Ngày nay, nhiều bạn trẻ đang có suy nghĩ khởi nghiệp thì việc kinh doanh quán cà phê luôn là lựa chọn hàng đầu. Bởi vốn đầu tư thấp, nhu cầu cao và dễ dàng kiểm soát tài chính cũng như làm chủ thời gian của mình. Những ngành nghề nào cũng có một thách thức riêng của nó và mở quán cafe cũng vậy. Việc để chọn ra được các bộ bàn ghế phù hợp với phong cách, phong thủy của quán cafe cũng rất khó khăn. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những điều cần biết khi chọn bộ bàn ghế cho quán cafe ngay bên dưới đây nhé!

Cần chú ý đến kích thước của ghế

Đây là yếu tố đầu tiên cũng như rất quan trọng, bởi vì kích thước của bộ bàn ghế quán cafe sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng trong quán cà phê của bạn. Chính vì vậy, bạn nên xem xét, thu thập và chọn ra một kích thước bàn ghế phù hợp với tất cả mọi người, không nhô chân hay quá cao để khách hàng có thể ngồi thoải mái và thư giãn.

Ngoài ra, chiều cao của bàn với ghế cũng phải được đồng bộ với nhau để tránh trường hợp bàn quá cao ghế quá thấp hoặc ngược lại. Vì lý do này, bạn nên dùng thử trước khi mua với số lượng lớn. Bên cạnh đó, những quán cà phê có diện tích nhỏ cũng nên lưu ý rằng hãy chọn bàn ghế có kích thước phù hợp với diện tích của quán. Tránh bộ bàn ghế quá to chiếm nhiều diện tích khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi đi lại giữa các lối đi. Diện tích rộng mang đến lợi thế bài trí, sắp xếp bàn ghế khác nhau.

Cần chú ý đến chất liệu của ghế

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bàn ghế cafe được làm từ các chất liệu khác nhau như inox, sắt, gỗ, ghế cafe nhựa,… Tuy nhiên, hãy chọn chất liệu phù hợp theo phong cách cũng như mô hình của quán cafe. 

Đối với quán cafe có mô hình ngoài trời, nắng gắt hay những cơn mưa bất chợt thì bạn nên chọn các vật liệu như inox, ghế nhựa đúc hay những chất liệu dễ dàng vệ sinh hay di chuyển. Nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng trực tiếp của môi trường đến với độ bền của ghế. 

Hay quán cafe của bạn đang hướng đến một phong cách retro, cổ điển thì bộ bàn ghế có chất liệu của gỗ rất phù hợp đấy. Ngược lại, để tạo nên một không gian trang trọng, tinh tế hơn trong những quán cà phê sang trọng thì bạn nên chọn những chất liệu như nhung, vải,…

Cần chú ý đến số vốn bỏ ra

Trước khi bắt đầu lựa chọn mẫu bàn ghế cho quán cà phê của mình, bạn cần xác định xem mình sẵn sàng đầu tư bao nhiêu tiền để mua bàn ghế. Hãy chắc chắn rằng chi phí mua đồ nội thất là 30 đến 40% của bạn, 60 đến 70% còn lại dành cho việc thuê nhân viên, mua cốc, máy xay, dụng cụ pha cà phê, tranh tường, đồ trang trí và quầy pha chế cũng như các nguyên liệu cho các loại đồ uống khác…

Có thể thấy 30% không phải là một con số nhỏ, để tránh phải lan man và lãng phí thời gian cho những bộ bàn ghế mà bạn không đủ khả năng chi trả, hãy cân nhắc cân đối số vốn bạn có. Ngoài ra, bạn không nên chi quá nhiều tiền cho đồ nội thất đắt tiền làm bằng gỗ chất lượng cao. Hơn hết, hãy tìm đến sự tươi mới, khác biệt khiến quán cà phê trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Nếu bạn chọn mua những bộ ghế cafe rẻ thì phải đáp ứng được tiêu chí là linh hoạt và có thể thay mới dễ dàng sau một khoảng thời gian sử dụng.

Cần chú ý đến việc lựa chọn màu sắc của ghế cafe

Để có thể mang đến cho khách hàng một sự thân thiện, thoải mái thì màu sắc của ghế cafe cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Sự hài hòa hay tương phản giữa các sắc độ sẽ tạo nên phong cách riêng trong thiết kế quán cà phê của chính bạn và lôi kéo được khách hàng quay lại quán để trải nghiệm. Việc lựa chọn màu sắc cho thiết kế nội thất cửa hàng là điều tối quan trọng, đặc biệt là chọn bàn ghế cafe hợp phong thủy.

Mệnh của gia chủ thường là một trong những mẹo vặt thường gặp khi chọn màu sắc của đồ vật. Bàn ghế cafe màu đỏ, cam, vàng sẽ rất phù hợp với những người có mệnh hỏa. Ngược lại, với mệnh thủy thì chủ quán có thể cân nhắc sử dụng các gam màu lạnh như xanh, đen, xám… Công việc kinh doanh sẽ phát đạt với những màu sắc hợp phong thủy và chủ sở hữu sẽ có các mối quan hệ kinh doanh tốt hơn. Vì chủ đề của phong cách thiết kế quán cafe là tạo nên thương hiệu riêng và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Như vậy, bên trên là tất tần tật những điều bạn cần lưu ý khi đang có nhu cầu chọn những chiếc ghế cafe cho quán của mình. Mong rằng qua bài viết trên đã có thể giúp cho các bạn chọn ra được một bộ bàn ghế cafe phù hợp với phong cách, diện tích cũng như phù hợp với số vốn bỏ ra nhất!