Bàn ăn là nội thất quan trọng trong gian bếp của mỗi gia đình Việt. Khi lựa chọn bộ bàn ăn, bạn không chỉ dựa vào tính thẩm mỹ của nội thất mà còn phải đảm bảo sự thoải mái khi ngồi. Trong số những kiểu bàn ăn hiện nay thì bộ bàn ăn tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng để trang bị cho gia đình. Qua bài viết dưới đây, LUXVIE sẽ giới thiệu tới bạn đọc 12 mẫu bộ bàn ăn tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng.

1. Đặc trưng của cách thiết kế bộ bàn ăn tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách thiết kế nội thất, nhà cửa khá độc đáo và đang trở thành xu thế. Bộ bàn ăn tân cổ điển kết hợp cả phong cách Vintage, xưa cũ và hiện đại. Vì thế, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn ưa thích cả 2 phong cách nội thất này. Dưới đây là những đặc trưng của bộ bàn ghế phòng ăn tân cổ điển. Bạn cần phải nắm được để lựa chọn bàn ăn sao cho phù hợp.

bộ bàn ăn tân cổ điển chữ nhật

1.1 Màu sắc

Bạn có thể phân biệt phong cách nội thất dựa vào màu sắc của nó. Nhìn chung, bàn ghế tân cổ điển thường lựa chọn tone màu xám hoặc trung tính như: trắng, kem, vàng, nâu, xanh navy,... Bởi những màu sắc này kết hợp với nội thất sẽ làm tăng sự sang trọng và quý phái. Đồng thời cũng pha trộn thêm nét hiện đại và sáng sủa. Do đó, để làm bàn ghế tân cổ điển hầu hết đơn vị sản xuất đều chọn màu sáng, màu trung tính hay các màu như kim loại. 

1.2 Chất liệu

Nội thất tân cổ điển phải làm nổi bật lên sự quyền quý, sang trọng và cao cấp. Để làm được điều này, người ta lựa chọn các chất liệu: gỗ, da, đá và kim loại khi sản xuất bàn ghế. Có thể thấy, rất ít bàn ghế tân cổ điển được làm bằng nhựa hay mây, tre vì những chất liệu này thường mang tới phong cách mộc mạc, giản dị hay hiện đại, cá tính.

1.3 Hoạ tiết 

Để xác định bộ bàn ghế có thuộc nhóm tân cổ điển hay không, bạn phải nhìn vào hoạ tiết và hoa văn. Bàn ghế tân cổ điển thường thiết kế với kiểu dáng khá rườm rà, nhiều chi tiết nổi bật. Bàn ghế cũng được chạm khắc nhiều chi tiết tinh xảo với hoa văn cổ điển, Vintage. 

=> Xem thêm top các bộ bàn ghế vintage đẹp dùng để trang trí cho nhà hàng, quán cafe 

2. Top 15+ bộ bàn ăn tân cổ điển hot nhất 2023

Bộ bàn ăn tân cổ điển có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và được làm từ các chất liệu khác nhau. Nếu có nhu cầu mua bộ bàn ghế để decor không gian nhà bếp tân cổ điển, bạn có thể tham khảo ngay những mẫu dưới đây. 

2.1 Bộ bàn ăn mặt đá Felicia + ghế Luxury

Với thiết kế đậm chất tân cổ điển, bộ bàn Felicia và ghế Luxury được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí không gian phòng bếp. Bộ bàn gồm có 1 chiếc bàn mặt chữ nhật và 4 - 8 chiếc ghế tuỳ chọn. Bàn có bộ khung inox mạ vàng cực kì sáng bóng và cao cấp. Mặt bàn phủ đá tự nhiên màu trắng với những đường vân đen độc đáo. Chân bàn thiết kế 3D khá ấn tượng và tạo hiệu ứng khi ánh sáng chiếu vào.

