Trong thời điểm hiện nay, để thiết kế ngôi nhà cấp 4 đẹp, sang trọng là một công việc không quá dễ dàng cũng không quá phức tạp. Nhà thiết kế phải chăm chút từng chi tiết để tạo ra một thiết kế hoàn hảo cũng như biết được những điều cần lưu ý khi bắt đầu thiết kế mẫu nhà cấp 4. Vì vậy, hãy cùng Luxvie đi tìm hiểu những điều cần lưu ý trong thiết kế cũng như những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhé!

Vấn đề cần lưu ý khi chuẩn bị thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp

Để xây dựng được một mẫu nhà cấp 4 đẹp đáp ứng tiêu chí hiện đại và tiện nghi không phải là chuyện dễ dàng, nhất là đối với những mẫu nhà có diện tích khiêm tốn. Nhưng mọi chuyện sẽ không còn quá khó khăn khi bạn biết được những điều lưu ý này ngày sau đây:

1. Sử dụng gam màu sắc hài hòa cho căn nhà

Khi thiết kế nhà cấp 4 hầu như các gam màu như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt đều được ưa chuộng vì mang lại cảm giác hài hòa, dễ chịu cho người nhìn đồng thời khiến ngôi nhà trông sáng sủa cũng như nhìn rất sang trọng. Đặc biệt, những gam màu này tạo cảm giác thoáng đãng hơn, rộng rãi hơn và có thể “ăn gian” được không gian.

Bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với kiến ​​trúc và sở thích thẩm mỹ của mỗi cá nhân. Để ngôi nhà trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn, tránh sự nhàm chán và đảm bảo sự hài hòa trong thiết kế nội thất, bạn không nên chỉ sử dụng một màu đơn điệu mà nên kết hợp các màu với nhau. Sự kết hợp tinh tế giữa các màu sắc chắc chắn là điểm nhấn hấp dẫn cho ngôi nhà cấp 4 của bạn.

2. Sử dụng những đồ nội thất đơn giản không kém phần đa năng

Bạn có thể xây dựng một mẫu nhà cấp 4 đẹp với nhiều diện tích hơn nếu sống ở nông thôn, nhưng tìm được một lô đất rộng ở thành thị là rất khó. Vì vậy, để xây dựng một ngôi nhà đẹp và tiện nghi, bạn cần trang trí và sử dụng nội thất phù hợp để tạo không gian rộng rãi.

Nhiều gia chủ thường xuyên bỏ qua những ngóc ngách trong nhà nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng bằng cách đặt một giá sách hay chậu cây hẹp vừa hữu ích vừa thẩm mỹ. Kệ treo tường cũng có thể được sử dụng để tiết kiệm diện tích và tạo sự rộng rãi, thoáng mát cho các tầng. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng bộ bàn ăn mặt đá 4 ghế để tiết kiệm không gian hơn.

3. Sử dụng tối đa cửa sổ hay giếng trời

Các nhà thiết kế thường rất chú trọng vào phần cửa sổ hay giếng trời để mẫu nhà cấp 4 đẹp vừa có tính thẩm mỹ cao vừa gần gũi với thiên nhiên, thông gió và điều hòa không khí. Để lấy ánh sáng tự nhiên và giúp ngôi nhà sáng sủa, thoáng mát hơn, các cửa sổ kính cao thường được xây dựng trong nội thất phòng khách. Cửa sổ của các phòng thường có thiết kế rất cao để giúp Không gian mở đón sáng, đón giáo và mang năng lượng vào nhà.

Ngoài ra, thường những ngôi nhà cấp 4 có thiết kế hiện đại thường có trần thoáng với giếng trời nhỏ. Điều này giúp nâng cao tính thẩm mỹ, mang ánh sáng và năng lượng tự nhiên vào nhà và được coi là điểm nhấn độc đáo trong thiết kế của họ.

4. Quan tâm đến phong thủy

Khi bắt xây dựng hay quy hoạch lại một ngôi nhà cấp 4 đẹp thì hầu hết mọi gia chủ đều coi trọng sự hài hòa về Phong Thủy. Theo phong thủy, chỗ ngủ, nhà vệ sinh và góc riêng tư là khu vực tĩnh và âm, trong khi phòng khách, nhà bếp và phòng chơi nhiều ánh sáng là khu vực dương động. Khi làm nhà, điều quan trọng là phải kết hợp hài hòa âm dương, quá động hoặc quá tĩnh đều làm mất cân bằng.

