BẠN ĐÃ HIỂU RÕ HẾT CÁC VẬT LIỆU BỌC GHẾ SOFA CHƯA?

Một chiếc sofa đẹp mang đến cho phòng khách 1 không gian tiếp khách sang trọng, đẹp đẽ và đẳng cấp. Ngoài kiểu dáng và màu sắc của sofa, chất liệu bọc sofa là 1 yếu tố quan trọng không kém.

Có rất nhiều chất liệu cấu tạo nên bề mặt sofa có thể bạn chưa rõ hết được ưa và nhược điểm từng loại. Bài viết này Luxvie sẽ cùng bạn phân tích các chất liệu bọc ghế này nhé.

CHẤT LIỆU DA THẬT

Chất liệu da thật luôn là chất liệu đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng của mọi không gian mà nó xuất hiện. Sofa da thật là món nội thất cao cấp và sang trọng bậc nhất trong các loại sofa (trừ sofa gỗ quý). Bất kỳ một không gian nhà nào sở hữu 1 chiếc sofa da thật sẽ thể hiện được đẳng cấp và gu thời thượng của gia chủ.

Về ưu điểm của sofa da thật thì rất nhiều. Da thật là một trong những chất liệu bền bỉ nhất theo thời gian sử dụng. Da thật càng sử dụng càng bóng đẹp. Ghế được bọc bằng da thật luôn mang đến sự mềm mại và thoải mái khi ngồi.

Da thật cũng có các lỗ chân lông, vì thế lớp da có thể tự thở và thích nghi với môi trường bên ngoài.

Ghế sofa da thật được chăm sóc và vệ sinh định kỳ sẽ luôn bóng bẩy. Có độ đàn hồi, sạch sẽ và luôn như mới.

Xem thêm: Kinh nghiệm chăm sóc và bảo quản sofa da

Sofa da bò italia

 Sofa da bò italia

CHẤT LIỆU VẢI NỈ

Vải nỉ là một trong các loại vải không dệt sử dụng phổ biến trong sản phẩm nội thất. Chất liệu này có cấu tạo 2 mặt khác nhau. 1 mặt vải trơn, 1 mặt có nhiều sợi vải ngắn nổi lên bề mặt. Khi sờ vào sẽ cho cảm giác ấm áp và mềm mại.

Màu sắc vải nỉ rất đa dạng, chất liệu êm ái, ấm áp, gần gũi với người sử dụng. Vải nỉ tuy dày nhưng ít thấm nước. Ưu điểm này giúp vải nỉ không sinh ra các mùi hôi ẩm mốc vào mùa mưa. Chất liệu cũng có độ bền cao nên ít phải thay vải bọc thường xuyên.

Về nhược điểm thì vải nỉ dễ bám bụi và dễ bị xù lông. Vải nỉ cũng khó để vệ sinh. Chất liệu này thích hợp dùng trong không gian kín, có máy điều hòa vì chất liệu này cũng khá nóng nếu sử dụng vào mùa hè.

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp giặt sofa nỉ tại nhà

Sofa vải nỉ

Sofa vải nỉ

CHẤT LIỆU VẢI BỐ

Vải bố là loại vải từ các sợi cotton đan xen nhau, bề mặt thô, chắc và thân thiện môi trường. Lớp phủ PVC giúp bảo vệ sofa không bị nước thấm ngược vào bên trong. Hạn chế ẩm mốc và hôi hám.

Vải bố có ưu điểm là độ bền chắc rất cao, không dễ rách hay mục nát. Có khả năng giữ màu và giá thành hợp lý. Vào mùa mưa, vải bố giúp không gian luôn có cảm giác khô ráo, sạch sẽ, giúp cho nhà trở nên ấm cúng hơn.

Nhược điểm là vào mùa hè lớp PVC phủ vải bố có thể gây ra sự nóng nực do khả năng thấm hút kém. Ghế sofa vải bố cũng dễ hấp thụ nhiệt và lan tỏa độ nóng này khắp không gian nhà.

Sofa vải bố

Sofa vải bố

CHẤT LIỆU VẢI NHUNG

Vải nhung là loại chất liệu mềm mịn được dệt từ sợi tổng hợp. Sofa bọc vải nhung mang đến cảm giác quyến rũ và sang trọng. Màu sắc của vải nhung cũng vô cùng phong phú và đa dạng, phù hợp với mọi không gian.

Ưu điểm của vải nhung là sự dày dặn, bề mặt có lớp lông mịn tạo sự mềm mại và thoải mái cho người sử dụng. Nhược điểm là bề mặt dễ bám bụi bẩn và khó vệ sinh.

Sofa vải nhung

Sofa vải nhung

CHẤT LIỆU SIMILI

Simili là chất liệu giả da, cấu tạo từ Polyester và những tấm vải lót. Thường được dệt kim, trải qua các công đoạn xử lý, định hình và tạo vân trên bề mặt vật liệu. Bởi vì là chất liệu giả da nên giá thành simili rẻ hơn rất nhiều so với chất liệu da thật. Tuy nhiên màu sắc của simili lại đa dạng hơn và dễ phối hợp với các không gian hơn. Chất liệu simili cũng sẽ không bị thấm nước.

