Phòng khách được coi như bộ mặt của gia đình và là nơi đón tiếp những vị khách quý. Nội thất cho phòng khách cần được sắp xếp và bố trí hài hoà sao cho thẩm mỹ nhưng vẫn giữ cho không gian thông thoáng, sáng sủa. Bài viết dưới đây của LUXVIE sẽ tư vấn nội thất phòng khách đẹp và hướng dẫn cách bố trí, sắp xếp nội thất hợp phong thuỷ. 

1. Tư vấn nội thất phòng khách theo phong thuỷ

Theo quan niệm dân gian, xây dựng nhà cửa hay bố trí nội thất hợp phong thuỷ ảnh hưởng rất nhiều tới tài vận của gia đình. Lựa chọn nội thất hợp phong thuỷ, hợp bản mệnh có thể mang tới những điều may mắn và tốt lành cho cả gia đình. Ở phần này, LUXVIE sẽ tư vấn nội thất phòng khách sao cho hợp phong thuỷ.

1.1 Lựa chọn màu sắc nội thất phòng khách hợp bản mệnh gia chủ

Màu sắc nội thất rất quan trọng nếu bạn muốn phòng khách có sự thông thoáng và sáng sủa. Bạn nên lựa chọn nội thất có màu sắc không quá sặc sỡ để tận dụng ánh sáng tự nhiên khiến căn phòng tươi sáng hơn. Đồng thời, ưu tiên nội thất có màu sắc phù hợp với bản mệnh giúp gia chủ làm mọi việc đều hanh thông, thuận lợi.

Tư vấn nội thất phòng khách hợp phong thuỷ

  • Người mệnh Kim hợp với những màu sắc như: trắng, ánh kim, vàng nhạt.
  • Người mệnh Thuỷ dịu dàng như nước chảy sẽ hợp với những màu sắc như: xanh nước biển, xanh dương, đen.
  • Người mệnh Mộc hợp với màu xanh lục tự nhiên.
  • Người mệnh Hoả thích hợp với những màu sắc tràn đầy năng lượng như: đỏ, hồng, tím, cam.
  • Người mệnh Thổ nên ưu tiên nội thất phòng khách có màu nâu, cam đất hay vàng đất.

1.2 Sắp xếp nội thất phòng khách theo hướng phong thuỷ

Cũng giống như việc chọn hướng chính khi xây nhà, sắp xếp nội thất phòng khách cũng phải hợp hướng phong thuỷ với quan niệm mang tới sự may mắn. Bộ bàn ghế là nội thất không thể thiếu trong phòng khách. Bạn nên đặt bộ bàn ghế sao cho hướng ngồi quay mặt ra phía cửa chính chứ tuyệt đối không đặt quay lưng về phía cửa. Nếu đặt bàn thờ ở phòng khách, ưu tiên chọn hướng Tây Bắc và dựa vào tường để tạo sự hài hoà âm - dương. 

1.3 Cây cảnh trang trí phòng khách theo phong thuỷ

Cây xanh là lựa chọn tốt để trang trí không gian phòng khách thân thiện với thiên nhiên. Theo phong thuỷ, mỗi bản mệnh sẽ thích hợp với 1 loại cây xanh khác nhau.

Lựa chọn cây trang trí hợp phong thuỷ

  • Người mệnh Kim nên trang trí phòng khách với các loại cây: cây phát tài, cây cọ, hoa lan,...
  • Người mệnh Thuỷ ưu tiên cây kim tiền, lưỡi hổ, ngọc ngân, lan chi, thuỷ tùng,...
  • Người mệnh Hoả trang trí phòng khách với cây hồng môn, cây vạn lộc, cây phú quý, cây kim tiền,... với mong muốn phát tài phát lộc.
  • Người mệnh Mộc thích hợp với cây sen đá, trúc nhật, kim ngân,...
  • Người mệnh Thổ hợp với cây lưỡi hổ, cây vạn lộc, cây phú quý, cây sen đá, cây lan quân tử,..

2. Nguyên tắc bố trí nội thất phù hợp với từng kiểu nhà

Nhà ống, nhà vuông hay chung cư có diện tích phòng khách và cách xây dựng khác nhau. Do đó, bạn nên bố trí nội thất phòng khách phù hợp cho từng kiểu nhà để đảm bảo sự thẩm mỹ và thông thoáng cho không gian. Sau đây là tư vấn nội thất phòng khách chi tiết cho mỗi kiểu nhà. 

=> Xem thêm các mẫu nội thất phòng khách tại LUXVIE

2.1 Tư vấn nội thất phòng khách nhà ống

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống là phải giữ cho không gian thoáng đãng và tận dụng được ánh sáng chiếu vào trong nhà. Vì càng đi sâu vào bên trong nhà ống ánh sáng sẽ càng tối, bạn cần sắp xếp nội thất sao cho khoa học và không làm không gian thêm tăm tối.