Cửa chính và cửa sổ phải phù hợp với kiến ​​trúc ngôi nhà, tránh quá nhiều ánh sáng dương và ngược lại là âm u, ẩm thấp. Cửa phải phù hợp để ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà. Không sử dụng cửa ở những nơi mà tầm nhìn bên ngoài có thể xuyên vào toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra, khu vực nhà bếp cũng như nhà vệ sinh đều nên có thiết kế gần gũi và kín đáo. Để đảm bảo sinh khí thịnh vượng thì việc sắp xếp nhà cấp 4 gọn gàng, ngăn nắp là điều quan trọng nhưng không nên trang trí cầu kỳ, đặc biệt nếu có diện tích nhỏ.

Một số mẫu nhà cấp 4 đẹp đang rất được ưa chuộng

Để có thể giúp bạn làm rõ hơn về thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp thì hãy cùng Luxvie xem qua một số mẫu nhà cấp 4 đang rất được quan tâm hiện nay ngay dưới đây:

1. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có thiết kế mái bằng

Đây là một thiết kế về mẫu nhà cấp 4 đẹp sử dụng mái bằng. Thiết kế này mang đến một sự mạnh mẽ và chịu được ảnh hưởng của thời tiết. Nó có một phong cách rất đơn giản nhưng không lỗi thời mà rất hiện đại và trẻ trung. Tuy nhiên, kiểu xây dựng này thường dẫn đến tình trạng thấm nước. Vì vậy, để giảm thiểu và khắc phục nhược điểm này, bạn nên có thêm các biện pháp bảo vệ. 

2. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có thiết kế mái thái

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái này là một thiết kế vô cùng sang trọng, tinh tế. Nó không chỉ mang lại những lợi ích thông thường của những ngôi nhà cấp 4 mà còn mang lại khả năng chống nắng, chống ẩm cao hơn hẳn. Tuy nhiên, việc thi công mái che đòi hỏi sự tỉ mỉ và mất nhiều thời gian. Cùng với sự kết hợp của bộ bàn ăn mặt đá đã khiến cho giá của loại nhà này thường cao hơn các loại khác.

3. Mẫu nhà cấp 4 đẹp sử dụng gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 này sẽ có một độ dài nhất định trong thiết kế là ngang 5m dài 20m. Hầu hết các ngôi nhà cấp 4 đều có một tầng trệt. Tuy nhiên, kiểu dáng đã được cải tiến do nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Người ta thường xây thêm gác lửng để tạo thành 2 - 3 phòng ngủ. Nhà cấp 4 có thiết kế gác lửng này sẽ mang đến vô số ưu điểm khác nhau.

5. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có thiết kế mái lệch

Ở Việt Nam, những mẫu nhà cấp 4 đẹp có thiết kế mái lệch thường là một mô hình rất bắt mắt. Ở các vùng ngoại ô thành phố thì mẫu nhà cấp 4 mái lệch này đang được ưa chuộng. Nhà mái dốc có 2 loại: 1 mặt và 2 mặt. Ngôi nhà gây ấn tượng độc đáo nhờ cách xây dựng mái bất đối xứng này.

Chúng ta có thể thiết kế căn nhà với gam màu trắng xám nổi bật, mẫu nhà cấp 4 mái lệch thể hiện phong cách hiện đại, sang trọng. Có thể sử dụng sân trước rộng rãi làm sân chơi cho trẻ em hoặc làm bãi đậu xe. Với những cửa kính đa năng, ngôi nhà sẽ trông thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

6. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có thiết kế mái ngói

Những ngôi nhà cấp 4 sử dụng thiết kế mái ngói này thường truyền tải vẻ đẹp của người Đông Dương cổ kính. Ngày nay, những mẫu nhà cấp 4 mái ngói ngày càng trở nên phổ biến do đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Sử nổi bật của căn nhà cấp 4 sử dụng mái ngói này thường xuất hiện ở phần mái của căn nhà đem đến sự cổ điển, xưa cũ nhưng không kém phần hiện đại. Với sự kết hợp của màu trắng và ngói màu nâu nhạt thì nó sẽ đem đến cho căn nhà một phong cách rất trang nhã. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp với một bộ bàn ăn 6 ghế để giúp cho căn nhà có được vẻ đẹp hài hòa của sự cổ điển hơn

Như vậy, bên trên là tất cả những thông tin về những mẫu nhà cấp 4 đang thịnh hành và rất được ưa chuộng trong thời điểm hiện nay. Mong rằng qua bài viết trên Luxvie đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp thông qua những vấn đề cần lưu ý!