Chất liệu simili ít thân thiện với người sử dụng vì có mùi nồng gắt khi mới sử dụng. Lớp giả da cứng và không thoải mái như da thật.

Da simili hấp nhiệt nhiều gây nóng cho người sử dụng và cũng dễ phai màu.

Sofa da simili

Sofa da simili

CHẤT LIỆU MICROFIBER

Da Microfiber cũng là chất liệu giả da, là da công nghiệp được ví giống với da thật nhất. Đây là loại da nhân tạo được cấu tạo từ xơ vi mảnh, chủ yếu là Polyester và Polyamit, Polyuretan. Để có thể sản xuất được 1 tấm da này, người ta ứng dụng công nghệ dệt xuyên kim mô phỏng cấu trúc 3D của da thật. Vì vậy mà đây là dòng giả da cao cấp nhất, mô phỏng được nhiều nhất các ưu điểm của da thật.

Ưu điểm của sản phẩm da Microfiber là khả năng kháng nước tốt. Bề mặt da siêu mềm, khả năng thông hơi, thoáng khí tốt. Cảm giác sờ lên tay rất mềm mượt. Thêm nữa, da microfiber cũng có độ đàn hồi vượt trội, co giãn tốt tạo cảm giác êm ái khi ngồi. Có khả năng chống cháy như da thật. Ngoài ra những dòng da Microfiber cao cấp còn có khả năng chống trầy xước, điều mà các chất liệu khác không có. Màu sắc của da Microfiber cũng vô cùng đa dạng cho khách hàng nhiều lựa chọn và giá thành cũng rẻ hơn da thật.

Da Microfiber

Chất liệu da microfiber không thua kém gì da thật

CHẤT LIỆU GẤM

Vải gấm là chất liệu biến tấu từ vải lụa. Vải được dệt nổi hoa văn trên bề mặt để tạo nên sự nổi bật, là điểm nhấn khiến cho chất liệu càng ngày càng được ưa chuộng trong nội thất.

Vải gấm có độ bền khá cao, giúp ghế sofa luôn được như mới. Chất liệu còn là ưu tiên hàng đầu cho phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Nhược điểm của chất liệu này là giá thành cao, đặc biệt là những loại vải gấm dệt từ tơ tằm nguyên chất.

Sofa vải gấm

Sofa vải gấm

VẬY NÊN CHỌN SOFA CHẤT LIỆU GÌ?

Tại Việt Nam, ngoại trừ sofa được làm hoàn toàn từ gỗ ra thì chất liệu da thật rất phổ biến và được khách hàng ưa chuộng. Ưu điểm của dòng này là rất êm ái, thoải mái. Hơn nữa chất liệu da thật còn rất sang trọng, giúp nâng tầm không gian nhà.

Chất liệu Microfiber cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với những ưu điểm vượt trội sánh ngang với da thật và giá thành rất phải chăng. Da Microfiber dần phổ biến và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt là 1 bộ phận khách hàng không thích việc lấy da từ động vật thì đây là lựa chọn tối ưu nhất.

Chất liệu vải nỉ/ vải bố là một dạng chất liệu rất được giới trẻ yêu thích vì màu sắc hiện đại, phong cách trẻ trung thể hiện cá tính.

Với những khách hàng yêu thích phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển. Chất liệu nhung/ gấm lại là sự lựa chọn tuyệt vời.

Vì vậy, tùy theo nhu cầu, sở thích và tài chính mà mỗi người lại có 1 lựa chọn khác nhau về chất liệu bọc sofa.

LUXVIE - NƠI SẢN XUẤT VÀ CUNG CẤP SOFA THEO CHẤT LIỆU, MÀU SẮC, KIỂU DÁNG MÀ KHÁCH HÀNG YÊU CẦU

Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của các mẫu sofa hiện nay. Việc đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng không hề là điều dễ dàng.

Tuy nhiên, với năng lực sản xuất sofa theo yêu cầu. Khách hàng khi đến Luxvie có thể lựa chọn được những mẫu sofa theo đúng mong muốn của mình. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho quý khách một sự lựa chọn hoàn hảo để có 1 sofa phù hợp với nhu cầu, sở thích và tài chính của mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0901.188.078 - 0964.527.077 để được tư vấn thêm.

Công Ty Cổ Phần Nội Thất Luxvie.
Showroom: S1.07 01S05 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM.

Fanpage: Nội Thất Luxvie.

#cuahangnoithattphcm #cuahangnoithatquan9 #cuahangnoithatthuduc #noithattphcm #noithatvinhomes #noithatquan9 #cuahangnoithatganday #tiemnoithatganday #cuahangtrangtrinoithatganday #sofadabo #sofada #sofani #sofanhung #xuongsofa #sofagiaxuong #sofacaocap