Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm ghế sân vườn của con người ngày càng phát triển. Đây là nơi mà mọi người có thể sử dụng để tạo không gian yên tĩnh và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Hiện nay, ghế sân vườn không chỉ được sử dụng trong các thiết kế sân vườn trong nhà mà còn được ứng dụng rộng rãi trong các khuôn viên công công và cơ sở dịch vụ. Cụ thể chi tiết như thế nào thì cùng Luxvie tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ghế sân vườn là gì?

Ghế sân vườn là đồ nội thất sân vườn, thường được kết hợp cùng bàn để tạo thành bộ bàn ghế sân vườn và được sử dụng để thư giãn. Loại ghế này rất lý tưởng cho những ngôi nhà có ban công hoặc sân vườn rộng rãi. Ngoài ra, đây còn là nơi lý tưởng để các thành viên gặp gỡ, trò chuyện.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây chắc chắn là nơi để thư giãn và giải trí. Bên cạnh đó, còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng không gian và thưởng thức trà cùng những món ăn ngon. Sự lựa chọn tốt nhất luôn là một bộ bàn ghế đẹp và phù hợp với sở thích của bạn.

Các công dụng của ghế sân vườn trong các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ

Trong các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ, bạn có thể chơi thể thao, đi bộ hoặc trò chuyện trên băng ghế. Có thể nói, ghế sân vườn trong các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ phục vụ những mục đích cụ thể:

1. Dùng ghế sân vườn làm vật trang trí 

Sử dụng ghế sân vườn làm vật trang trí ngoài trời trong các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ là một ý tưởng tuyệt vời. Những chiếc ghế được thiết kế đặc biệt, màu sắc bắt mắt mang đến cho công viên, trung tâm thương mại hay những căn hộ cao cấp một diện mạo mới. Ghế sân vườn làm cho không gian sống động và hấp dẫn hơn. Những chiếc ghế này cũng có thể được sử dụng để làm cho khu vườn của gia đình thêm ấn tượng.

2. Công dụng ghế sân vườn trong thực tế

Ghế sân vườn không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác mà chúng cũng rất thiết thực. Ghế sân vườn chất lượng cao thường có đặc điểm là độ bền cao, khả năng chống han gỉ, chịu nhiệt tốt và chịu tải trọng lên đến 500kg.

Những chiếc ghế này được sử dụng cho nhiều ứng dụng thực tế như ngồi chơi, thư giãn trong các tòa nhà chung cư, trang trí trong vườn nhà và thư giãn trong trung tâm mua sắm. Ghế sân vườn cũng có thể được sử dụng trong nhà hàng, khách sạn hay quán cà phê.

Các loại ghế sân vườn dùng cho công cộng được ưa chuộng hiện nay

Ghế sân vườn đang được ưa chuộng nhằm tạo không gian ngoài trời xanh trong lành, mang lại cho con người cảm giác thoải mái, thư thái sau một ngày dài làm việc. Tùy theo phong cách, không gian và mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn những mẫu ghế sân vườn ưng ý nhất để tạo không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. Chúng có thể được làm bằng gang, gỗ tự nhiên, gỗ nhựa, nhôm, sắt, thép, đá,... hoặc thép sơn tĩnh điện.

1. Ghế sân vườn gỗ nhựa

Một trong những xu hướng trang trí ghế công viên, resort hay khách sạn đang được ưa chuộng hiện nay là ghế sân vườn giả gỗ nhựa composite. Gỗ nhựa composite tương tự như gỗ tự nhiên nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều và có độ bền, khả năng chịu lực, chống mối mọt, chống thấm, chịu nắng mưa rất tốt. Loại ghế này mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, ghế sân vườn composite gỗ nhựa mang lại cho khu vực các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ một nét sang trọng và thanh lịch.

Ghế sân vườn giả gỗ ngoài trời được làm từ sự kết hợp giữa bột gỗ tự nhiên và nhựa WPC và được xử lý với quy trình hiện đại đảm bảo mang đến cho người dùng chất lượng tuyệt đối. Lắp đặt và tháo dỡ cũng cực kỳ thuận tiện. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn loại ghế này để mang đến cho không gian ngoài trời nét tinh tế và hiện đại.

2. Ghế sân vườn gỗ 

Ghế sân vườn gỗ vẫn thường được sử dụng cho đến ngày nay. Ghế gỗ tự nhiên mang đến nơi thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng, với sự chăm sóc đúng cách, ghế sân vườn gỗ cực kỳ bền và chống mối mọt tốt. 

Tuy nhiên, ghế gỗ ngoài trời có giá thành cao hơn so với các loại ghế khác và cần được bảo dưỡng thường xuyên để tránh ẩm mốc, mối mọt và giữ được vẻ đẹp lâu dài cho sân vườn, công viên.

3. Ghế sân vườn bằng sắt 

Ghế sân vườn sắt từ lâu đã trở thành một trong những loại ghế ngoài trời được ưa chuộng nhất. Ghế sân vườn bằng sắt đặc mạ kẽm nhúng nóng và sơn có thiết kế độc đáo và tinh xảo và được sản xuất để tăng độ bền. 

Những chiếc ghế sắt dài công viên với họa tiết bắt mắt, kết hợp giữa phong cách cổ điển phương tây và hiện đại sang trọng không chỉ mang đến sự thoải mái cho người sử dụng mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian. 

4. Ghế sân vườn bằng thép 

Thép sơn tĩnh điện là một trong những chất liệu phổ biến nhất để làm ghế sân vườn, khu vui chơi ngoài trời. Vật liệu này khó hư hỏng và có đặc tính bảo quản tốt. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn màu sơn theo sở thích và thay đổi màu sắc tùy theo không gian mà mình sử dụng. Vì những lợi ích này, thép sơn tĩnh điện được coi là lý tưởng cho các loại ghế sân vườn dùng trong các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ.

5. Ghế sân vườn nhôm đúc

Ghế sân vườn nhôm đúc ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Mặc dù loại ghế này chưa được nhiều người biết đến ở Việt Nam nhưng nó đã được sử dụng ở nước ngoài từ lâu để thay thế cho ghế sắt. 

Ghế sân vườn nhôm đúc rất bền và không bị rỉ sét ngoài trời. Ngoài ra, loại ghế này được ưa chuộng trong các biệt thự sân vườn, quán cà phê sân vườn, khu nghỉ dưỡng, công viên bởi thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển Châu Âu.

6. Ghế sân vườn đá

Ghế sân vườn này được làm từ các chất liệu như cát, đá, sỏi, sắt và được sơn phủ bên ngoài để bảo vệ, không thấm nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhờ độ bền cao nên ghế sân vườn đá có thể sử dụng lên đến 10 năm.

Mặc dù thiết kế của những chiếc ghế đá sân vườn thường đơn giản và thiếu đi những chi tiết hoa mỹ như những chiếc ghế khác nhưng chiếc ghế này vẫn thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người với vẻ đẹp của những khối đá tự nhiên. Ghế sân vườn này thậm chí còn được sử dụng bởi nhiều công trình kiến ​​​​trúc hiện đại như một vật trang trí cho không gian xanh của họ.

Ghế sân vườn bằng đá cũng có giá thành thấp hơn so với các loại ghế sân vườn khác. Điều này đã làm cho chiếc ghế này trở thành một lựa chọn phổ biến cho các dự án trang trí không gian công cộng. Tuy nhiên, loại ghế này khá nặng nên khó di chuyển.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc sử dụng ghế sân vườn trong các khuôn viên công cộng và cơ sở dịch vụ. Hy vọng với chia sẻ trên đây của Luxvie đã giúp bạn hiểu rõ hơn về một ứng dụng khác của ghế ngồi sân vườn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu có nhu cầu chọn mua ghế sân vườn thì đừng quên liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!