Với phòng khách nhà ống diện tích nhỏ, nên chọn bộ bàn ghế sofa chữ L và đặt sát vào tường để tiết kiệm không gian. Bạn tận dụng gầm cầu thanh để làm kệ tủ chứa đồ và kệ để tivi. Không nên trang trí quá nhiều chậu cây cảnh ở hành lang vì sẽ chắn lối đi.

Tư vấn nội thất phòng khách nhà ống

Bạn chọn nội thất phòng khách với những tone màu sáng như trắng, be, kem, vàng, ánh kim sẽ khiến phòng khách nhà ống trông sáng sủa và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, lựa chọn thêm 1 số nội thất màu nổi bật để tạo điểm nhấn, tránh cho phòng khách cảm giác đơn điệu.

Đừng quên đặt vào phòng khách những đồ vật trang trí để ngôi nhà trông có gu hơn. Bạn có thể treo tranh lên tường, đặt chậu cây cảnh ở góc cầu thang hay đặt thêm tượng phong thuỷ trên kệ tivi.

2.2 Tư vấn nội thất phòng khách nhà vuông

Những căn nhà hình vuông thường có thiết kế phòng khách liền bếp nên khá thông thoáng và rộng rãi. Tuy vậy, bạn cũng không nên đặt quá nhiều nội thất trong phòng khách khiến cho không gian trở nên gò bó và chật hẹp.

Tư vấn nội thất phòng khách nhà vuông

Sofa được coi là bộ bàn ghế phù hợp nhất với phòng khách nhà vuông. Bộ Sofa góc chữ L, chữ U sẽ thích hợp với phòng khách có diện tích rộng. Ngược lại, phòng khách nhỏ hẹp bạn nên đặt sofa văng kết hợp với 1 số ghế rời nếu có nhiều người ngồi.

Kệ tivi kết hợp kệ để đồ là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách nhà vuông diện tích nhỏ hẹp. Bạn đặt thêm 1 vài đồ vật trang trí trên kệ như chậu cây nhỏ, sách, ảnh hay tượng phong thuỷ để không gian phòng khách thẩm mỹ hơn.

2.3 Tư vấn nội thất phòng khách cho chung cư 

Tư vấn nội thất phòng khách chung cư

Những căn hộ chung cư thường có diện tích khá nhỏ hẹp nên nguyên tắc sắp xếp nội thất phải đảm bảo vừa đủ - thẩm mỹ - thông thoáng. Bạn nên lựa chọn nội thất nhỏ gọn nhưng đa công dụng. Ghế sofa đặt sát vào tường kiểu ghế văng sẽ chiếm ít diện tích hơn ghế góc. Kệ tivi có thể kết hợp cùng kệ để đồ để không phải đặt thêm nhiều tủ kệ tốn diện tích. Bên cạnh đó, nội thất có màu pastel dịu nhẹ sẽ khiến không gian trông thông thoáng và rộng rãi hơn.

3. Tư vấn nội thất phòng khách theo phong cách

Có gia đình ưa chuộng nội thất phong cách cổ điển, cũng có gia đình thích sự tối giản và thanh lịch. Vậy, đặc điểm của nội thất phòng khách ở mỗi phong cách này là gì.

3.1 Phong cách hiện đại

Tư vấn nội thất phòng khách hiện đại

Phong cách hiện đại ưa chuộng nội thất tối giản và đa công dụng. Ví dụ, 1 chiếc bàn trà vừa có thể làm bàn uống nước vừa kết hợp kệ để đồ để tiết kiệm diện tích. Hoặc kệ để tivi thông minh có thể xoay nhiều hướng để thuận tiện cho người xem. Vật liệu nội thất phong cách hiện đại thường là kim loại, kính, đá nhân tạo hoặc gỗ với màu sắc tươi sáng hoặc ấm cúng. 

3.2 Phong cách cổ điển

Cổ điển nhưng không hề lỗi mốt là phong cách thiết kế nội thất phòng khách của nhiều gia đình. Nội thất cổ điển chú trọng vào màu sắc ấm cúng, trầm ấm với thiết kế rườm rà nhiều chi tiết. Với kiểu nội thất cổ điển, bạn không thể bỏ qua những mẫu đèn chùm tuyệt đẹp với cách thiết kế đậm chất quý tộc, cổ kính. 

3.3 Phong cách tối giản

Tư vấn nội thất phòng khách tối giản

Phong cách nội thất tối giản được nhiều gia đình ưa chuộng vì tối ưu được không gian sống thông thoáng và rộng rãi. Nội thất tối giản có thiết kế khá đơn giản với những màu sắc nhẹ nhàng như trắng, pastel, hồng nhạt,... Cách thiết kế nội thất có phần hơi đơn điệu, không nhiều chi tiết rườm rà nhưng chú trọng vào sự tiện nghi và đa công dụng. 

