Việc nhu cầu lựa chọn một bộ ghế sofa phù hợp là điều quan trọng được rất nhiều người quan tâm. Nhiều người mua một ghế sofa vì họ thích một mẫu nào đó từ trước hoặc vì họ tìm kiếm thông tin trên internet. Những vẫn còn nhiều người không biết nên chọn mua loại ghế sofa nào cho phù hợp? Hay chọn bộ sofa da nào cho đẹp? Chính vì vậy, hôm nay Luxvie chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên của các bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Những tiêu chí để chọn được mẫu sofa phù hợp

Để có thể xác định được mẫu sofa phù hợp với sở thích của bản thân cũng như phù hợp với diện tích của căn phòng thì chúng ta cần phải xác định được những yếu tố sau đây:

1. Xác định kích thước của sofa

Lựa chọn đúng kích thước sofa sẽ giúp cho không gian sống của gia đình được rộng rãi, thoáng mát. Trước khi sắp xếp và đặt bạn cần xác định chính xác diện tích căn phòng để sofa không chiếm quá 30% diện tích. Khi chọn ghế sofa, điều quan trọng không chỉ là quyết định một loại ghế mà còn phải kết hợp các kích thước ghế khác nhau để đa dạng hóa không gian. Kết hợp ghế sofa hai chỗ với ghế bành và ghế dài phù hợp cho không gian nhỏ để tăng không gian trong phòng khách.

2. Xác định màu sắc phù hợp cho sofa

Việc lựa chọn đúng màu sắc là cũng vô cùng quan trọng. Bởi vì màu sắc của căn phòng phải luôn hài hòa với màu sắc của ghế sofa để khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên vẻ đẹp trang nhã nhưng không kém phần ấn tượng cho toàn bộ không gian. Nên chọn sofa có màu sắc hài hòa với màu tường, rèm cửa hay thảm trải sàn để tạo nên sự nổi bật trong cách phối màu.

3. Xác định được chất liệu của sofa

Có rất nhiều chất liệu để làm ghế sofa như vải nỉ, vải lụa, vải nhung, giả da, da,… Điều quan trọng là phải lựa chọn chất liệu theo sở thích, mục đích sử dụng và phải hài hòa với phong cách trong căn phòng. Do sự đa dạng về màu sắc và hoa văn mà vải polyester đi kèm hiện nay được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng. Loại vải này có bề mặt nhẵn mịn, thoáng mát nên cực kỳ dễ dàng vệ sinh.

4. Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

Đây là một tiêu chí nghe rất đơn giản nhưng không phải như vậy. Vì chúng ta cần phải xác định được gia đình có bao nhiêu người và có những ai sử dụng thường xuyên. Nhờ đó mà chúng ta có thể chọn ra một bộ ghế sofa da góc có đủ không gian và chỗ ngồi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, để mở rộng không gian sử dụng của bộ sản phẩm, bạn có thể chọn ghế sofa không có tay vịn nếu phòng khách quá nhỏ.

Những loại da bọc ghế sofa tốt mà bạn nên biết

Trong những ngôi nhà hiện đại như nhà phố, chung cư, việc sử dụng những bộ ghế sofa da chất lượng ngày càng trở nên phổ biến. Nó không chỉ giúp bạn thư giãn khi không ngồi mà còn giúp bạn thư giãn toàn thân ở những tư thế ngồi khác. Để bạn biết và hiểu chất liệu nào phù hợp với phong cách của bạn và bền lâu thì hãy cùng xem qua các loại chất liệu bọc ghế sofa như sau:

1. Bộ sofa da góc

Ưu điểm lớn nhất của bộ sofa da góc này chính được làm từ da thật như sofa da bò thật, da cừu, da trâu,... Điều đặc biệt đến từ da thật này là độ bền và độ đàn hồi cao. Sofa da thật có độ sáng bóng lên đến cả chục năm và không bị sờn rách như các chất liệu khác. Hơn hết là vẻ ngoài sang trọng mang đến cho người sở hữu đẳng cấp cao hơn.

2. Bộ sofa có chất liệu từ da PU

Khi chạm tay vào loại da PU này thì chúng ta sẽ cảm nhận được sự mềm mại, dễ chịu cũng như rất dễ dàng để vệ sinh mang lại không gian sống trong lành, thoải mái cho mọi gia đình. Da PU này cũng có khả năng chống cháy, chống mài mòn và chống thấm nước. Do đó, sofa da PU khá bền.

3. Sofa có chất liệu từ da công nghiệp Simili - PVC 

Loại da PVC là tên gọi khác của da simili công nghiệp. Trong số các chất liệu bọc ghế sofa thì đây là loại da công nghiệp rẻ nhất. Sản phẩm làm từ chất liệu này thu hút sự chú ý của khách hàng bởi màu sắc đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, chúng không bền do được làm từ nhựa PVC phủ trên sợi dệt polyester.

4. Sofa có chất liệu từ da Microfiber/ Da Carola

Trong dòng da công nghiệp tổng hợp thì loại da Microfiber/ Da Carola là được cải tiến nhiều nhất. Nhờ kỹ thuật dệt kim, chúng có bề mặt giống như da thật và cấu trúc tương tự như da thật. Ngoài ra, da sợi nhỏ có khả năng chống cháy, chống trầy xước, chống nước và mài mòn rất tốt. Những đặc điểm này rất giống với da thật. Ngay cả sự đa dạng về màu sắc của Microfiber/ Da Carola cũng vượt trội so với da thật và giá bán cũng thấp hơn.

Trên đây là tất cả những thông tin mà chúng muốn gửi đến các bạn về những tiêu chí chọn mẫu sofa phù hợp. Mong rằng qua bài viết trên đã có thể giúp cho các bạn chọn ra được mẫu sofa phù hợp với gia đình, sở thích cũng như phong cách của căn nhà nhé!