Bàn, ghế ăn luôn là một nội thất chuyên dụng không thể thiếu trong các nhà hàng hay quán bar. Bàn ghế nhà hàng đẹp, chất lượng cao không chỉ giúp nhà hàng phục vụ thực khách tốt hơn mà còn là điểm nhấn cho không gian quán. Do đó mà việc lựa chọn lựa các chất liệu bàn ghế là một công việc vô cùng quan trọng và tốn nhiều thời gian. Chính vì vậy, hôm nay Luxvie chúng tôi sẽ giúp bạn chọn ra 4 chất liệu nên sử dụng cho bàn, ghế ăn trong nhà hàng nhé!

Xác định và phân loại nhà hàng

Bạn nên chú trọng đến việc phân loại nhà hàng trước khi đến với công đoạn chọn lựa và bố trí bàn ghế ăn cho nhà hàng. Nó không chỉ giúp bạn phân biệt rõ đối tượng khách hàng cần phục vụ mà còn cung cấp kim chỉ nam cho việc setup nhà hàng của bạn. Hiện nay, các nhà hàng được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí như chủ đề thiết kế, phong cách decor, quy mô, dịch vụ, đẳng cấp,… Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo các phân loại cơ bản sau:

  • Dựa theo quy mô: Sẽ có từng loại như: nhà hàng sang trọng, nhà hàng bình dân hay nhà hàng 5 sao,...
  • Dựa theo phong cách thiết kế: Thiết kế theo phong cách như nhà hàng Nhật, nhà hàng Á hay Âu, nhà hàng Pháp hay nhà hàng Hàn,...
  • Dựa theo hình thức: Sẽ có các hình thức như tự phục vụ, buffet hay phục vụ theo kiểu truyền thống,...

Xác định chính xác số lượng chỗ bàn ghế ăn cho nhà hàng

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bàn ghế ăn như mẫu mã, chất liệu, kích thước hay giá thành,... Nhưng thường thì những loại như bàn ghế ăn gỗ, bàn ăn mặt đá hiện đại, bàn ghế ăn vải,... luôn được ưa chuộng và sử dụng khá là phổ biến.

Nhưng trước khi chọn ra chất liệu cho bàn ghế ăn thì các chủ nhà hàng cần tìm hiểu xem nhà hàng mình cần số lượng mấy chỗ theo từng diện tích của mỗi nhà hàng. Mỗi mô hình nhà hàng sẽ yêu cầu những loại bàn ghế cụ thể, được liệt kê dưới đây:

  • Bộ bàn ghế ăn cho 2 người: Đây là mẫu dành cho những người thích phong cách yên tĩnh hay dành cho các cặp đôi cũng như các đối tác kinh doanh thì có bàn ghế dành cho hai người. Mẫu bàn nên chọn là đồ nội thất bằng gỗ cao cấp và tinh tế, vì ở kiểu nhà hàng này, sự yên tĩnh và thân thiện.
  • Bộ bàn ghế ăn cho 4 người: Đây là mẫu thường dành cho những đối tượng khách hàng đi với bạn bè hoặc đi gia đình nhỏ của mình. 
  • Bộ bàn ghế ăn cho nhóm đông người: Loại bàn ghế này thích hợp cho nhóm bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình đông người. Nên sử dụng bàn đá có sáu, tám, mười hoặc mười hai ghế để phục vụ nhóm khách hàng này.

Do đó, bạn cần xác định chính xác được số lượng nhằm cho việc bố trí những bộ bàn ghế này sao cho phù hợp với không gian nhà hàng. Tránh việc bố trí không được thuận mắt,  chiếm nhiều không gian làm cho người ngồi ăn cảm thấy không thoải mái.

4 chất liệu bàn ghế ăn được ưa chuộng hiện nay

Ngày nay, những bộ bàn ghế ăn cho nhà hàng rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Vì thế mà mỗi chất liệu này đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Chính vì thế chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những chất liệu được ưa chuộng và sử dụng nhiều sau đây:

1. Bàn ghế ăn sofa chất liệu vải nỉ

Bàn ghế ăn sofa không chỉ được sử dụng trong gia đình, văn phòng, khách sạn,… mà còn được nhiều chủ nhà hàng lựa chọn khi thiết kế nội thất nhà hàng của mình. Điểm chung của chúng là phần gối mềm, mang đến cho thực khách cảm giác dễ chịu khi dùng bữa. 

Ngoài ra, mẫu bàn nhà hàng này khiến không gian nhà hàng trở nên phong cách và sang trọng hơn. Để dễ dàng vệ sinh, bạn nên chọn chất liệu có độ bền cao và khả năng chống thấm nước tốt, nhất là đối với ghế sofa nhà hàng.

2.  Bàn ghế ăn chất liệu bằng gỗ

Đây là một chất liệu bàn ghế ăn được sử dụng nhiều và phổ biến nhất trong các nhà hàng. Bởi chất liệu này mang đến cho chủ nhà hàng nhiều kiểu dáng và màu sắc, rẻ và dùng được lâu. Bàn ăn gỗ nhà hàng thường có thiết kế đơn giản không quá rườm rà và nhấn mạnh vào đường vân gỗ tự nhiên. Điều này làm cho căn phòng trông rộng rãi và thoáng mát hơn. Sản phẩm có màu nâu, óc chó, v.v. mang lại cảm giác ấm cúng và hài hòa cho khách hàng.

3. Bàn ghế ăn chất liệu làm từ mây

Đây là một chất liệu rất phù hợp với nhiều không gian nhà hàng khác nhau bởi nó có thiết kế mộc mạc, giản dị đậm chất truyền thống nhưng không kém phần hiện đại. Chất liệu của mẫu ghế này thật đặc biệt. Sản phẩm được làm từ sợi mây tre mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

Ưu điểm của mẫu ghế này là đẹp, bền và nhẹ nên dễ dàng di chuyển hơn. Thiết kế bàn ăn nhà hàng nổi bật với mặt kính sáng bóng, sạch sẽ, bên ngoài phủ một lớp mây đan. Lớp này tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ thực khách khỏi những mảnh kính sắc nhọn.

4. Bàn ghế ăn chất liệu làm từ mặt đá thông minh

Đây là một chất liệu đầy tính sang trọng và cao cấp chỉ dành cho các nhà hàng luxury. Loại bàn ăn mặt đá hiện đại này có thể được mở rộng nếu cần để tạo thêm sự thoải mái. Màu sẫm của đá tự nhiên trên mặt bàn mang đến cho chiếc bàn sự trang nhã và sang trọng. Chân bàn và ghế của bàn ăn mặt đá nhập khẩu được làm từ thép không gỉ cao cấp, sơn đen tạo điểm nhấn cho tổng thể. Cả mặt và lưng ghế đều được bọc đệm vừa tôn lên vẻ sang trọng cho bộ bàn ăn vừa mang đến cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

Như vậy, bên trên là tất cả những thông tin mà chủ nhà hàng cần biết nhằm mang đến trải nghiệm phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Mong rằng qua bài viết trên đã giúp các chủ nhà hàng biết được các lựa chọn cũng như bố trí bàn ghế ăn cho nhà hàng của mình được phù hợp với phong cách, diện tích, quy mô cũng như hình thức.