Mệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên chọn màu gì để luôn may mắn trong cuộc sống cũng như lúc nào cũng thăng công việc? Đây chắc chắn là những câu hỏi được các gia chủ mệnh hỏa quan tâm nhất. Chính vì thế trong bài viết này, hãy cùng Luxvie đi tìm hiểu về những màu sắc và thiết kế nhà cho người mệnh Hỏa ra sao nhé!

Mệnh hỏa có tính cách ra sao?

Trong ngũ hành tương sinh thì mệnh Hỏa là một đại diện của sự sống. Nó đại diện cho ngọn lửa của mùa hè nóng bức. Có hai cách giải thích về ý nghĩa cho người mệnh hỏa như sau:

  • Đây là hiện thân của tinh thần bất diệt, nhiệt huyết và lòng quả cảm, lửa tượng trưng cho công lý, sự công bằng hay danh dự.
  • Mệnh hỏa còn đại diện cho chiến tranh là biểu tượng của lửa và sự khiêu khích một phần của nỗi đau.

Ai cũng có thể cảm nhận được hơi ấm, nhưng lửa cũng có thể thiêu rụi và hủy diệt mọi thứ. Người mệnh hỏa là người cháy hết mình vì mọi thứ. Tính cách người mệnh Hỏa rất nóng nảy hay cáu gắt, nhiều lúc không kiềm chế được cảm xúc. Đồng thời, anh ấy mạnh mẽ, kiên trì, kỷ luật tự giác và ổn định.

Mệnh hỏa hợp màu gì? Nên chọn màu gì?

Để có thể thể giúp cho người mệnh hỏa gặp nhiều vận may trong cuộc sống thì cần phải chọn ra được một màu phù hợp với bản thân. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

1. Chọn màu tương sinh với mệnh Hỏa

Vì gỗ sinh ra lửa nên mệnh hỏa rất hợp với màu xanh lá cây. Màu xanh tượng trưng cho cây cối, sự sinh trưởng và phát triển. Tượng trưng cho hòa bình và tình hữu nghị giữa mọi người, mang lại cảm giác hạnh phúc và thoải mái.

2. Chọn màu tương hợp với mệnh Hỏa

  • Màu đỏ: Đây là màu tượng trưng cho máu và lửa. Nó là biểu tượng của tình yêu sâu sắc, quyền lực và sức mạnh. Nó cũng đại diện cho lòng dũng cảm và sự hy sinh. Thể hiện quyết tâm cao độ và ý chí phấn đấu cao của bản thân mang lại một cảm giác phấn khích và đầy năng lượng.
  • Màu hồng: Màu hồng là biểu tượng của sự hoàn hảo, tình yêu và lễ kỷ niệm. Màu hồng làm giảm căng thẳng và mệt mỏi cho gia chủ nên sẽ rất hợp với người mệnh hỏa.
  • Màu tím: Màu tím tượng trưng cho sự giàu có và quý phái. Nó cũng đại diện cho tình yêu, lòng trung thành và sự hài hòa.

3. Màu tương khắc với mệnh Hỏa

Các gam màu như màu trắng, xám, ghi đây là màu tượng trưng cho mệnh kim. Mà mệnh kim rất khắc hỏa nên các gam màu này thường sử dụng để khắc.

Mệnh thủy đại diện cho gam màu xanh và đen. Theo quy luật Thủy khắc Hỏa, những màu này mang lại những điều xui xẻo, không thuận lợi cho người mệnh hỏa. Vì vậy, những người theo mệnh hỏa không nên sử dụng những màu này, nhất là khi chọn xe máy, ô tô.

Người mệnh hỏa nên chọn màu sắc cho đồ vật ra sao?

Đây cũng là một trong những chủ đề mà những người mệnh hỏa cũng rất quan tâm. Vì những đồ vật này thường theo họ mỗi ngày nên cẩn trọng tìm hiểu thì sẽ rất có lợi trong cuộc sống hằng ngày đấy:

1. Người mệnh Hỏa hợp đá màu gì?

Trong hàng thiên niên kỷ, đá phong thủy, một loại đá được tạc vào lòng đất, đã hấp thụ năng lượng của đất trời. Vì vậy, bản thân chúng mang nguồn năng lượng ảnh hưởng tích cực đến con người. Người mệnh hỏa nên đeo đá phù hợp với mệnh của mình như: B. Ngọc bích, Diopside, Thạch anh tóc đỏ, Đá mắt hổ đỏ, Thạch anh tóc vàng, Thạch anh tóc đỏ, Thạch anh hồng, Mã não đỏ,… Các loại đá này có thể thay đổi vận mệnh của người mệnh Hỏa, mang lại sức khỏe, công danh, phú quý và tình duyên.

Chính vì vậy mà nếu xét về khía cạnh nội thất thì các bàn ăn mặt đá sẽ rất phù hợp cho người mạng hỏa. 