Ghế Luxury tạo hình không liền khối khá thoáng mát và không gây bí hơi khi ngồi. Khung ghế cũng tương tự như khung bàn và lưng ghế thiết kế hình bầu dục độc đáo. Mặt ngồi và lưng ghế bọc da công nghiệp màu trắng cao cấp.

bàn ăn tân cổ điển

2.2 Bộ bàn ăn tân cổ điển Melisa + ghế Magaret

Bộ bàn ăn Melisa + Magaret thiết kế theo phong cách cổ điển nhưng lại sở hữu những tính năng hiện đại. Vì thế, mẫu bàn ghế này không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn tiện lợi cho người sử dụng. Bộ bàn ăn bao gồm 1 bàn tròn thông minh và 4 - 6 chiếc ghế rộng.

Mặt bàn làm từ đá tự nhiên cao cấp với các đường vân mây sang trọng. Bàn tròn có thể xoay xung quanh để mọi người dễ lấy thức ăn hơn. Khung chân bàn Melisa thiết kế hình chóp nhọn và được làm từ kim loại cao cấp. 

Ghế ngồi được tạo liền khối nên khá chắc chắn khi ngồi. Lưng ghế, nệm ngồi và cả phần tay cầm đều bọc nệm + bọc da bền đẹp, dễ vệ sinh. 

bộ bàn ăn tân cổ điển tròn

2.3 Bộ bàn ăn mặt đá Audi + ghế Queen

Bàn tân cổ điển Audi và ghế Queen thiết kế đúng theo tên gọi của nó. Đó là sự sang trọng và cao cấp. Bàn mặt đá hình chữ nhật diện tích rộng có thể đặt được tối đa 10 chiếc ghế. Điểm nhấn của chiếc bàn nằm ở phần chân. Chân bàn là những vòng tròn inox mạ vàng và liên kết với nhau khá độc lạ. Mặt bàn làm từ đá với màu sắc tươi sáng và vân đá tự nhiên, bắt mắt.

Ghế ngồi thanh lịch, mảnh mai như nội thất của giới quý tộc thời xưa. Lưng ghế thiết kế dạng vương miện và bộ khung cũng làm từ nhôm mạ vàng sáng bóng, đẹp mắt.

bộ bàn ăn tân cổ điển chữ nhật

2.4 Bộ bàn ăn tân cổ điển Mercedes + ghế Kingdom

Bộ bàn ăn tân cổ điển màu đen thích hợp với gia đình theo lối sống cá tính và mạnh mẽ. Bàn hình chữ nhật với mặt bàn được làm từ đá cao cấp. Mặt đá màu đen với những đường vân mây nhẹ nhàng, tinh tế. Chân bàn kim loại mạ vàng và được thiết kế với 2 vòng tròn chắc chắn. 

Ghế Kingdom có thiết kế gần giống như ghế Luxury. Tuy nhiên, lưng ghế và mặt ngồi được bọc da màu xanh đen sang trọng, mạnh mẽ. Ghế được gắn hoạ tiết làm bằng kim loại đậm chất cổ điển. 

bộ bàn ăn tân cổ điển đẹp

2.5 Bàn Luxury + ghế Vessel

Với thiết kế đơn giản và tinh tế, bàn Luxury và ghế Vessel có thể mix cùng với mọi phong cách phòng bếp. Bàn mặt đá trong suốt độc đáo và sang trọng. Các cạnh bàn được bo góc tròn để tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ. Chân bàn chắc chắn với phần đế rộng nên bàn không bao giờ bị đổ dù có lực tác động mạnh.

