Xích đu là nội thất dùng trong trang trí trong sân nhà hay các quán cafe, khu resort. Ghế xích đu có đa dạng mẫu mã và được làm từ nhiều loại chất liệu. Trong đó, xích đu sắt được ưa chuộng hơn cả bởi độ bền cao cùng thiết kế sang trọng, hiện đại. Bài viết dưới đây nội thất Luxvie sẽ trình bày ưu điểm, những mẫu xích đu đẹp nhất cũng như cách để bảo quán ghế xích đu bền lâu.

1. Giới thiệu về xích đu sắt 

1.1 Đặc điểm, cấu tạo xích đu sắt

Xích đu có thiết kế tương tự như 1 loại ghế để phục vụ cho nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi, vui chơi hay selfie của con người. Cấu tạo xích đu gồm có 2 bộ phận, đó là phần khung sườn và phần ghế. 

Xích đu sắt có phần khung sườn làm từ sắt cứng và uốn tạo hình để tăng tính thẩm mỹ. Khung sườn luôn được sơn 1 lớp tĩnh điện chống han gỉ khi để xích đu ở không gian ngoài trời. Phần ghế thiết kế với nhiều hình dạng như: giọt nước, hình chữ nhật,... Ghế sẽ được liên kết với khung sườn bằng 1 hay 1 vài sợi dây sắt cứng cáp. Khi dùng lực tác động vào xích đu, ghế sẽ di chuyển lên xuống để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. 

xích đu sắt ngoài trời

1.2 Kích thước và kiểu dáng xích đu ngoài trời

Dưới đây là một bảng về kích thước và kiểu dáng của các loại xích đu ngoài trời phổ biến mà bạn có thể tham khảo cho gia đình của mình. 

Loại xích đuKích thướcMô tả
Xích đu nhỏKhoảng 60-100 cm x 40-60 cmXích đu nhỏ thường chỉ dành cho một người hoặc trẻ em.
Xích đu trung bìnhKhoảng 100-150 cm x 60-90 cmXích đu trung bình thích hợp cho 1-2 người hoặc một người lớn và một trẻ nhỏ.
Xích đu lớnKhoảng 150-200 cm x 90-120 cmXích đu lớn có thể chứa từ 2-3 người hoặc gia đình nhỏ.
Xích đu ghế đôiKhoảng 120-180 cm x 90-120 cmXích đu ghế đôi có hai chỗ ngồi, phù hợp cho cặp đôi hoặc gia đình.
Xích đu ghế đơnKhoảng 60-100 cm x 60-90 cmXích đu ghế đơn thiết kế cho một người, tạo không gian riêng tư cho thư giãn cá nhân.
Xích đu đứngCao khoảng 150-200 cmXích đu đứng có thiết kế thẳng đứng và thường dành cho một người.
Xích đu kiểu cổ điểnĐa dạng kích thướcXích đu kiểu cổ điển thường có các đường cong và trang trí tạo điểm nhấn, mang đến vẻ đẹp thời xưa.
Xích đu kiểu hiện đạiĐa dạng kích thướcXích đu kiểu hiện đại thường có thiết kế sáng sủa và tối giản, phù hợp với không gian hiện đại.
Xích đu kiểu vườn hoaĐa dạng kích thướcXích đu kiểu vườn hoa thường có hoa văn và trang trí tạo điểm nhấn, phù hợp cho không gian ngoại trời mở.
Xích đu mở cửa sổĐa dạng kích thướcXích đu mở cửa sổ thường có khung kính hoặc lưới mở cửa sổ, tạo không gian thoáng đãng và mở.

Lưu ý rằng có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau cho xích đu ngoài trời, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người và không phải tất cả loại xích đu đều có kích thước cố định.

Bạn có thể tham khảo toàn bộ mẫu xích đu ngoài trời đẹp tại nội thất Luxvie để chọn được kiểu ưng ý cho mình nhé. 

2. Có nên sử dụng xích đu sắt để trang trí sân vườn?

Ghế xích đu có thể sản xuất từ nhiều chất liệu như: nhựa, gỗ, inox, sắt,... Tuy nhiên, các gia đình, quán cafe, khu du lịch vẫn ưa chuộng xích đu sắt bởi những lý do sau.

2.1 Xích đu bằng sắt có độ bền cao

Sắt là kim loại có độ bền cao và chịu được lực tác động mạnh từ bên ngoài. So với xích đu làm từ sợi mây, tre, gỗ hay nhựa thì sắt sẽ có độ bền cao hơn. Do đó, người ta ưa chuộng xích đu làm từ sắt để sử dụng được lâu từ đó tiết kiệm chi phí thay xích đu mới.