2. Mệnh Hỏa hợp màu xe gì?

Màu xe nào hợp với người mệnh Hỏa? thì câu trả lời tốt nhất đó chính là màu xanh lá cây tượng trưng cho hành mộc mang lại may mắn và phú quý cho người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa thường ngại chọn màu xanh lam vì màu xanh lá cây rất dễ thấy. Vì vậy, những màu cũng thích hợp cho người mệnh hỏa như cam, nâu, đỏ, hồng hay vàng nhạt hoặc đậm. Tuy xem theo ngũ hành thì những thứ này không hợp với mệnh hỏa như màu xanh lá cây nhưng cũng không xung khắc với bản mệnh.

3. Lựa chọn trang phục hợp mệnh Hỏa

Quần áo là một vật dụng đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng ngũ hành xoay quanh con người. Người mệnh Hỏa nên chọn trang phục màu đỏ, cam hoặc hồng vì đây là những màu tương sinh, rất phù hợp và thoải mái khi làm việc. Vì mộc sinh hỏa nên người mệnh hỏa cũng có thể chọn các màu nóng khác như xanh lá cây.

Nếu muốn, ngoài những màu trên thì người mệnh Hỏa có thể chọn màu vàng hoặc nâu, đây là những màu tượng trưng cho hành thổ. Vì màu đen và xanh nước biển là màu của hành thủy nên bạn không nên sử dụng cho bộ quần áo của mình. Nếu bạn sử dụng những màu khắc hỏa thì sẽ khiến cho mệnh hỏa sẽ khiến người mang gặp rắc rối trong cuộc sống.

Người mệnh hỏa nên thiết kế nhà ở ra sao?

Khi thiết kế nhà cho người mệnh hỏa cần lưu ý rất nhiều khía cạnh để tạo nên một ngôi nhà  như hài hòa về màu sắc, hợp phong thủy cho gia chủ. Vì vậy, nên người mệnh hỏa cần phải hết sức lưu ý về màu sắc, nội thất cũng như hướng nhà ngay sau đây:

1. Chọn màu sơn hợp với người mệnh hỏa

Màu xanh lục luôn lựa chọn tốt nhất cho người mệnh hỏa. Vì màu xanh lá cây là một màu tương sinh với mệnh hỏa nên tất cả các yếu tố liên quan đến thiên nhiên và thực vật đều được đưa vào chế biến gỗ. Ngoài màu xanh lá cây ra thì còn có các màu cơ bản khác như vàng gỗ nhạt, xanh nước biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh lam nhạt. Những màu sắc này bổ sung hoàn hảo cho phía người mệnh hỏa, tạo thêm sự nền nã, tươi tắn và sang trọng cho căn phòng.

Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể tùy ý lựa chọn màu sắc cho mình như đỏ, hồng, cam hay tím. Những màu này có thể đóng vai trò là màu nhấn và làm cho các không gian chức năng trong nhà trở nên độc đáo. Nên tránh các màu khắc với mệnh Hỏa như trắng, xám, đen, xám và xanh đen trong nhà của người mệnh Hỏa.

2. Lựa chọn hướng nhà cho người mệnh hỏa

Đầu tiên là hướng nhà, tiếp theo là hướng phòng ngủ của người mệnh Hỏa nên chọn hướng tạo sự hòa hợp, cân bằng, mang đến nhiều thuận lợi, tránh những phiền toái và bất lợi cho công danh và sức khỏe của người mệnh Hỏa đó là hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc.

Nếu bạn mệnh hỏa thì không nên quay mặt nhà về hướng đông nam, tây, tây bắc, bắc hoặc đông. Nếu xây nhà trước khi xem hướng, bạn cũng có thể cải thiện bằng cách thay đổi hướng mở của cửa chính sang hướng đắc địa với cặp số của mình.

3. Lựa chọn nội thất cho người mệnh hỏa

Bạn cũng có thể chọn đồ nội thất phù hợp cho cuộc sống của mình dựa trên tính tương hỗ và tương khắc. Bạn có thể lựa chọn nội thất làm bằng chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, mây, đá,… để mang đến sự thoải mái, hài hòa cho không gian của người mệnh hỏa. Bên cạnh những vật liệu thân thiện với môi trường này, bạn cũng có thể chọn những vật liệu hiện đại như nhựa tổng hợp, da và những vật liệu khác.

Với phòng bếp thì người mệnh hỏa có thể chọn cho mình các nội thất với game  màu tươi như hồng hoặc đỏ, tương tự là sự lựa chọn cho phòng khách. Các mẫu sofa da với màu dịu nhẹ có thể làm không gian thêm ấm cúng và nổi bật.

Nếu có không gian vườn cafe thì bạn cũng có thể cân nhắc chọn cho mình các mẫu bàn ghế sân vườn phù hợp để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà 

Như vậy, trên đây là một số thông tin mà người mệnh hỏa cần biết về  về mệnh Hỏa hợp màu gì? hợp với đồ vật màu gì? cũng như thiết kế nhà ở ra sao?. Hy vọng qua bài viết trên của Luxvie đã có thể giúp bạn chọn lựa được một gam màu phù hợp với số mệnh của mình từ đó đem lại may mắn, sức khỏe cũng như tiền tài nhé!