Bàn có thể đặt được tối đa 10 chiếc ghế mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và rộng rãi. Vì thế, bộ bàn ăn tân cổ điển này thích hợp với gia đình có đông thành viên. 

bộ bàn ăn tân cổ điển

2.6 Bộ bàn ăn mặt đá Luxury 2 + ghế Luxury

Bộ bàn ăn kết hợp cùng nội thất cổ điển và đèn chùm có thể tạo ra không gian nhà bếp cực kỳ sang trọng và bắt mắt. Bàn Luxury 2 có mặt bàn làm từ đá tự nhiên màu nâu cao cấp với các đường vân mây tinh tế, mềm mại. Ghế thiết kế không liền khối thoáng khí và mát mẻ. Lưng ghế, đệm ngồi bọc da tự nhiên cao cấp, bền chắc và không bị thấm nước. Do đó, ghế Luxury có độ bền cao và không dễ ẩm mốc.

bộ bàn ăn tân cổ điển luxury

2.7 Bộ bàn ăn mặt đá Medusa + ghế Queen

Bàn mặt đá Medusa và ghế Queen là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên bộ nội thất đậm chất tân cổ điển. Bàn Medusa có mặt bàn tròn, có thể xoay xung quanh để tiện lợi hơn khi dùng bữa. Chân bàn thiết kế dạng hình chóp nhọn độc đáo và đan bằng những sợi inox mạ vàng ấn tượng. 

Ghế Queen mang phong cách sang trọng, cao cấp kết hợp cùng mặt bàn đá càng làm nổi bật thêm phong cách nội thất tân cổ điển.

bộ bàn ăn tân cổ điển

2.8 Bộ bàn ăn mặt đá Bonny + ghế Magaret

Bộ bàn ăn tân cổ điển Bonny + Magaret được thiết kế theo hơi hướm cổ điển và đầy tính nghệ thuật. Bộ bàn ghế thiết kế đơn giản  nhưng vẫn nổi bật nên thích hợp với nhiều không gian nhà bếp. Bàn ăn Bonny thanh lịch, tinh tế với mặt bàn đá mỏng và chân bàn chóp nhọn chắc chắn. Ghế thiết kế liền khối và sơn 2 màu đối lập ở mặt trước, mặt sau khá độc đáo, ấn tượng. 

bộ bàn ăn tân cổ điển

2.9 Bộ bàn ăn tân cổ điển mặt đá Jacky + ghế Magaret

Bộ bàn ghế tân cổ điển Jacky + Magaret cũng được nhiều gia đình ưa chuộng để decor không gian nhà bếp. Bàn mặt đá mỏng dẹt nhưng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Chân bàn thiết kế dạng hình chiếc loa khá độc đáo và tạo điểm nhấn cho bộ nội thất này.

Bàn Jacky có diện tích rộng và đặt được tối đa 8 chiếc ghế Magaret. Ghế thiết kế liền khối được bọc da cao cấp nên độ bền tốt và không gây nóng bức cho người ngồi. 

bộ bàn ăn tân cổ điển

2.10 Bộ bàn ăn tân cổ điển mặt đá Penta + ghế Magaret

Bàn Penta và ghế Magaret cũng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Bàn mặt đá hình tròn có thể xoay xung quanh để tiện lợi khi dùng bữa. Mặt bàn là từ đá cao cấp, dù có bề dày mỏng nhưng vẫn chịu lực rất tốt. Chân bàn hình trụ làm từ kim loại chắc chắn và bao thêm các thanh mạ vàng ở ngoài để tăng sự sang trọng, cao cấp.

Ghế Magaret thiết kế đẹp và được làm từ những chất liệu cao cấp. Do đó, ghế đảm bảo độ bền, thoáng khí, mát mẻ và không gây nóng bức cho người ngồi. 

bộ bàn ăn tân cổ điển

2.11 Bộ bàn ăn tân cổ điển mặt đá Mercedes + ghế Mercedes

Bộ bàn ăn Mercedes sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp và hoàng gia. Bộ bàn ghế tân cổ điển giống như nội thất của những nhà quý tộc thời xưa. Nếu gia đình decor nội thất theo phong cách cổ điển, Vintage thì bộ bàn ghế này sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Bàn ghế có tone màu trắng - vàng là chủ đạo. Bộ khung chủ yếu là kim loại inox mạ vàng sáng bóng. Nệm ngồi, lưng ghế hay mặt bàn màu trắng tinh tế, sang trọng.