4. Tham khảo một số mẫu nội thất phòng khách tại LUXVIE

Sau khi tư vấn nội thất phòng khách phù hợp với phong thuỷ và từng kiểu nhà ở, LUXVIE sẽ giới thiệu tới bạn đọc 1 số mẫu bàn ghế, nội thất cho phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay.

4.1 Sofa

Ghế sofa là nội thất phù hợp với mọi phong cách phòng khách từ hiện đại tới sang trọng, cổ điển. Ghế sofa có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Tại LUXVIE đang cung cấp tới thị trường nhiều mẫu ghế sofa được sản xuất từ da công nghiệp cao cấp. Sofa có phom dáng hiện đại, cứng cáp nhưng vẫn tạo sự thoải mái cho người ngồi. Bạn có thể tìm thấy những mẫu sofa góc, sofa văng hay sofa đôi có sẵn tại cửa hàng.

Các mẫu sofa italia nhập khẩu hay sofa malaysia nhập khẩu cũng là một sự lựa chọn tốt. Một số mẫu ghế sofa được nhiều người đánh giá cao: sofa da Hulk, sofa da Denis, sofa da Molina, sofa Apolo,...

Tư vấn nội thất phòng khách tối giản

=> Xem thêm các mẫu ghế sofa ngoài trời đẹp tại LUXVIE

4.2 Bàn trà

Bàn trà kết hợp với sofa là bộ đôi nội thất cần có trong mọi không gian phòng khách. Bàn trà có đa dạng kiểu dáng, kích thước và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Bàn trà gỗ sang trọng và cao cấp. Bàn trà đá, mặt kính lại tinh tế và hiện đại. Do đó, bạn nên lựa chọn mẫu bàn trà sao cho phù hợp với phong cách nội thất phòng khách. Hiện nay, còn có 1 số loại bàn trà kết hợp kệ để đồ khá tiện dụng cho gia chủ.

LUXVIE đang cung cấp tới thị trường 3 dòng bàn trà, đó là: bàn trà mặt kính, bàn trà mặt đá và bàn trà gỗ. Các sản phẩm được sản xuất từ vật liệu cao cấp nên có độ bền cao cùng tính thẩm mỹ. Hầu hết các loại bàn trà tại cửa hàng đều sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp và hiện đại.

Bàn trà cao cấp

=> Xem thêm các mẫu bàn trà hiện đại, chất lượng tại LUXVIE

4.3 Kệ tivi

Xu hướng sử dụng kệ tivi kết hợp kệ để đồ ngày càng phát triển khi diện tích phòng khách ngày càng chật hẹp hơn. LUXVIE cung cấp tới thị trường các mẫu kệ tivi có ngăn kéo để đồ vô cùng tiện lợi và tiết kiệm diện tích. Kệ tivi còn có tính năng xoay 360 độ để điều chỉnh hướng tivi theo người ngồi.

Hiện nay, LUXVIE đang có sẵn mẫu kệ tivi làm từ gỗ và kệ mặt đá, Kệ tivi gỗ với thiết kế sang trọng, độ bền cao do được làm từ gỗ tự nhiên. Kệ tivi mặt đá thiết kế hiện đại, tinh tế và bền đẹp phù hợp với nhiều không gian phòng khách. 

Kệ tivi giá rẻ

=> Xem thêm các mẫu kệ tivi giá rẻ tại LUXVIE

4.4 Bàn Console

Bàn Console là mẫu bàn dùng để đặt đồ trang trí cho phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ. Tại phòng khách, bàn Console đặt kế bên kệ để tivi, cạnh sofa nếu diện tích căn phòng đủ rộng. Bạn có thể đặt lên bàn tượng phong thuỷ, chậu cây hay tranh ảnh trang trí tuỳ thích.

Bàn Console LUXVIE có bộ khung chân kim loại khá ấn tượng khi thiết kế theo hình chữ Z chắc chắn. Mặt bàn đá cao cấp với những đường vân tinh tế, sang trọng.

=> Xem thêm sản phẩm bàn Console tại LUXVIE tại đây

5. Kết luận

Qua bài viết trên, LUXVIE đã tư vấn nội thất phòng khách với cách bố trí, sắp xếp nội thất phù hợp với mỗi phong cách nhà ở. Nếu có nhu cầu mua nội thất decor cho không gian phòng khách, hãy liên hệ ngay với LUXVIE qua:

Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: 0901188078

Hotline: 0964527077 - 0886784838

Website: https://luxvie.vn

Email: luxviefurniture@gmail.com