì vậy yêu cầu về tính đối xứng sẽ giải quyết được bài toán này. 

Các chi tiết trong khu vườn được bố trí đối xứng với nhau khi nhìn một bên vườn bạn có thể biết được bên còn lại bố trí như thế nào. Đây là nguyên tắc được sử dụng khá phổ biến.

1.4 Đừng quên trồng cây trong sân vườn

xu hướng thiết kế sân nhà thân thiện với thiên nhiên đang ngày 1 phát triển ở các thành phố lớn. Bạn có thể trồng nhiều cây cảnh, hoa cỏ trong vườn để tạo không gian sống trong lành cũng như tăng tính thẩm mỹ cho nhà ở.

Muốn tạo cảm giác khu vườn như một cảnh quan thiên nhiên chân thực và sinh động như ngoài đời thực. Bằng cách trồng cây theo thứ tự kích thước giảm dần hay tăng dần. Từ cây thân gỗ, rối tới cây bụi, cây hoa nhỏ và cuối cùng là thảm cỏ.

mẫu thiết kế sân vườn

1.5 Bố trí nội thất phù hợp

Những bộ bàn ghế, xích đu, nhà chòi là nội thất không thể thiếu trong sân vườn. Bạn nên lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp để nổi bật lên giữa những tán cây nhưng không quá lố. 

1.6 Tính cân đối

Với một khu vườn có diện tích lớn thì bạn không nên bố trí nhiều chi tiết nhỏ, nên đặt một chi tiết lớn ở vị trí trung tâm bố trí cây xanh xung quanh để đảm bảo nguyên tắc cân đối làm cho khu vườn thêm đẹp mắt và nâng cao giá trị thẩm mỹ. Khu vườn có diện tích nhỏ thì nên bố trí những vật dụng trang trí nhỏ xinh.

Ngoài ra vì không hiểu được sự phát triển của các loại cây nên sau một thời gian cây lớn lên làm mất đi cảnh quan của khu vườn trở nên lộn xộn và không cân đối.

2. Top 10 mẫu thiết kế sân vườn đẹp

Mỗi phong cách thiết kế sân nhà đều sở hữu 1 vẻ đẹp riêng. Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu thiết kế sân vườn đẹp, ấn tượng nhất bạn có thể tham khảo.

2.1 Thiết kế sân vườn với thác nước

Thác nước là mẫu thiết kế dành cho những ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng rãi. Sân vườn có thác nước không chỉ đẹp mà còn tạo sự thoải mái và thư giãn để cải thiện tâm trạng. Đây cũng là địa điểm sống ảo cực lý tưởng cho chị em để tạo nên những bức ảnh đẹp.

Thiết kế sân vườn với thác nước

Khi thiết kế thác nước cho sân vườn, bạn nên kết hợp cùng với hồ và trồng cây xung quanh để tạo tiểu cảnh giống như 1 hòn núi nhỏ có thác nước chảy xuống hồ. Với gia đình có sân vườn nhỏ, bạn cũng có thể mua thác nước mini trang trí ở các góc trong vườn mà không cần phải xây thác nước tốn nhiều chi phí, diện tích. 

2.2 Mẫu sân vườn phong cách Pháp

Sân vườn kiểu Pháp có cách thiết kế cực kì ấn tượng và độc đáo. Nguyên tắc thiết kế sân vườn phong cách Pháp là dựa trên những khối hình học để tạo hình bồn cây hay thảm cỏ. Lối đi thường trồng rất nhiều bụi cây 2 bên và cắt tỉa gọn gàng theo hình tròn hay hình bầu dục. Bồn hoa trồng xen kẽ giữa những bụi cây cũng được tạo hình khá gọn gàng và ấn tượng. Nhìn chung, sân vườn kiểu Pháp được thiết kế có quy tắc và luôn gọn gàng chứ không tự nhiên như những phong cách khác. 

