Phòng khách phong cách Scandinavian dù đã xuất hiện lâu nhưng cho đến nay vẫn tạo nên một “làn sóng” không bao giờ lỗi mốt và được các gia đình Việt đặc biệt ưa chuộng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế. Vậy nếu bạn đã trót yêu vẻ đẹp mềm mại của phong cách này thì đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ về nội thất phòng khách mang phong cách Scandinavian mà Luxvie giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

Phòng khách phong cách Scandinavian là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian nổi lên từ thế kỷ 20 và sau đó thực sự bùng nổ vào những năm 50, luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích vẻ đẹp mộc mạc nhưng đủ tạo ấn tượng. Phong cách Scandinavian hiện không chỉ đang được ưa chuộng ở các nước Bắc Âu như Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch mà nó còn du nhập vào nhiều quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phòng khách mang phong cách Scandinavian là sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố cơ bản: đơn giản, thẩm mỹ và công năng. Phòng khách phong cách Scandinavian là một ví dụ điển hình cho vẻ đẹp hiện đại bắt kịp xu hướng nhưng vẫn giữ được sự tinh tế, tối giản để tạo không gian ấm cúng. Kiến trúc sư có thể tạo ra những “tác phẩm” độc đáo và ấn tượng mang phong cách Scandinavian cho không gian sống bằng cách sử dụng những vật liệu thô và sẵn có như gỗ, vải tự nhiên hay những khối đá cẩm thạch.

Đặc điểm nổi bật của phong cách Scandinavian

Để trang trí phòng khách mang phong cách Scandinavian đẹp hiệu quả, bạn cần chú ý đến những đặc điểm nổi bật sau:

Vật liệu

Các vật liệu và phụ kiện được sử dụng trong thiết kế Scandinavian chủ yếu là:

  • Gỗ: Gỗ là vật liệu chính được sử dụng trong nội thất mang phong cách Scandinavian. Các đồ vật quen thuộc như bàn, ghế, tủ… đều được làm bằng gỗ sẽ mang đến cho ngôi nhà trở nên sống động và tạo sự gắn kết với thiên nhiên.

  • Đá: Trong thiết kế phòng khách Scandinavian, đá cũng quan trọng không kém gỗ. Đá được sử dụng thường có màu trắng tinh khiết và có vẻ đẹp đặc biệt, thường được đặt ở những vị trí có điểm nhấn như tường và mặt bàn bếp.

  • Da và lông thú: Sự kết hợp của hai chất liệu này tạo nên sự sang trọng cho nội thất trong thiết kế Scandinavian. Lông thú có thể được sử dụng làm đệm cho ghế sofa hoặc làm tấm thảm trong phòng khách. Chất liệu da trong phong cách Scandinavian thường được dùng cho các bộ sofa da hay sofa da bò thật.

Màu sắc

Phòng khách mang phong cách Scandinavian thường sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo. Việc sử dụng gam màu trắng trong thiết kế nội thất khiến phòng khách rộng hơn đồng thời cũng tăng chiều cao. Màu trắng có thể kết hợp với các tông màu khác như kem, xám nhạt hay xanh ngọc để không gian nhẹ nhàng, trẻ trung hơn.

Ánh sáng

Trong phong cách Scandinavian có thể nói ánh sáng là yếu tố rất quan trọng. Phòng khách Scandinavian sex thường gần ban công vì nơi đây sử dụng ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng nhân tạo. Ngoài ra, có thể thiết kế cửa sổ lớn với rèm cửa màu trắng giúp làm cho căn phòng tươi mới, thoáng mát và thoải mái hơn.

Nội thất

Màu trắng là gam màu chủ đạo trong thiết kế phòng khách phong cách Scandinavian, đây cũng là ưu điểm khi lựa chọn nội thất cho phòng khách để tạo điểm nhấn. Phong cách Scandinavian ưa chuộng những món đồ thoải mái và đơn giản. Vẻ đẹp tinh tế và sáng tạo của phòng khách có thể được tôn lên với bộ sofa da góc, ghế rời, kệ treo tường và tủ cao.

Vì sao phòng khách phong cách Scandinavian lại HOT đến vậy?

Phong cách Scandinavian phổ biến từ cuối thế kỷ 19 đến nay vẫn được ưa chuộng trong thiết kế phòng khách nhờ những đặc điểm sau:

Giúp căn phòng rộng và thoáng hơn

Phong cách Scandinavian sử dụng gam màu trắng chủ đạo mang đến cho không gian sống cảm giác rộng rãi, thoáng đãng nên dù không gian nhỏ nhưng vẫn “đánh lừa” thị giác người xem. Ngoài ra, trang trí phòng khách theo phong cách Scandinavian cũng có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi và thư giãn.

Dễ dàng kết hợp 

Nếu bạn nghĩ việc sử dụng gam màu trắng chủ đạo dễ khiến tổng thể trở nên nhàm chán, đơn điệu thì trong phong cách Scandinavian, màu trắng lại giúp bạn dễ dàng trang trí căn phòng với các phụ kiện, từ đó làm nổi bật không gian một cách hoàn hảo. Bạn có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian bằng cách thêm một vài chậu cây xanh, khung ảnh,… làm điểm nhấn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về phòng khách mang phong cách Scandinavian. Luxvie hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Khi tìm được ý tưởng ưng ý, đừng quên chia sẻ với Luxvie để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường kiến ​​tạo và xây dựng ngôi nhà nhé!