Màu sắc theo phong thủy rất quan trọng khi xây dựng, sơn sửa hay chọn màu sắc nội thất bởi nó không chỉ giúp dung hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương mà còn giúp ngôi nhà của bạn tinh tế và đẳng cấp hơn. Nếu bạn là người mệnh Mộc và đang không biết chọn nội thất màu nào cho hợp mệnh thì bài viết này sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

Mệnh Mộc là gì?

Mệnh Mộc là một trong 5 ngũ hành tượng trưng cho cây cối cũng như sự sống trên trái đất. Người mệnh Mộc thường nhanh nhẹn và hòa đồng, đồng thời có đầu óc nhạy bén và suy nghĩ mạch lạc. Tuy nhiên, những người thuộc cung mệnh Mộc cũng có tính khí thất thường và khó bình tĩnh. Dễ gây xung đột và không được lòng các nhà quản lý cấp cao.

Để khắc phục những khuyết điểm trong tính cách của mình thì người mệnh Mộc có thể sử dụng những màu sắc phù hợp với mệnh của mình thông qua những vật dụng nội thất hằng ngày. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

Mệnh Mộc hợp màu gì?

Màu tương sinh, tương hợp, theo quan niệm ngũ hành là bảng màu phù hợp với người mệnh Mộc. Cụ thể:

Màu tương hợp với người mệnh Mộc

Xanh lục, xanh lá mạ và xanh ngọc là một trong những màu bản mệnh mang lại sinh khí dồi dào cho gia chủ mệnh Mộc. Đồng thời, sắc xanh còn tượng trưng cho sự phát triển và sức sống mãnh liệt, mang đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào và khả năng thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.

Màu tương sinh với người mệnh Mộc

Để kích hoạt thủy khí và tạo Mộc, người mang mệnh Mộc nên chọn những màu sắc mang bản mệnh thủy như xanh dương, đen, tương ứng với ngũ hành Thủy sinh Mộc.

  • Màu xanh dương:  Đây là sắc của trời và biển, dùng để kích hoạt thủy khí sinh Mộc. Màu này cho ta cảm giác về một không gian rộng mở, sinh động. Màu xanh dương tượng trưng cho độ tin cậy, trí tuệ sắc bén, sự tin tưởng và thông thái. Những đặc điểm này phù hợp với tính cách của người mệnh Mộc.

  • Màu xanh nhạt: Nhìn vào màu này khiến chúng ta có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và dễ chịu. Màu xanh nhạt là biểu tượng của tình yêu thương, lòng trắc ẩn và sự sẻ chia chân thành giữa người với người. Màu xanh nhạt giúp công việc của bạn phát triển và ổn định hơn nên đây là một trong những màu sắc phù hợp nhất cho người mệnh Mộc.
  • Màu đen: Màu đen cũng là màu mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Tuy nhiên, vì màu đen dễ liên tưởng đến những thứ tối tăm giống như bóng ma, nên nó chỉ được sử dụng ở mức độ nhỏ trong sơn nhà và trang trí nội thất. Để tạo nên không gian sống đẳng cấp, màu đen nên được sử dụng linh hoạt cho những món đồ nội thất nhỏ.

Màu xung khắc với mệnh Mộc

Chủ nhà nên tránh sử dụng các màu tương khắc với mệnh của mình để giảm thiểu vận xui xảy đến. Vì Kim khắc với Mộc nên màu trắng, vàng và các màu ánh kim là những màu đại kỵ đối với người mệnh Mộc.

Những màu sắc này có thể làm kích thích những mặt tiêu cực của mệnh Mộc và mang đến cho gia chủ những điều trắc trở và khó khăn trong cuộc sống.

Mệnh Mộc hợp màu gì trong thiết kế nội thất?

Lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp trong phong thủy ngôi nhà cũng là một yếu tố mang lại sự may mắn, an nhàn trong cuộc sống cho gia chủ. 

Trên thực tế, màu sắc phòng ngủ phù hợp với mệnh Mộc là những gam màu lạnh hoặc trung tính phù hợp với cả nam và nữ. Trong đó, màu xanh nhạt đặc biệt phù hợp với những diện tích rộng như tường, tủ kệ, ghế sofa,... Còn màu xanh đậm hoặc đen nên được sử dụng làm điểm nhấn trang trí trong nhà.

Chọn màu xanh lá cây làm màu sơn nội thất hoặc chủ đạo

Màu xanh lá cây là màu hợp nhất với những người mệnh Mộc. Vì vậy để giúp cho căn phòng trở nên sinh động và độc đáo hơn, nên sử dụng các sắc thái mạnh của xanh đậm hoặc xanh lá cây làm điểm nhấn. Theo đó, các bức tường có tông màu xanh lá cây pastel sẽ mang đến cho ngôi nhà hơi thở của thiên nhiên.