Thiết kế sân vườn với thác nước

Điểm nhấn cho sân vườn kiểu Pháp là cách bố trí đài phun nước mini hoặc tượng mini đặt giữa những bụi cây, bồn hoa.  Nhìn chung, mẫu thiết kế sân vườn kiểu Pháp sẽ thích hợp với gia đình có lối sống nguyên tắc và hiện đại. 

2.3 Thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản

Sân vườn phong cách Nhật Bản mang đậm nét đẹp văn hoá phương Đông và được nhiều gia đình yêu thích. Thiết kế sân vườn Nhật Bản chú trọng vào sự tối giản, tinh tế và có nhiều chi tiết được trang trí tỉ mỉ, công phu. Sân vườn kiểu Nhật cũng được bài trí hài hoà giữa thiên nhiên và nội thất nhân tạo. Khu vườn trồng nhiều cây cối, hoa cỏ và cũng đặt thêm nội thất, đồi núi nhân tạo giữa những tán cây.

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật Bản

Đá là vật liệu không thể thiếu trong sân vườn kiểu Nhật. Người ta sử dụng đá để làm các ngọn núi, rải trên lối đi, đặt vào bồn cây,... Theo truyền thống của người Nhật, đá chính là linh hồn của thiên nhiên nên không thể thiếu trong khu vườn. 

2.4 Sân vườn kiểu miền quê Việt Nam

Là 1 người Việt Nam có lẽ ai cũng sẽ nhớ tới phong cảnh sân vườn yên bình, mộc mạc và giản dị ở miền quê. Xu hướng thiết kế sân vườn kiểu truyền thống Việt Nam cũng đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Cách thiết kế không gian sân vườn này phù hợp với ngôi nhà xây dựng theo phong cách cổ điển, giản dị.

Thiết kế sân vườn phong cách miền quê Việt

Sân vườn ở miền quê Việt không thể thiếu những hàng cau cao vút cùng tiểu cảnh được làm từ tre nứa. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có sân vườn rộng decor thêm mái đình, chòi lá cho không gian sân vườn đậm chất miền quê xưa. 

2.5 Thiết kế sân vườn hiện đại

Thiết kế sân vườn phong cách hiện đại

Sân vườn thiết kế theo phong cách hiện đại được kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên và nội thất, hệ thống đèn điện chiếu sáng. Không gian sân vườn hiện đại chú trọng vào sự tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Bộ bàn ghế, xích đu hay nhà chòi đặt giữa những tán cây thường làm từ chất liệu kim loại hoặc gỗ. Trên thân cây kết hợp với đèn led chiếu để tạo nên không gian buổi tối lung linh, huyền ảo. 

2.6 Mẫu sân vườn lung linh về đêm

Nếu muốn thiết kế sân vườn lung linh, ảo diệu về đêm bạn có thể thử mẫu sân vườn kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng. Sân vườn phong cách này cũng được thiết kế hài hoà giữa cây cối, hoa cỏ và nội thất hiện đại. Bên cạnh đó, người thiết kế sẽ đặt thêm trong sân vườn những cột đèn chiếu sáng được tạo hình ấn tượng. Vào ban đêm, sân vườn sẽ lung linh đầy sắc màu với hệ thống đèn chiếu sáng. 

Thiết kế sân vườn lung linh về đêm

Bạn nên chọn đèn trang trí, đèn chiếu sáng là loại đèn LED vừa tiết kiệm năng lượng, vừa có nhiều màu sắc để decor không gian ấn tượng hơn.

2.7 Thiết kế sân vườn có hồ cá

Sân vườn có hồ cá khiến không gian thêm phần trong lành, thư giãn và tăng tính thẩm mỹ. Nếu có sở thích nuôi cá và thư giãn bên hồ, bạn nên lựa chọn mẫu thiết kế sân vườn này cho không gian vườn nhà của mình.