Trong quá trình sản xuất, xích đu sẽ được sơn 1 lớp tĩnh điện bên ngoài nhằm chống oxi hoá. Vì thế, xích đu dù được đặt ở ngoài trời và chịu tác động của mưa, nắng nhưng vẫn bền đẹp và ít bị han gỉ.

xích đu sắt

2.2 Thiết kế ấn tượng, mẫu mã đa dạng

Xích đu bằng sắt được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chất liệu sắt dễ cắt ghép, uốn cong thành nhiều hình dáng khác nhau. Đây cũng là lý do mà xích đu sắt đa dạng mẫu mã hơn các loại ghế xích đu khác.

2.3 An toàn cho người sử dụng

Không chỉ quan tâm tới tính thẩm mỹ, người dùng còn chú trọng tới sự an toàn khi lựa chọn xích đu. Tuy rằng xích đu không quá cao nhưng nếu xảy ra sự cố vẫn sẽ khiến người sử dụng bị văng xuống và ảnh hưởng tới sức khoẻ. Xích đu bằng sắt là chất liệu bền và khả năng chịu lực lớn. Hơn thế nữa, xích đu hiện nay đều được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nên có thể chịu được tải trọng lớn trong thời gian dài.

xích đu sắt

3. Tiêu chí lựa chọn xích đu bằng sắt phù hợp

Một chiếc xích đu phù hợp sẽ làm cho không gian xung quanh đẹp và sang trọng hơn. Để lựa chọn được chiếc xích đu phù hợp, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau.

  • Kích thước xích đu là tiêu chí quan trọng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu không gian rộng rãi, bạn có thể đặt xích đu kích thước lớn. Tuy nhiên, không gian hẹp bạn chỉ nên chọn xích đu nhỏ nhắn để không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Màu sắc xích đu nổi bật sẽ tăng tính thẩm mỹ cho không gian xung quanh. Nếu đặt xích đu ngoài trời, bạn nên chọn các tone màu như: trắng, sữa, kem, nâu,...
  • Hãy lựa chọn xích đu bằng sắt có kiểu dáng phù hợp với không gian xung quanh. Ví dụ: không gian ngoài trời nhiều cây cảnh, có hồ nước thì dạng xích đu giọt nước là lựa chọn tốt.

4. Top các mẫu xích đu sắt sân vườn đẹp, chất lượng

Nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm xích đu đẹp, phù hợp với không gian sống thì có thể tham khảo một số mẫu sau đây.

4.1 Xích đu sắt hình giọt nước

Xích đu hình giọt nước là mẫu thiết kế hiện đại, độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Xích đu giọt nước thiết kế khá đơn giản với phần khung sườn là thanh sắt chắc chắn được tạo hình tinh tế, thanh lịch. Phần ghế tạo hình giống như giọt nước và thường đan theo dạng tấm lưới để chiếc xích đu đẹp và mềm mại hơn. Ghế và khung sườn liên kết với nhau bằng 1 móc xích cực kì chắc chắn và chịu trọng tải lớn.

Xích đu hình giọt nước thường được trang trí trong sân vườn, các quán cafe không gian mở hay resort có hồ bơi. Chiếc ghế xích đu không chỉ có công dụng thư giãn mà còn tạo ra những bức ảnh sống ảo cực đẹp do mọi người.

xích đu giọt nước

4.2 Xích đu có mái che 

Xích đu có mái che là lựa chọn lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn. Với thiết kế mái che toả rộng, xích đu có thể che chắn người dùng khỏi những tác nhân nắng, gió. Phần ghế ngồi làm từ sắt chắc chắn và phủ 1 lớp đệm dày êm ái, thoải mái. Khung sắt cố định 2 bên chắc chắn, được sơn tĩnh điện để chống oxi hoá và chống han gỉ.

Xích đu có mái che thích hợp đặt trong sân vườn, bên cạnh hồ bơi, khu nghỉ dưỡng. Xích đu sẽ là nơi mang lại những phút giây thư giãn thoải mái cho bạn.

xích đu có mái che

Xem chi tiét sản phẩm xích đu khung nhôm đúc XD2CGT tại cửa hàng của Luxvie 

4.3 Xích đu sắt hình tổ chim

Với thiết kế độc đáo và mới lạ, xích đu hình tổ chim được nhiều người lựa chọn và trang trí cho không gian ngoài trời hoặc ban công trong nhà. Xích đu tương tự như 1 chiếc tổ chim với phần ghế đan từ những sợi sắt chắc chắn. Phần khung sườn là 1 thanh sắt mỏng nhưng chắc chắn, phần chân ghế toả rộng để giữ thăng bằng cho xích đu. 

Xích đu hình tổ chim thường chọn những màu: trắng, xanh lá, màu nâu để phù hợp với không gian nhiều cây xanh. Khi ngồi trên chiếc xích đu, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thoải mái khác xa so với những bộn bề của cuộc sống.

xích đu sắt

Xích đu tam ca

Là mẫu xích đu cổ điển nhưng không kém phần sang trọng và cao cấp, xích đu tam ca vẫn được nhiều gia đình và quán cafe ưa chuộng để trang trí. Mẫu xích đu tam ca thích hợp với cả không gian bên trong nhà và không gian mở bên ngoài.

Xích đu tam ca có phần khung 2 bên vững chãi, ghế xích đu hình chữ nhật và liên kết với khung bằng 2 sợi dây xích. Ghế xích đu sắt tam ca có đa dạng màu sắc, kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

4.4 Xích đu giường

Nếu đã chán với kiểu xích đu ghế, bạn hãy chuyển sang sử dụng xích đu giường. Với thiết kế như 1 chiếc giường có đầy đủ nệm gối êm ái, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng sẽ thích kiểu xích đu này.

Xích đu giường có bộ khung giường làm từ sắt nên có độ chắc chắn cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

xích đu có mái che

Xích đu thiết kế 2 bánh xe

Đơn giản và độc đáo là đặc điểm của mẫu xích đu này. Xích đu giống như 1 chiếc xe xích lôi với phần ghế ngồi vuông vắn và 2 chiếc bánh xe ở 2 bên. Bánh xe chắc chắn để không làm đổ xích đu nhưng có thể bập bênh được để người ngồi trên thư giãn.

Đây là mẫu xích đu "trở về với tuổi thơ" được rất nhiều gia đình có em nhỏ làm để cho các bé có không gian vui chơi thoải mái. 

xích đu

Xích đu kết hợp sắt và cành cây

Tới những quán cafe phong cách xưa cũ, có lẽ bạn sẽ bắt gặp những chiếc xích đu khung sắt kết hợp với ghế làm từ cành cây. Xích đu kiểu này tuy đơn giản nhưng lại phù hợp với không gian xưa cũ, Vintage. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên chiếc xích đu, thả hồn vào không gian cổ kính và thơ mộng. 

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản xích đu bằng sắt đúng cách

Xích đu sắt tuy có độ bền cao nhưng vẫn sẽ bị han gỉ hoặc gãy khung nếu như bảo quản và sử dụng sai cách. Dưới dây là hướng dẫn bảo quản, vệ sinh xích đu bằng sắt:

  • Sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn trên xích đu. Nếu không có chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể pha nước rửa chén với nước. Sau khi lau chùi bằng nước rửa chén thì bạn rửa lại thật sạch với nước.
  • Nên lau chùi xích đu nhẹ nhàng để tránh bong tróc lớp sơn bên ngoài.
  • Nếu xích đu có 1 vài vị trí gỉ sét, bạn dùng chanh, giấm hoặc hành tây chà xát vào vết gỉ để giảm bớt tình trạng này.
  • Ưu tiên đặt xích đu ở nơi thoáng mát, có mái che hoặc bóng cây.
  • Sơn lại xích đu khi đã sử dụng quá lâu.

Kết luận

Có thể thấy, xích đu sắt là nội thất trang trí tuyệt đẹp cho không gian sống hoặc các hàng quán, khu nghỉ dưỡng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ biết cách lựa chọn, bảo quản và sử dụng xích đu đúng cách. Đừng quên nếu bạn cần mua các sản phẩm xích đu đẹp và chất lượng thì có thể liên hệ với cửa hàng của chúng tôi.

Luxvie xin cam kết

  1. Chất lượng đỉnh cao: Luxvie nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm ngoại trời với chất lượng tốt nhất. Xích đu sắt tại Luxvie được làm từ sắt chất lượng cao, đảm bảo độ bền và sự ổn định của sản phẩm trong thời gian dài.
  2. Thiết kế đẹp mắt: Luxvie luôn chú trọng vào thiết kế sản phẩm. Xích đu sắt của họ thường có kiểu dáng đẹp mắt, tinh tế và phù hợp với nhiều phong cách trang trí ngoại trời khác nhau.
  3. Sự thoải mái và an toàn: Luxvie đặt sự thoải mái và an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Xích đu sắt được thiết kế với ghế và đệm êm ái, đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Đồng thời, sản phẩm này cũng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt.
  4. Đa dạng sản phẩm: Luxvie cung cấp nhiều lựa chọn về mẫu mã, kích thước và màu sắc để bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với không gian của bạn.
  5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc: Luxvie cam kết đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Họ cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, bao gồm hướng dẫn lắp ráp và hỗ trợ sau mua hàng.
  6. Giá trị đáng đầu tư: Mặc dù sản phẩm của Luxvie có chất lượng cao và thiết kế đẹp, nhưng giá cả vẫn cạnh tranh và đáng đầu tư. Bạn sẽ nhận được giá trị tốt cho số tiền bạn chi trả.