TỔNG HỢP CÁC PHƯƠNG PHÁP VỆ SINH SOFA NỈ TẠI NHÀ

Bộ ghế sofa nỉ sau một thời gian sử dụng sẽ bám bụi bẩn và vết ố. Thông thường tại nhà ta hay dùng chổi lông gà để quét đi bụi bẩn. Tuy nhiên đây chỉ là cách để vệ sinh 1 cách tương đối chứ không thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cứng đầu. Bài viết này nội thất Luxvie sẽ chia sẻ cho bạn cách để vệ sinh sofa nỉ đúng cách.

Sofa làm từ vải nỉ luôn đem đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Màu sắc của chất liệu nỉ cũng đa dạng, thường tươi sáng. Bề mặt vải nỉ cũng êm ái và mềm mại, khả năng giữ ẩm và thoát hơi tốt, thấm hút mồ hôi tốt. Không gây cảm giác bí rít khi ngồi lâu mang cảm giác thoải mái và tiện lợi cho người ngồi.

Tuy nhiên sofa nỉ rất dễ bám bụi bẩn, vết ố. Nếu bảo quản không đúng cách sẽ dễ bạc màu hoặc xù lông rất mất thẩm mỹ. Theo lời khuyên của các chuyên gia về sofa. Bạn nên lau chùi thường xuyên, ít nhất là 1 lần/ tuần để làm sạch bụi bẩn trên ghế. Và 3-6 tháng/ lần nếu vệ sinh kỹ, nhà ở mặt đường nhiều bụi bẩn hoặc có trẻ em.

4 BƯỚC VỆ SINH SOFA NỈ TẠI NHÀ

Bước 1: Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế

Hút bụi thường xuyên cho sofa nỉ sẽ giúp sofa sạch sẽ, tránh được bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Chỉ 1 phút với tấm vải đập mạnh để những hạt bụi bám vào sofa bắn ra ngoài và bám vào mảnh vải đó. Sau đó, dùng khăn lau lại hoặc sử dụng máy hút bụi để xử lý nốt những hạt bụi còn sót lại.

vệ sinh sofa nỉ

 Hút bụi sofa thường xuyên giúp sofa sạch sẽ hơn

Bước 2: Phun dung dịch diệt khuẩn lên ghế

Đối với các vết bẩn cứng đầu như mực bút bi, cafe... rất khó để làm sạch. Bạn có thể dùng dung dịch chuyên dụng xịt lên vết bẩn và lau nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

Ngoài ra, để khắc phục nhược điểm dễ dính bẩn. Nhiều loại sofa của Luxvie đã tách rời phần đệm ghế với thân ghế. Với những loại ghế tách rời như thế này, bạn có thể tháo vỏ nỉ và giặt chúng. Chỉ cần giặt ngâm 30 phút với nước giặt và nước xả vải, sofa của bạn sẽ trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn.

cách vệ sinh sofa

Dùng dung dịch vệ sinh sofa

Bước 3: Sử dụng máy hút bụi

Dùng máy hút bụi để hút nước và chất bẩn còn sót lại trên lớp vải sofa.

Bước 4: Sấy khô

Bạn có thể dùng máy sấy tóc để chế độ sấy mát để thổi cho sofa khô nhanh hơn. Ngoài ra nếu không có máy sấy tóc, bạn cũng có thể dùng quạt hoặc phơi nắng. Chỉ cần khoảng 2 giờ đồng hồ hoặc 1 buổi là sofa của bạn đã có thể sử dụng lại được.

CHẤT TẨY RỬA NÀO NÊN SỬ DỤNG ĐỂ VỆ SINH GHẾ SOFA NỈ?

1. Làm sạch ghế sofa nỉ bằng Baking Soda

Bột Baking Soda có thể hấp thụ nhiều loại chất bẩn tích tụ, mồ hôi ám lâu trên sofa nỉ và hút ẩm, khử mùi tốt mà không gây hại cho sức khỏe người dùng và dễ mua.

Trước hết, bạn cần phủi sạch những bụi bẩn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Sau đó đổ 1 ít bột baking soda rải đều lên các vết bẩn khó chùi, đợi khoảng 20 phút. Cuối cùng dùng khăn vải khô hoặc máy hút bụi hút sạch là hoàn tất.

baking soda vệ sinh sofa

 Dùng baking soda để vệ sinh sofa

2. Làm sạch ghế sofa nỉ bằng khăn ấm

Đây là cách đơn giản nhất để vệ sinh 1 chiếc sofa nỉ. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể dùng khăn thấm 1 ít nước và trải lên bề mặt ghế. Sau đó dùng gậy đập lên trên để bụi bám vào khăn.

