Trong kiến ​​trúc nhà ở, không gian ngoài trời có vai trò rất quan trọng. Nó giúp phản ánh vẻ đẹp của ngôi nhà từ bên ngoài và nó cũng là một trong những vị trí tốt nhất để trồng cây xanh, giúp mang ngôi nhà đến gần với thiên nhiên hơn. Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn để thiết kế nội thất cho không gian ngoài trời đẹp mà không cần tốn nhiều công sức hay chi phí. Và ngay sau đây, hãy cùng Luxvie tham khảo cách chọn và sắp xếp đồ nội thất cho không gian ngoài trời đẹp và thiết thực nhé!

Thiết kế nội thất không gian ngoài trời có cần thiết không?

Trong xã hội phát triển hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn đầu tư cho không gian sân vườn ngoài trời để chống lại sự ngột ngạt của những tiện nghi hiện đại. Việc tự tay thiết kế và trang trí không gian nội thất ngoài trời theo sở thích và cá tính của mình thật là một điều tuyệt vời. Điều này cho phép bạn và những người thân yêu tận hưởng không gian sảng khoái ngay tại sân sau của nhà mình.

Không gian ngoài trời là nơi cả gia đình quây quần để tăng cường sợi dây gắn kết tình cảm. Một góc sân vườn cũng là nơi bạn có thể thư giãn. Một buổi chiều muộn, ngồi bên tách trà và đọc cuốn sách yêu thích là khung cảnh mà ai cũng mơ ước.

Gợi ý một số mẫu nội thất cho không gian ngoài trời

1. Bộ bàn ghế sân vườn

Bộ bàn ghế sân vườn là một trong những vật dụng trang trí quan trọng nhất cho không gian ngoài trời. Đây là nơi để các thành viên trong gia đình trò chuyện sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi, giúp gắn kết tình cảm gia đình bạn.

2. Đèn sân vườn

Bạn cũng nên bổ sung thêm những chiếc đèn ngoài sân vườn bên cạnh bàn ghế ngồi sân vườn để ngôi nhà của bạn thêm phần thi vị. Những bữa tiệc ngoài trời thường được tổ chức vào buổi tối nên ánh đèn rực rỡ sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn cho gia đình bạn.

Luxvie có chia sẻ một bài về trang trí nội thất phòng khách bằng đèn bạn có thể tham khảo thêm. Việc trang trí bằng đèn sẽ tạo nên không gian cực kỳ ấm cúng và thú vị 

3. Ghế xích đu

Chiếc xích đu có thể gợi lại bao kỉ niệm tuổi thơ. Sẽ thật tuyệt vời khi ngồi trên xích đu và chia sẻ những kỷ niệm với bạn bè và gia đình. Xích đu có thể được treo trên một thân cây lớn, vững chãi hoặc đặt ở một góc nhỏ trong vườn, tùy theo sở thích của bạn.

Bạn có thể tham khảo các mẫu xích đu ngoài trời tại cửa hàng của Luxvie để chọn được kiểu dáng và màu sắc yêu thích cho khôn gian vườn của mình nhé. 

4. Ô dù che nắng

Vào cuối tuần, việc tổ chức một buổi dã ngoại ngay trong không gian ngoài trời của nhà mình chính là điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn. Trong trường hợp này, những chiếc ô hay vật dụng chống nắng sẽ rất hữu ích mà còn mang đến cảm giác lãng mạn, nên thơ.

Sắp xếp đồ nội thất cho không gian ngoài trời

Phong cách ngẫu hứng

Bạn có thể tùy thích để chọn phong cách thiết kế dựa trên sở thích của mình. Tuy nhiên, khi chọn một phong cách, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó không làm người xem rối mắt. Để trang trí cho không gian ngoài trời, gia chủ cũng có thể chọn phong cách cổ điển hoặc hiện đại.

Bố cục rõ ràng và cụ thể

Những thiết kế này rất lý tưởng nếu bạn thích sự ngăn nắp và sạch sẽ. Đồ nội thất sân vườn như bàn ghế sân vườn, xích đu và chậu cây nên được sắp xếp gọn gàng nhất có thể. Kiểu thiết kế này sẽ thêm cảm giác trật tự và sống động cho khu vườn của bạn.

Trang bị cây xanh

Cây xanh là một yếu tố trang trí quan trọng trong thiết kế nội thất cho không gian ngoài trời. Cây xanh và bộ bàn ghế sân vườn chính là điểm nhấn trong thiết kế này, mang đến cho không gian sân vườn của bạn sự thoáng đãng và hài hòa.

Luxvie cũng đã chia sẻ bài trang trí nội thất bằng cây xanh rất chi tiết với nhiều layout phù hợp cho từng loại không gian. Bạn có thể tham khảo qua để có ý tưởng cho mình nhé. 

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất cho không gian ngoài trời

Chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế không gian ngoài trời là một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi lập kế hoạch. Bạn có thể ước lượng chi phí trang trí trên mặt bằng và lên ý tưởng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thảo luận về chi phí thấp nhất có thể khi đàm phán với các nhà thầu hoặc nhà cung cấp vật liệu.

Nhiều gia chủ lựa chọn tùy biến thiết kế nội thất bên ngoài theo ý thích để tiết giảm chi phí. Để đảm bảo không gian ngoài trời của bạn có tính thẩm mỹ và hấp dẫn hơn, bạn nên tham khảo thêm một vài thiết kế.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Mục đích của thiết kế nội thất cho không gian ngoài trời là tạo môi trường thẩm mỹ, mang lại cảm giác thư thái và nâng cao chất lượng sống cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cần chú trọng đến không gian thẩm mỹ và các yếu tố tự nhiên tạo cảm giác thoải mái cho các gia đình xung quanh.

Việc thiết kế không gian ngoài trời cũng phải đảm bảo sự liên kết về mặt phong cách theo những tiêu chuẩn đã được thiết lập, tránh mọi sự phá vỡ, bóp méo không gian gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Chọn nội thất theo phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng mang lại may mắn, tiền tài và sức khỏe cho gia chủ và gia đình. Phong thủy là sự kết hợp từ trong ra ngoài, bao gồm hướng nhà, phong cách kiến ​​trúc, không gian, đồ trang trí và sự cân bằng của đất và nước xung quanh nhà.

Luxvie khuyên bạn nên lưu ý hạn chế vật dụng hoặc đặt chúng về phía không gian bị chắn, nơi có không gian thoáng đãng ngoài trời. Đồng thời, màu sắc hợp phong thủy nếu sử dụng cũng đem lại nhiều may mắn.

Đem đến giá trị tinh thần

Thiết kế nội thất cho không gian ngoài trời cần làm tăng giá trị cho con người và giúp gia chủ thư giãn sau những giờ làm việc. Kiến trúc tối giản và một không gian mở đôi khi có thể tối đa hóa tác dụng tích cực. Bên cạnh đó, việc trồng cây xanh cũng là một cách chăm sóc sức khỏe tinh thần và cung cấp nguồn oxy dồi dào để tăng cường hệ miễn dịch cho gia đình.

Thiết kế nội thất cho không gian ngoài trời cũng quan trọng như thiết kế nội thất của ngôi nhà. Phong thủy và cuộc sống của gia đình bạn chịu ảnh hưởng rất lớn từ không gian sân vườn đó. Hy vọng những chia sẻ của Luxvie trên đây sẽ giúp bạn kiến tạo được không gian ngoài trời thật tuyệt vời nhé!