Bên cạnh đó, màu xanh ngọc lam nhạt là sự lựa chọn hoàn hảo nếu gia chủ yêu thích vẻ đẹp nền nã của những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Màu này rất phù hợp cho phòng khách, nhà bếp và phòng ăn vì nó thể hiện sự sang trọng và mềm mại. Nhờ đó giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn khi về nhà.

Sử dụng đồ nội thất hoặc đồ trang trí có màu xanh dương 

Nhờ tính tương hỗ, hỗ trợ cho gia chủ trên con đường công danh, sự nghiệp nên xanh dương nhạt thường được người mệnh Mộc lựa chọn trong thiết kế nội thất. Mặt khác, do thuộc tông dịu nhẹ nên gam màu này được sử dụng chủ yếu trong tranh, rèm cửa, màu sofa, bàn ghế tạo cảm giác thoáng đãng, mát mẻ trong không gian sống.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt những vật dụng trang trí có màu xanh dương đậm trong phòng làm việc, vừa góp phần tạo cảm giác thư thái, vừa là “nguồn năng lượng” để cuộc sống linh hoạt và phát triển ổn định. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc này, căn phòng sẽ trở nên lạnh lẽo. Vì vậy, gia chủ cần khéo léo kết hợp các màu khác như màu kem để cân bằng năng lượng trong phòng.

Kết hợp linh hoạt màu đen

Màu đen cũng là màu hợp với mệnh Mộc, màu đen trầm tĩnh, huyền bí với nhiều gam màu từ xám nhạt đến xám đậm dễ phối và sử dụng trong mọi căn phòng. Nhưng gia chủ cũng nên chú ý sử dụng màu đen hạn chế, tránh khiến căn phòng trở nên u ám, dễ mang những điều xui xẻo đến.

Chất liệu thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

Các chuyên gia phong thủy khuyên người mệnh Mộc nên trang trí nhà cửa tốt nhất bằng những đồ trang trí được làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, mây, giấy,… Trong đó, gỗ là chất liệu tốt nhất giúp không khí lưu thông, để không gian luôn mát mẻ, dễ chịu.

Gia chủ mệnh Mộc có thể cân nhắc những vật dụng như tranh vẽ, giấy dán tường chủ đề thiên nhiên, cây cỏ,… hay chậu cây để vừa là điểm tựa cho hạnh phúc gia đình, vừa tạo cảm giác giản dị, gần gũi như ở nhà.

Ngoài ra, người mệnh Mộc nên bài trí trong phòng những vật dụng liên quan đến Thủy, chẳng hạn như hồ thủy sinh, tiểu cảnh nước, vòi rồng, chậu sen, bát hoa tươi,… để tạo nên một không gian mang lại bình yên cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, nếu nhà có cửa sổ rộng hoặc cửa chính quay về hướng mặt trời Mộc thì tính tương hỗ của đồ vật bằng gỗ bị hạn chế. Vì vậy, gia chủ nên trang bị thêm rèm cửa hoặc rèm che bên ngoài để giảm nhiệt mà vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy trong nhà.

Đối với không gian phòng bếp mang tính Hỏa, để lan tỏa bầu không khí đầm ấm, tươi vui và hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình, gia chủ có thể lựa chọn những nội thất, vật dụng bằng gỗ như tủ gỗ hay bàn ăn mặt đá có gam màu xanh hoặc trầm.

Phụ kiện trang trí cho nhà người mệnh Mộc

Do Thủy sinh Mộc nên tương trợ mệnh Mộc phù hợp với những thiết kế có đường nét, họa tiết trang trí uốn lượn hoặc lượn sóng. Để kích hoạt thủy khí và mang lại hạnh phúc cho cả gia đình, gia chủ nên sử dụng những đồ nội thất như trần thạch cao với những đường nét uốn lượn hay những bức tranh vẽ cây cỏ trên tường.

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng các loại cây thuộc hành Mộc như cau trúc, cọ cảnh, kim tiền,... Cây trồng trong nhà không chỉ giúp gia tăng tài lộc, phúc khí cho gia chủ mà còn tạo bầu không khí xanh mát, trong lành, giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe cho cả gia đình.

Trong bài viết hôm nay, Luxvie đã giải đáp cho các bạn về những thắc mắc mệnh Mộc hợp màu gì cũng như màu hợp với nội thất căn nhà của người mệnh Mộc. Hy vọng qua những thông tin này, các bạn đã có thêm kiến thức về chọn màu sơn nhà, đồ nội thất, chất liệu sử dụng và các đồ dùng trang trí trong gia đình!