Tham khảo thêm nhiều sản phẩm bàn ăn mặt đá đẹp, kiểu dáng sang trọng tại Luxvie. 

2.12 Bộ bàn ăn tân cổ điển mặt đá Medusa + ghế Louisa

Bộ bàn ăn tân cổ điển Medusa + Louisa cũng là lựa chọn tốt nếu gia đình ưa thích nội thất tân cổ điển. Bàn Medusa dạng mặt tròn với khung chân hình chóp chắc chắn, bền đẹp. Ghế thiết kế khá ấn tượng với phần lưng ghế, nệm ngồi liền khối. Chân ghế kim loại mạ vàng được sơn tĩnh điện chống han gỉ.

bộ bàn ăn tân cổ điển

3. Bộ bàn ăn tân cổ điể phù hợp với phong cách nào

Bộ bàn ăn tân cổ điển phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, nhưng thường thấy nó hoàn hảo trong các phong cách sau:

Kiến trúc Cổ điển: Bộ bàn ăn tân cổ điển sẽ tạo điểm nhấn hoàn hảo trong các ngôi nhà kiến trúc cổ điển như kiến trúc La Mã hoặc kiến trúc cổ điển châu Âu. Nó sẽ thêm vẻ lịch lãm và đẳng cấp vào không gian.

bộ bàn ăn tân cổ điển

Kiến trúc Nông thôn: Trong các ngôi nhà kiến trúc nông thôn hoặc kiến trúc làng quê, bộ bàn ăn tân cổ điển sẽ làm nổi bật sự kết hợp giữa sự truyền thống và hiện đại. Nó tạo điểm tương phản hấp dẫn và đáng yêu.

Kiến trúc Phong cách Hoàng gia: Trong các ngôi nhà thiết kế theo phong cách hoàng gia với các chi tiết hoa văn, đèn trang trí cầu kỳ và trần nhà cao, bộ bàn ăn tân cổ điển sẽ thêm phần lộng lẫy và quyền uy.

Kiến trúc Phong cách Tân cổ điển: Trong các ngôi nhà mang phong cách kiến trúc tân cổ điển, bộ bàn ăn tân cổ điển sẽ tạo sự đồng nhất và hoàn hảo với thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

mẫu bàn ăn tân cổ điển

Tuy nhiên, không chỉ giới hạn trong những phong cách này, bộ bàn ăn tân cổ điển có thể được kết hợp linh hoạt với nhiều phong cách khác nhau để tạo nên sự đa dạng và độc đáo trong trang trí nội thất.

4. LUXVIE - địa điểm cung cấp bộ bàn ăn tân cổ điển uy tín

Trên đây là 12+ bộ bàn ăn tân cổ điển chất lượng và được nhiều người ưa chuộng. Chúc bạn đọc sẽ lựa chọn được mẫu bàn ghế phù hợp để decor không gian căn bếp thêm phần ấn tượng.

Sau khi đã xem qua những bộ bàn ghế tân cổ điển trên và lựa chọn được mẫu ưng ý, bạn cần phải tìm đến đơn vị cung cấp uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, LUXVIE là địa điểm uy tín nhất dành cho bạn. Hiện nay, hầu hết các mẫu bàn ghế trên đều đang có sẵn tại LUXVIE. Bàn ghế được nhập khẩu chính hãng và cam kết chất lượng.

Tới với LUXVIE, bạn sẽ được tư vấn tận tình bởi đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm. Vì thế, bạn dễ dàng lựa chọn bộ bàn ghế phù hợp nhất đáp ứng được các tiêu chuẩn: màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, phong cách thiết kế, độ bền.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 01.S05 Tòa S1.07 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn Xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TPHCM
  • Điện thoại: 0901188078
  • Hotline: 0964527077 - 0886784838
  • Website: https://luxvie.vn
  • Email: luxviefurniture@gmail.com