Nếu bạn đã làm việc văn phòng trong nhiều năm, thì chắc hẳn bạn đã trải qua cảm giác  "đau lưng - mỏi gối - tê tay" khi phải ngồi làm việc quá lâu. Mặc dù những chiếc ghế văn phòng thông thường có thể làm việc được nhưng không thể hỗ trợ cột sống của bạn như chiếc giường êm ái ở nhà. Hiện nay, việc sử dụng ghế văn phòng công thái học là giải pháp thay thế tuyệt vời, giúp cho chúng ta có một môi trường làm việc thoải mái và an toàn hơn. Vậy ghế ngồi công thái học là gì? Công năng và lợi ích đặc biệt của nó như thế nào? Hãy cùng Luxvie tìm hiểu ngay nhé!. 

1.Ghế công thái học là gì?

Để hiểu về ghế công thái học, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm "Công thái học". Công thái học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu quan hệ giữa con người và môi trường làm việc. Nó tập trung vào sự tương tác giữa con người và sản phẩm, nhằm đạt được sự tương tác tối ưu giữa con người và các sự vật trong môi trường làm việc. Các hệ thống vận động được thiết kế để tăng năng suất và giảm hạn chế lên các sản phẩm, mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất có thể. Ghế công thái học là ứng dụng của công thái học trong thiết kế ghế với mục đích tối ưu cho sức khỏe và cảm giác thoải mái của người sử dụng.

ghế ngồi công thái họ

Giới thiệu về ghế công thái học

Ghế công thái học hay còn được gọi là ghế văn phòng Ergonomic được thiết kế để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm ngồi thoải mái nhất có thể. Các phần cơ thể, bao gồm cột sống, cổ và thắt lưng, được vận hành một cách khoa học thông qua sử dụng các vùng đệm cổ, đệm lưng và đệm mông linh hoạt. Nhờ đó, người dùng có thể ngồi làm việc trong thời gian dài mà không gặp phải đau lưng, mỏi cổ hay các vấn đề khác liên quan đến xương khớp. Với tác dụng chống lại các bệnh tật như vẹo cột sống, gù lưng, ... thì việc sử dụng ghế văn phòng công thái học sẽ mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho người sử dụng.

2. Những công năng và lợi ích đặc biệt của ghế công thái học

Ghế ngồi công thái học đang ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn làm nơi dừng chân. Những chiếc ghế này không chỉ mang lại sự hiện đại và tiện nghi, mà còn giúp cải thiện sức khỏe cho người sử dụng. Nó được xem như là món quà đặc biệt dành cho sức khỏe của con người. Hãy cùng khám phá những lợi ích của ghế công thái học để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé: 

2.1. Cải thiện tư thế ngồi

Nếu bạn thường xuyên ngồi trên những chiếc ghế truyền thống, chắc chắn bạn đã từng trải qua cảm giác đau lưng do tư thế ngồi không đúng. 
Tuy nhiên, với thiết kế dựa trên nghiên cứu Ergonomic của ghế công thái học, việc thay đổi tư thế và sử dụng ghế đúng chuẩn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn cho cơ thể. 

ghế ngồi công thái học

Sử dụng ghế công thái học giúp cải thiện tư thế ngồi 

Ghế công thái học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa các tổn thương liên quan đến sức khỏe do ngồi sai tư thế. Với thiết kế được nghiên cứu kĩ càng về giải phẫu cơ thể người, những chiếc ghế này sẽ mang lại trải nghiệm tối ưu nhất và hỗ trợ người dùng tốt nhất.

2.2. Giúp hạn chế đau mỏi lưng và thắt lưng

Điều mà người dùng mong muốn có trong một chiếc ghế là sự thoải mái vượt trội. Với thiết kế công thái học của chiếc ghế, cột sống được uốn lượn và khớp được ngả để phù hợp với đệm lưng. Nhờ vậy, các điểm trên lưng và eo được hỗ trợ đầy đủ.
Bên cạnh đó, độ cao của phần đệm lưng được thiết kế phù hợp để không gây căng cơ lưng cho người sử dụng. Ngoài ra, một số ghế làm việc được trang bị chức năng ngả lưng để bạn có thể nghỉ ngơi với tư thế tựa lưng ở góc 90 độ.

2.3. Ghế văn phòng Ergonomic giảm áp lực lên đầu và cổ

Ghế văn phòng Ergonomic là loại ghế được thiết kế dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về cơ thể con người và những kiểu tư thế phù hợp nhất để làm việc trong thời gian dài. Với các vùng tựa đầu 3D, ghế có khả năng ôm vào vùng xương cổ và nâng đỡ mọi góc độ giúp hạn chế tình trạng đau nửa đầu hay stress khi làm việc trên máy tính. Một chiếc ghế không có tính năng nâng đỡ cho vùng đầu sẽ tạo ra tình trạng nhức mỏi vai gáy và cổ.

 

ghế văn phòng công thái học

 Ghế văn phòng Ergonomic giảm áp lực lên đầu và cổ

Ghế công thái học được thiết kế với tựa đầu rộng và có thể điều chỉnh độ cong sâu tùy ý theo cấu trúc của cơ thể, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và hạn chế mệt mỏi khi làm việc trong thời gian dài.

2.4. Giảm áp lực vùng hông

Với bề mặt ngồi có độ sâu tốt và các miếng đệm hỗ trợ hông và mông bạn sẽ không còn có cảm giác khó chịu hay đau mỏi ở vùng hông. Điều đặc biệt hơn nữa, cơ chế điều chỉnh đệm ghế đa chức năng mang lại sự linh hoạt cho người ngồi. Được trang bị đệm ghế 2D, người dùng có thể điều chỉnh di chuyển thân ghế theo hướng trước và sau để có thể tựa hông và mông thoải mái. 

ghế ngồi công thái học

Sử dụng ghế công thái học giúp giảm áp lực vùng hông

2.5. Cải thiện lưu thông máu

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng tuần hoàn máu của cơ thể khi ngồi làm việc thì nên chọn ghế có kích thước phù hợp và những chi tiết có thể tùy chỉnh để nâng đỡ cơ thể. Khi điều chỉnh chiều cao ghế, bạn có thể để bàn chân phẳng và đầu gối ở góc 90 độ để giữ song song với hông. Với tư thế phù hợp, cơ thể sẽ dễ dàng lưu thông máu mà không gây ra cảm giác sưng hoặc tê ở chân. Những chi tiết có thể tùy chỉnh cũng sẽ giúp tăng cường hiệu quả tuần hoàn máu trong cơ thể khi ngồi làm việc. 

3. Tổng kết

Ghế công thái học có thể sinh sau đẻ muộn hơn so với những loại ghế thông thường khác, nhưng những tính năng của nó lại vượt trội hơn rất nhiều. Đặc biệt, đối với những người có vấn đề về cột sống, chiếc ghế này sẽ trở thành "cứu tinh" cho sức khỏe của bạn. Hãy đầu tư cho chính bản thân mình một chiếc ghế ngồi công thái học để bảo vệ sức khỏe lâu dài. Liên hệ ngay với Nội Thất Luxvie để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ hiệu quả.