TUỔI THỌ TRUNG BÌNH CỦA ĐỒ NỘI THẤT LÀ BAO LÂU? BÍ QUYẾT GIỮ ĐỒ NỘI THẤT LUÔN BỀN BỈ

Đồ nội thất không chỉ phục vụ hoạt động sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình. Đây còn là những sản phẩm góp phần trang trí cho không gian nhà của bạn trở nên sang trọng, ấm cúng hơn. Vậy tuổi thọ trung bình của đồ nội thất là bao nhiêu? Cách nào để gìn giữ đồ nội thất luôn bền đẹp? Hãy cùng Luxvie khám phá qua bài viết dưới đây

 

TUỔI THỌ TRUNG BÌNH CỦA ĐỒ NỘI THẤT

Để nhận biết được tuổi thọ trung bình của đồ nội thất khá khó khăn. Lý do là bởi đồ nội thất không được ghi ''hạn sử dụng'' như các sản phẩm khác. Ngoài ra thì chất lượng bên trong của từng sản phẩm cũng khác biệt nhau cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Trước mắt chúng ta loại bỏ yếu tố sản phẩm kém chất lượng để xét đến các yếu tố chung khác. Như mức độ sử dụng, cách bảo quản vệ sinh. Dưới đây Luxvie đề xuất bảng tổng hợp tuổi thọ chung đối với các sản phẩm có chất lượng tốt, được vệ sinh bảo quản định kỳ.

 

Sản phẩm nội thấtTuổi thọ trung bình
Sofa7 - 15 năm
Bàn ăn15 - 20 năm
Ghế bọc vải/nỉ7 - 10 năm
Ghế gỗ10 - 15 năm
Giường15 - 20 năm
Tủ quần áo10 - 20 năm
Nội thất bằng mây tre đan10 năm
Nội thất bằng kim loại10 năm

Xem thêm: Top 10 mẫu bộ bàn ăn cho phòng ăn nhỏ gọn

Trên đây là mốc thời gian trung bình về tuổi thọ của đồ nội thất mà gia chủ có thể tham khảo. Tùy vào chất lượng sản phẩm và cách sử dụng, bảo quản của gia chủ mà mốc thời gian này sẽ tăng hoặc giảm đi. Và để có thể tăng tuổi thọ cho các sản phẩm. Luxvie xin đưa ra một số bí quyết để bạn tham khảo.

VỆ SINH THƯỜNG XUYÊN VÀ ĐÚNG CÁCH

Các món đồ nội thất thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu lại có 1 cách vệ sinh riêng biệt. Trong quá trình vệ sinh, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa/ làm sạch lạ hoặc có nồng độ tẩy cao. Thay vào đó nên dùng khăn mềm lau sạch.

Đối với các sản phẩm như sofa da thật. Cần được vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng. Có nguồn gốc rõ ràng. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm kém chất lượng vì sẽ làm hỏng da sofa.

Vệ sinh nội thất

Đối với các sản phẩm gỗ không có khả năng chịu nước, chống ẩm không thể lau bằng khăn ướt. Điều này sẽ khiến gỗ dễ bị nứt và nhanh hỏng.

Đối với các món đồ làm từ đá tự nhiên/ nhân tạo. Cần vệ sinh thường xuyên nhằm duy trì vẻ đẹp tự nhiên, độ bền, thẩm mỹ của sản phẩm này.

HẠN CHẾ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI TRỰC TIẾP

Không nên để các món đồ gỗ và da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ khiến gỗ bị co ngót. Da sẽ bị nứt và bạc màu. Cũng không nên để nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao. Các món đồ gỗ hoặc da sẽ bị nứt và nhanh chóng hư hỏng.

Với những món đồ làm từ gỗ, có thể dùng tinh dầu tự nhiên để vệ sinh bụi bẩn, làm bóng như tinh dầu chanh,…hạn chế những loại hoá chất như xăng, dầu, axetilen, axetone, cồn tiếp xúc loại chất liệu này.

Tránh ánh nắng trực tiếp

KHÔNG DÙNG SẢN PHẨM CÓ CHẤT LƯỢNG THẤP, XUẤT XỨ KHÔNG RÕ RÀNG

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, sản phẩm. Rất khó để có thể phân biệt được hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Chỉ có thể biết được điều này qua quá trình sử dụng. Vì vậy không nên ham rẻ, bỏ tiền mua đồ kém chất lượng khi các sản phẩm này có độ bền và tính thẩm mỹ thấp. Hãy là một người mua hàng thông minh.

Và thay vì phải tìm cách phân biệt được hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Hãy tìm 1 đơn vị cung cấp có uy tín lâu năm trong ngành nội thất. Bạn sẽ được tư vấn cụ thể, và được đảm bảo về chất lượng cũng như khâu bảo trì bảo hành cho sản phẩm. Luxvie là một trong số những đơn vị cung cấp nội thất có uy tín nhiều năm trong nghề được kiểm chứng bằng hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng và tiếp tục quay lại ủng hộ.

LUXVIE - ĐƠN VỊ CUNG CẤP NỘI THẤT UY TÍN VỚI GIÁ CẠNH TRANH NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Rất nhiều khách hàng đang quan tâm và mong muốn tìm được nơi cung cấp nội thất uy tín với giá cả phù hợp và mẫu mã đa dạng. Họ mong được sở hữu những sản phẩm xinh xắn với chất lượng tốt và được bảo hành dài lâu. Và những ưu điểm đang có dưới đây, Luxvie tự hào mang đến cho quý khách sự hài lòng nhất khi mua hàng tại Luxvie

Nhập khẩu chính hãng

Các sản phẩm được Luxvie nhập khẩu chính hãng được kiểm tra chất lượng đầu vào kỹ lưỡng

Sản xuất đạt tiêu chuẩn

Với năng lực sản xuất Sofa, Giường, bàn ghế và các đồ nội thất khác theo yêu cầu. Các sản phẩm do Luxvie sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu nước ngoài.

Mẫu mã phong phú, liên tục cập nhật mẫu mới, đáp ứng mọi phong cách nội thất

Với nguồn sản phẩm đa dạng cộng với năng lực sản xuất. Luxvie tự tin đáp ứng xu hướng mới nhất và đáp ứng được mọi nhu cầu về nội thất đúng với tiêu chí "Nội thất hàng đầu cho mọi nhà"

Giá cả cạnh tranh

Chúng tôi với ưu thế về nguồn sản phẩm sẽ cung cấp cho quý khách hàng mức giá vô cùng cạnh tranh, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí

Giao hàng nhanh, Bảo hành uy tín

Với đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu giao hàng nhanh nhất của quý khách hàng. Đặc biệt là chính sách bảo hành vô cùng uy tín cho khách hàng yên tâm trong việc sử dụng

Liên hệ với chúng tôi: