Phong thủy trong nhà ờ là một điều rất quan trọng nhằm đem đến cho gia chủ nhiều điều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp lẫn tình yêu. Ngoài phong thủy trong nhà ở ra thì các gia chủ cũng cần chú ý đến việc bố trí nội thất theo nguyên tắc phong thủy cũng quan trọng không kém. Vì thế, Luxvie muốn đem đến cho các bạn một bài viết về cách bố trí nội thất theo nguyên tắc Feng Shui được chuẩn nhất thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Bố trí nội thất lối vào chính chuẩn Feng Shui

Lối vào chính luôn là nơi vận chuyển Qi (năng lượng) vào trong căn nhà của chúng ta. Vì thế mà nơi đây luôn phải được đảm bảo thuận lợi cho khí chảy vào. Hãy chắc chắn rằng cửa không bị chặn bởi kho hoặc tủ giày và có thể mở hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn nhìn thấy cánh cửa sau khi đi qua cửa chính, thì khí (năng lượng) đã mất đi quá nhanh. Để làm chậm chuyển động của không khí, có thể đặt bàn ghế cao hoặc bình phong.

Ngoài ra, cũng nên tránh xây cầu thang ngay đối diện với cửa chính. Cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính thì có nghĩa là năng lượng phong thủy chảy nhanh xuống tầng dưới hoặc tầng trên. Điều này dẫn đến việc tầng lầu hiện tại không nhận được năng lượng phong thủy tích cực.

2. Bố trí nội thất phòng khách chuẩn Feng Shui

Để có thể đem đến nhiều thuận lợi cho gia chủ thì đồ đạc trong phòng khách nên được bố trí theo phong thủy cũng như phòng khách nên sáng sủa. Hãy chắc chắn rằng có một bức tường phía sau ghế sofa Malaysia nhập khẩu, nếu không những người ngồi ở đó có thể cảm thấy không an toàn. Điều quan trọng là tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách chứa hình ảnh và màu sắc tích cực và không ảm đạm hay cô đơn. Ví dụ như hoa mẫu đơn đỏ, thác nước chảy hướng vào nhà hay phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh động vật phù hợp với những người sống trong đó.

Góc tài lộc sẽ nằm cách cửa ra vào một 45 độ. Cũng cần phải sắp xếp ở khu vực thật gọn gàng và ngăn nắp. Nếu ở khu vực phòng khách vẫn còn quá thoáng thì hãy thêm một số đồ nội thất nếu bạn muốn vận may về tiền tài, vật chất ở lại lâu hơn. Ngoài ra, nếu như có phần cửa sổ thì hãy lấy màn che lại.

3. Bố trí nội thất nhà bếp chuẩn Feng Shui

Điều quan trọng đặc biệt lưu ý là căn bếp và bồn rửa chén tại cửa hàng nội thất Thủ Đức không được đối diện nhau vì lửa và nước không tương thích với nhau. Do nước (biểu tượng tiền tài) chảy ra khỏi nhà nên vòi nước không được đối diện với cửa ra vào mà nên hướng vào trong. Nên bố trí bếp và tủ lạnh ra khỏi khu vực sinh hoạt chung hoặc lối vào. Như đã đề cập, chúng đại diện cho sự may mắn và tiền bạc nên chúng tôi không muốn mọi người bỏ qua những đồ vật này.

Điều quan trọng là tất cả các đường ống, dây điện và dầm vẫn được giấu kín. Những vật đó cũng được coi như một con rắn, chúng phát ra năng lượng xấu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Ở khu vực căn bếp là nơi linh thiêng nên tránh những đồ ăn, thực phẩm hết hạn sử dụng và hãy vứt chúng đi. Nên cần nhiều những loại như hoa, trái cây và thảo mộc vì chúng đều mang lại năng lượng tốt.

Bên cạnh đó, các gia chủ cần nên tránh bếp hoặc tủ lạnh cũng có thể được nhìn thấy ngoài tầm nhìn từ cửa. Vì chúng được tượng trưng cho kho báu, tiền bạc nên tránh cho người khác nhìn thấy từ cửa vào quá dễ dàng. Ngoài ra, các gia chủ cũng có thể ngăn cách các đồ nội thất với nhau bằng một vách ngăn hay bức tường đều được.

4. Bố trí nội thất nhà tắm chuẩn Feng Shui

Cửa phòng tắm không nên đối diện trực tiếp với phòng ngủ cũng như nhà bếp hoặc phòng khách. Nếu không còn lựa chọn nào khác, hãy gắn một tấm rèm dài trước cửa. Tránh bố trí phòng tắm đặt tại giữa nhà hoặc từ cửa nhìn vào. Điều đó làm tránh bớt sự chú ý không cần thiết đến với khu vực riêng tư này. Điều quan trọng chủ nhà nên biết rằng phòng tắm không nên đặt cạnh phòng bếp bởi vì nước và lửa tương khắc nhau điều đó mang đến vận khí không tốt. Ngoài ra, khu vực phòng tắm của bạn phải luôn sạch sẽ, trong lành và ngăn nắp.

5. Bố trí nội thất phòng ngủ chuẩn Feng Shui

Vị trí của giường ngủ có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe cũng như vận khí của gia chủ. Tốt nhất là không nên có cửa sổ sau giường để bạn có thể yên tâm ngủ. Điều quan trọng nữa là giường không đối diện với cửa ra vào. Tránh dầm trên giường vì chúng gây căng thẳng cho người ngủ.

Nên có một không gian ở cả hai bên giường ngủ. Giống như một ngôi nhà, năng lượng nam hoặc rồng ở bên trái và năng lượng nữ ở bên phải. Dựa một bên vào tường sẽ chặn năng lượng liên quan đến nó, tạo ra sự mất cân bằng trong cuộc sống.

Để tránh người ngủ giật mình vào lúc nửa đêm thì bạn không nên để gương đối diện với cửa hoặc giường ngủ. Bất kỳ bề mặt sáng bóng, phản chiếu nào cũng phải được xử lý như một tấm gương. Nếu bạn không thể thay đổi vị trí của tấm gương được thì bạn cũng có thể che nó bằng một miếng vải. Theo quy định, tủ quần áo là một nơi tốt để đặt gương.

6. Bố trí nội thất văn phòng chuẩn Feng Shui

Nội thất quan trọng nhất trong văn phòng chính là bàn làm việc. Một bức tường nên ở phía sau bạn khi bạn ngồi trước bàn làm việc để đảm bảo sự ổn định. Không gian mở hoặc cửa sổ nên hướng ra phía trước. Nhằm có thể giúp bạn phải có thể nhìn thấy từ vị trí của mình ai đang mở cửa. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến cảm xúc tiêu cực nên được loại bỏ ra khỏi căn phòng. Ngoài ra, ánh sáng cũng là nhân tố quyết định nên cần có ánh sáng để giúp căn phòng luôn sáng sủa.

Như vậy, bên trên là tất cả những thông tin về hướng dẫn bố trí nội thất theo nguyên tắc Feng Shui sao cho hiệu quả nhất. Mong rằng qua bài viết trên đã có thể giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc bố trí sắp xếp nội thất trong nhà nhằm mang đến nhiều vận may, sức khỏe cũng như tài lộc đến với mọi thành viên trong gia đình nhé!