Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng để trang trí không gian ngoài trời bằng ghế sân vườn đẹp? Bạn muốn tạo ra một không gian xanh ngoài trời gần gũi với thiên nhiên để cùng gia đình thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức những thức uống thơm ngon? 

Nếu vậy thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy! Trong bài viết này, Luxvie xin tư vấn cho bạn những ý tưởng về phối màu và bằng ghế sân vườn để tạo không gian hài hòa và ấm cúng, từ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên đến cách bài trí không gian và các chi tiết nghệ thuật. Bạn có thể lấy cảm hứng từ những ý tưởng thiết kế độc đáo và thú vị sau đây!

Tầm quan trọng của bàn ghế sân vườn trong thiết kế không gian mở

Đối với những ngôi nhà có không gian hạn chế thì không gian mở là thiết kế tối ưu nhất. Chúng tối đa hóa sự tiện nghi và mang đến sự thoải mái của người dùng.

Hiện nay, những mẫu ghế ngồi sân vườn được thiết kế dành riêng cho những không gian mở. Chúng giúp tạo nên vẻ đẹp quý phái, sang trọng và tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà. Trang trí không gian mở với bộ bàn ghế sân vườn cũng giúp tạo ra một không gian sống tự nhiên. Sau một ngày làm việc vất vả, bạn có cơ hội để thư giãn và xả hơi.

Ghế sân vườn được thiết kế đặc biệt để sử dụng ngoài trời, cũng được đặc trưng bởi vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời. Bạn không chỉ có được không gian sống tốt hơn mà còn có được sự thân mật, gần gũi cho gia đình. Nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau cho bàn ghế sân vườn để đáp ứng nhu cầu chữa lành đúng nghĩa.

Lựa chọn ghế sân vườn như nào cho phù hợp?

Khu vực sân vườn là một không gian gần gũi với môi trường tự nhiên. Thời tiết có ảnh hưởng trực tiếp đến không gian này. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm ghế sân vườn để sử dụng phù hợp là rất quan trọng.

1. Vật liệu

Nên sử dụng những vật liệu có độ bền cao, chịu được nhiều áp lực do thời tiết gây ra. Ví dụ điển hình cho bàn ghế sân vườn là chất liệu nhôm đúc sơn tĩnh điện. Chúng vừa có độ bền và không bị rỉ sét hay cong vênh theo năm tháng. Chất liệu nhôm đúc đặc biệt nhẹ và có thể dễ dàng di chuyển hay thay đổi vị trí trong quá trình sử dụng.

2. Thiết kế

Sự lựa chọn thiết kế ghế sân vườn như thế nào phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Hãy chọn bộ bàn ghế có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng tinh tế nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho không gian. Nếu thay vào đó, bạn muốn làm nổi bật bộ bàn ghế sân vườn thì nên chọn những kiểu dáng bàn ghế được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ và công phu hơn.

3. Kích cỡ

Kích thước tối ưu cho ghế sân vườn phụ thuộc vào kích thước của khu vườn của bạn. Không nên đặt một bộ quá nhỏ trong một không gian quá lớn hoặc một bộ quá lớn trong một không gian quá nhỏ. Nó sẽ phá hỏng vẻ đẹp của không gian ngoài trời của bạn. Bạn cũng có thể nghĩ đến việc lựa chọn những bộ bàn ghế sân vườn thông minh, dễ sử dụng và không làm ảnh hưởng không gian xung quanh.

4. Chi phí

Hãy cân nhắc kỹ giá thành của các sản phẩm ghế sân vườn trước khi mua. Bạn nên ưu tiên chọn các nhà phân phối và nhập khẩu chính hãng của nhà máy mà không qua trung gian để tiết kiệm chi phí nhất có thể nhé.

Những mẫu trang trí ghế sân vườn ngoài trời

1. Sắp xếp ghế sân vườn tập trung

Bạn nên sử dụng các mẫu ghế sân vườn đồng bộ và nhất quán. Đây là cách an toàn nhất để trang trí không gian của bạn. Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần quyết định vị trí nào sẽ đặt ghế. Sau đó chọn những chiếc ghế phù hợp với không gian và diện tích và đặt vào. Nếu sân vườn của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển thì nên chọn những mẫu ghế sân vườn đơn giản và truyền thống nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn kết hợp phong cách tân cổ điển và phong cách hiện đại. Thì bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu bàn ghế làm bằng nhôm đúc phức tạp hơn. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được những đặc điểm riêng và tính thủ công cao.

2. Sắp xếp và trang trí ghế sân vườn một cách ngẫu hứng

Bạn có thể sắp xếp và trang trí ngẫu nhiên ghế sân vườn. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào cho khu vườn của mình hay bạn là người không thích bị ràng buộc trong một thiết kế nhất định thì bạn có thể trang trí theo sở thích của riêng mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn những vật dụng sân vườn phù hợp sao cho nó vừa mang giá trị thẩm mỹ vừa có sự thống nhất nhất định.

3. Sắp xếp nhiều loại ghế sân vườn với nhau

Đây là cách hoàn hảo nhất để đảm bảo bàn ghế và sân vườn của bạn không bao giờ trở nên nhàm chán. Bạn có thể kết hợp nhiều loại bàn ghế sân vườn với họa tiết khác nhau.

Bạn có thể kết hợp một chiếc xích đu với một bộ bàn ghế sân vườn kiểu dáng đầy nghệ thuật hay một chiếc ghế sân vườn màu sắc trung tính để thư giãn... Bạn có thể sắp xếp ngẫu hứng để mang đến cho những vị khách đến chơi nhà mình một trải nghiệm thú vị.

4. Sử dụng ghế sân vườn kết hợp với các đồ trang trí khác

Các phụ kiện nhỏ như lọ hoa, tách trà, bát và đĩa tạo thêm điểm nhấn đặc biệt cho bộ bàn ghế sân vườn của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn để kết hợp nó với đồ nội thất ngoài trời khác như mái che, cây cảnh, hòn non bộ,...

Dễ dàng hơn nữa, bạn có thể kết hợp bàn ghế sân vườn ở bất kỳ vị trí nào mong muốn. Cùng với đệm ghế cùng màu hoặc đối lập, hay một chiếc ô có thể đóng mở bất cứ lúc nào. Nó cũng đủ để làm cho ngôi nhà của bạn bắt mắt hơn.

Trên đây là những gợi ý tư vấn về phối màu và trang trí bằng ghế sân vườn để tạo không gian hài hòa và ấm cúng. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Luxvie đã mang đến cho bạn một cái nhìn mới mẻ trong thiết kế không gian với ghế sân vườn. Nếu thấy bạn hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!