Thiết kế sân vườn với hồ cá

Hồ cá bạn có thể xây uốn lượn theo các góc nhà và chỉ chiếm 1 phần diện tích sân vườn. Kết hợp hồ cá cùng với tiểu cảnh như thác nước, hòn non bộ là 1 ý tưởng hay. Phần không gian còn lại của sân vườn, bạn trồng cây cảnh và đặt thêm 1 vài bộ bàn ghế, xích đu để hóng mát. 

2.8 Sân vườn kiểu Địa Trung Hải

Mộc mạc, giản dị, ấm cúng nhưng không kém phần phóng khoáng là phong cách thiết kế sân vườn kiểu Địa Trung Hải. Bước vào sân vườn phong cách này, bạn sẽ thấy như đang lạc vào xứ sở cổ tích nên thơ đầy sắc màu.

Thiết kế sân vườn kiểu Địa Trung Hải

Sân vườn Địa Trung Hải được trồng nhiều cây cảnh, hoa cỏ với nhiều sắc màu rực rỡ. Đặc trưng sân vườn phong cách này là gạch nung truyền thống được dùng để lát sàn rất phù hợp với khung cảnh thiên nhiên rực rỡ xung quanh. Nội thất sân vườn Địa Trung Hải ưu tiên những màu sắc tươi sáng hoặc ấm cúng. 

2.9 Thiết kế sân vườn cổ điển kiểu Anh

Thiết kế sân vườn kiểu Anh

Mẫu thiết kế không gian sân vườn cuối cùng mà LUXVIE muốn giới thiệu tới bạn đọc là sân vườn cổ điển kiểu Anh. Nhìn chung, sân vườn phong cách Anh Quốc cũng có thiết kế gần giống như kiểu Pháp. Sân vườn kiểu Anh cũng có những bụi cây cảnh cùng với nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu. Giữa những bụi cây cũng được trang trí bằng tượng, đài phun nước mini,... Tuy nhiên, cây cối trong vườn kiểu Anh không được cắt tỉa gọn gàng theo hình khối giống kiểu Pháp mà có phần phóng khoáng và tự nhiên hơn. 

3. Mua bộ bàn ghế sân vườn ở đâu

Nội thất là thành phần không thể thiếu để decor không gian sân vườn thêm phần ấn tượng. Vậy mua bộ bàn ghế sân vườn ở đâu mà có thể có mọi kiểu dáng và chất liệu bạn cần?  Nếu có thời gian ạn đọc hãy tham khảo thêm các sản phẩm tại LUXVIE. Đây là công ty chuyên cung cấp nội thất được nhập khẩu chính hãng với giá cả hợp lý và dịch vụ bảo hành tốt.

Một số sản phẩm nội thất cho sân vườn tại LUXVIE:

Bộ bàn ghế sân vườn: bộ bàn ghế cho sân vườn được sản xuất từ những chất liệu cao cấp nên có độ bền cao, dễ vệ sinh và thiết kế phù hợp với mọi phong cách sân vườn. 

bộ bàn ghế sân vườn

Xích đu ngoài trời: xích đu không chỉ khiến cho không gian sân vườn đẹp hơn mà còn là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi sau 1 ngày mệt mỏi. Xích đu cần có thiết kế chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người dùng nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ.

=> Xem thêm về sản phẩm xích đu ngoài trời tại LUXVIE

Nhà chòi sân vườn: nếu có điều kiện kinh tế, bạn có thể đầu tư cho sân vườn 1 mẫu nhà chòi để nghỉ ngơi, thư giãn và đón tiếp bạn bè. Nhà chòi LUXVIE được sản xuất bằng vật liệu cao cấp nên có độ bền và tuổi thọ cao.

4. Kết luận

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế sân vườn đẹp, đa dạng phong cách. Nếu có nhu cầu mua nội thất decor cho sân vườn, bạn đọc hãy liên hệ ngay với LUXVIE để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: 0901188078

Hotline: 0964527077 - 0886784838

Website: https://luxvie.vn

Email: luxviefurniture@gmail.com