cách sofa nỉ

 Dùng khăn ấm để lâu sạch sofa

3. Làm sạch sofa nỉ bằng chanh và bột cream tartar

Trộn hỗn hợp bột Tartar và chanh theo tỉ lệ 1:1. Khối lượng tùy vào mảng bám nhiều hay ít. Tiếp theo, bôi trực tiếp lên bề mặt ghế sofa và để khoảng 10 phút. Lau lại bằng khăn khô hoặc giấy mềm để loại bỏ vết bẩn.

vệ sinh sofa bằng dung dịch

 Làm sạch sofa nỉ bằng chanh và bột cream tartar

4. Cách vệ sinh sofa nỉ bằng cồn

Cồn là hóa chất dễ cháy, mùi mạnh, không màu, bay hơi nhanh, không độc, tan trong nước và dung môi hữu cơ khác. Nhờ đặc tính này mà cồn được sử dụng phổ biến trong việc sát khuẩn, tẩy rửa các vết bẩn khi được pha loãng 35 - 50% với nước, chất tẩy rửa kính, xà phòng. Các bước để làm sạch sofa vải nỉ, đặc biệt là các vết mực loang bằng cồn như sau:

Bước 1: Nhúng vải mềm vào ly cồn loãng, chà miết vào vết mực hoặc vết ố cho tới khi chúng biến mất hoàn toàn.

Bước 2: Lau lại bằng nước sạch vì cồn có tính bay hơi nhanh

Bước 3: Dùng tinh dầu thơm, hoặc nước xả vải làm mềm và lưu hương cho ghế sofa.

vệ sinh sofa bằng giấm

 Vệ sinh sofa bằng cồn pha loãng

5. Cách vệ sinh sofa nỉ bằng rượu

Đây là phương pháp đặc biệt hiệu quả với những chất liệu đang bị nấm mốc ký sinh. Lưu ý, chất cồn trong rượu có thể làm phai màu tự nhiên của vải nỉ sofa. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Pha rượu với nước ấm theo tỉ lệ 1:1

Bước 2: Nhúng khăn sạch mềm vào hỗn hợp, vắt khô và lau toàn bộ bề mặt sofa. Toàn bộ vết nấm mốc gây bệnh sẽ dễ dàng bị loại bỏ dưới tác động của cồn trong rượu.

Bước 3: Dùng máy sấy ở chế độ mát để làm khô ghế hoặc có thể dùng quạt.

6. Cách vệ sinh sofa nỉ bằng giấm

Axit axetic trong giấm giúp đánh bay các vết bẩn, mảng bám an toàn. Bởi vậy, loại dung dịch đa năng này luôn là chất tẩy rửa hữu hiệu để làm sạch sofa.

7. Khử mùi sau khi làm sạch sofa bằng các dung dịch

Sau khi vệ sinh sofa nỉ, bạn nhỏ 1 vài giọt hương liệu vào que gòn. Quấn cẩn thận trong khăn giấy và đặt sau chiếc đệm gối trên ghế. Đối với lớp vải nỉ vỏ ghế của những sofa rời, bạn có thể ngâm với nước xả vải để giúp khử mùi tốt và vải mềm mại hơn.

DUNG DỊCH VỆ SINH SOFA NỈ CHUYÊN DỤNG

Hiện nay, để tiết kiệm chi phí và công sức, các nhà sản xuất đã cho ra đời các dung dịch chuyên dụng. Đều làm từ những thành phần an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tại Luxvie, chúng tôi có các dung dịch vệ sinh chuyên dụng để giúp các sản phẩm sofa nỉ của bạn được sạch sẽ hơn và an toàn hơn với người sử dụng.

Để có thể lựa chọn nhiều bộ sofa nỉ mẫu mã đa dạng và chất lượng, giá thành phải chăng. Hãy liên hệ ngay nội thất Luxvie chúng tôi. Với phương châm uy tín hàng đầu. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất về chất lượng sản phẩm cũng như sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên. Quý khách hàng sẽ vô cùng hài lòng khi chọn Luxvie.vn là điểm đến.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0901.188.078 - 0964.527.077 để được tư vấn thêm.

Công Ty Cổ Phần Nội Thất Luxvie.
Showroom: S1.07 01S05 Vinhomes Grand Park, Số 512 Nguyễn xiển, P. Long Thạnh Mỹ, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM.

Fanpage: Nội Thất Luxvie.

#cuahangnoithattphcm #cuahangnoithatquan9 #cuahangnoithatthuduc #noithattphcm #noithatvinhomes #noithatquan9 #cuahangnoithatganday #tiemnoithatganday #cuahangtrangtrinoithatganday #sofadabo #sofada #sofani #sofanhung #xuongsofa #sofagiaxuong #sofacaocap #sofani #sofavai