Căn bếp được coi là một nơi giữ lửa yêu thương bền vững và khơi nguồn cảm hứng cho mỗi gia đình. Vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng bếp là điều quan trọng và cần được quan tâm. Bên cạnh thiết kế nội thất phòng bếp một cách phù hợp, hiện đại thì việc bố trí cho các vật dụng trong căn bếp trở nên gọn gàng, hợp lý cũng sẽ giúp bạn có cảm hứng nấu nướng, chuẩn bị những bữa ăn ngon, vun đắp hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy hãy cùng Luxvie đi tìm hiểu về điều cần biết khi thiết kế nhà bếp, giúp cho căn bếp bạn trở nên gọn gàng nhất nhé!

Những nguyên tắc cần biết trong thiết kế nhà bếp đẹp

Nhà bếp luôn là một nơi được các gia chủ đặt sự quan tâm trong thiết kế vì đây là một nơi cho cả gia đình sum vầy sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Để có thể đem đến một gian nhà bếp phù hợp thì các gia chủ cần phải biết đến những nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc 1: Tam giác bếp

Tam giác bếp là một nguyên tắc rất quan trọng cần lưu ý trong phong cách thiết kế nhà bếp. Nghĩa là bạn cần phải nắm rõ 3 vị trí chính của nhà bếp để sắp xếp đồ đạc, dụng cụ bếp sao cho hợp lý, thuận tiện hơn khi nấu nướng. Điều này sẽ giúp cho nhà bếp luôn được rộng rãi, sạch sẽ và rất gọn gàng.

Nguyên tắc 2: Sử dụng sàn bếp chất lượng tốt

Để tránh được tình trạng dầu mỡ, ẩm ướt, trơn trượt làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình thì bạn nên chọn chất liệu bề mặt bếp dễ lau chùi, có độ bền cao, chịu được va đập tốt như đá nhân tạo, kính cường lực,...

Nguyên tắc 3: Lựa chọn màu sắc tươi sáng

Hiện nay, nhà bếp thường được các hộ gia đình sử dụng các màu trắng sáng như xanh dương, xám và màu giả gỗ để tạo cảm giác sạch sẽ, nhẹ nhàng hơn cho căn phòng.

Nguyên tắc 4: Có nguồn ánh sáng tự nhiên

Đây là một nguyên tắc rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nhà bếp đẹp. Vì khi chúng ta tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khi bài trí phòng bếp giúp không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Đồng thời, bạn có thể trang trí và chiếu sáng nhà bếp bằng đèn trần hoặc đèn treo bổ sung.

Nguyên tắc 5: Sử dụng các dụng cụ thông minh

Căn bếp của bạn sẽ trở nên gọn gàng, rộng rãi hơn thông qua việc sử dụng các dụng cụ thông minh như bàn ăn thông minh mặt đá. Ngoài ra, bạn cũng cần phải sắp xếp và cất giữ các vật dụng nhà bếp sao cho hợp lý để đem đến một không gian thoáng mát như việc chia đồ dùng nhà bếp thành các ngăn tủ riêng biệt cũng giúp bạn thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

Vì sao nên chọn bàn ăn mặt đá thông minh cho căn bếp?

Để có thể giúp cho gian bếp của chúng ta trở nên tiện lợi nhất, gọn gàng nhất thì các món đồ thông minh là một sự lựa chọn hoàn hảo và bàn ăn thông minh mặt đá cũng không ngoại lệ. Để biết được sản phẩm này có thiết kế độc đáo ra sao thì hãy đi đến phần bên dưới đây:

1. Tiết kiệm rất nhiều không gian

Bàn ăn mặt đá thông minh rất lý tưởng cho những không gian bếp nhỏ vì nó có khả năng gấp lại nên rất linh hoạt về kích thước. Khi chúng ta không cần sử dụng đến và muốn tiết kiệm không gian trong gian bếp cho việc đi lại thì bạn chỉ cần gấp gọn chiếc bàn thông minh này lại. Ngoài thiết kế tiện lợi thì mẫu bàn ăn này còn có kiểu dáng hiện đại, tinh tế dễ dàng chinh phục được cảm tình của nhiều vị khách khó tính.

2. Tăng số lượng người ngồi

Trong những căn bếp hiện đại ngày nay, bàn ăn là một yếu tố quan trọng của thiết kế nội thất phòng bếp. Mẫu bàn ăn thông minh mặt đá này có thể mở rộng sức chứa lên đến mười hai người và có thể gấp gọn từ bốn đến sáu ghế.

Ngoài việc đảm bảo các yếu tố cơ bản về thiết kế, chất liệu, kiểu dáng,… Bộ bàn ăn thông minh còn khác biệt so với truyền thống ở chỗ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về tính dễ sử dụng và tiện ích. 

3. Có tích hợp sẵn một chiếc bếp từ

Bên cạnh những tiện ích mà chiếc bàn ăn thông minh mang đến như gấp, duỗi thì chiếc bàn ăn thông minh có kết hợp bếp từ cũng đang là xu hướng được ưa chuộng. Ưu điểm tuyệt vời của sản phẩm nội thất này là khả năng nấu ăn tại bàn. Bàn ăn bếp từ trang nhã với hai gam màu trắng đen đơn giản kết hợp với mặt kính cường lực cao cấp đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sinh hoạt.

4. Phù hợp với mọi phong cách trong căn nhà

Bộ bàn ăn thông minh mặt đá có sẵn 6 ghế đem đến một trang nhã rất lý tưởng cho những gia đình theo truyền thống tam đại đồng đường. Thiết kế này không chỉ mang đến sự dễ sử dụng mà còn mang đến cảm giác thân thuộc, an toàn và cộng đồng trong mỗi bữa tối gia đình.

Như vậy, bên trên là tất cả những thông tin về những nguyên tắc cần biết khi muốn thiết kế gian bếp đẹp cùng với chiếc bàn ăn thông minh mặt đá. Mong rằng qua bài viết này đã có thể đem đến cho các bạn dễ dàng hợp trong việc thiết kế căn bếp đẹp, gọn gàng và tinh tế nhé!