Hiện nay những mẫu ghế hồ bơi luôn là một trong những món đồ không thể thiếu tại các hồ bơi gia đình. Bởi nó mang đến cho bể bơi thêm phần hiện đại và sang trọng, tạo điểm nhấn cho khu vực hồ bơi. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn ghế hồ bơi ngoài trời sao cho phù hợp nhất. Vì thế hãy cùng Luxvie chúng tôi đi tìm hiểu về các tiêu chí chọn lựa ghế nằm phù hợp cho hồ bơi gia đình ngay trong bài dưới đây nhé!

5 tiêu chí cần có trong việc lựa chọn ghế nằm phù hợp

Đây là 5 tiêu chí rất cần thiết cho công việc lựa chọn vì thế mà các gia chủ cần phải nắm rõ và bỏ túi các tiêu chí sau đây:

1. Về kích thước

Khi chọn ghế tắm nắng cho hồ bơi ngoài trời thì bạn không nên quá chú ý đến kiểu dáng của ghế mà khía cạnh quan trọng nhất cần chú ý là kích thước. Bắt buộc phải chọn loại phù hợp với kích thước hồ bơi. Thông thường, ghế hồ bơi có chiều dài từ 7 foot (2,1 m) trở xuống là bắt buộc đối với hồ bơi gia đình có diện tích nhỏ.

2. Về màu sắc

Nếu chúng ta lựa chọn màu sắc của ghế hồ bơi ngoài trời phù hợp thì chắc chắn sẽ đem lại một điểm nhấn trong mắt người nhìn. Màu sắc của ghế hồ bơi rất quan trọng vì nó phản ánh sở thích cá nhân. Bạn có thể chọn màu đen hoặc thích các màu tối như nâu gỗ hoặc tông xám trung tính như trắng. Tuy nhiên, để chọn được màu ghế hồ bơi ưng ý nhất thì bạn cũng nên cân nhắc giữa màu sắc của căn phòng, vật dụng xung quanh và sở thích của gia chủ.

3. Về sự thoải mái

Sự thoải mái của ghế hồ bơi là một tiêu chí cần phải cân nhắc quan trọng khác. Dành thời gian trên ghế tắm nắng để thư giãn, trò chuyện, tắm nắng, đọc sách, uống cà phê, v.v. Do đó, thiết kế của ghế phải vừa mang lại sự êm ái, vừa mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Để chắc chắn rằng bạn thực sự thấy thoải mái, hãy ngồi lên hoặc ngồi thử một chiếc ghế hồ bơi cảm nhận thử sự thoải mái hay không rồi hãy ra quyết định nhé. 

4. Về nhà cung cấp 

Đây cũng là một tiêu chí cực kỳ quan trọng trong việc chọn mua ghế hồ bơi ngoài trời. Trước khi chọn ra một nhà cung cấp thì bạn hãy nghiên cứu chất liệu sử dụng, giá thành và độ uy tín của họ. Tránh để ghế hồ bơi của bạn nhanh chóng bị hư hỏng do một đơn vị cung cấp không uy tín và đạt chuẩn.

5. Về chất liệu

Giống như các loại ghế ngoài trời như ghế công viên, ghế polywood hay ghế thư giãn ngoài trời thì chất liệu sẽ xác định tuổi thọ của các loại ghế này. 

Chất lượng của chất liệu sản phẩm quyết định tuổi thọ của ghế nằm hồ bơi. Để xác định ghế hồ bơi được làm từ chất liệu nào chất lượng, bạn nên chú ý đến những khía cạnh sau:

  • Điều quan trọng là khung ghế hồ bơi phải chắc chắn và an toàn khi sử dụng. Khung sắt, inox phải từ 1,2 ly trở lên, còn khung nhôm từ 1,4 ly trở lên. Điều quan trọng là các mối hàn được niêm phong cẩn thận và niêm phong bề mặt. Vì ghế gần hồ bơi và gần nước nên ghế có thể bị gỉ và ăn mòn.

  • Để đảm bảo độ đàn hồi cao và độ bền của nệm ghế thì đệm mút phải từ D25 trở lên. Nên sử dụng vải không thấm nước trên đệm ghế.

 

Những chất liệu ghế hồ bơi ngoài trời đang được ưa chuộng

Để có thể mang đến một trải nghiệm tốt khi vui chơi tại hồ bơi thì bạn cần phải xác định được chất liệu nào phù hợp với bạn và gia đình bạn. Hãy tham khảo 3 chất liệu đang được nhiều hộ gia đình ưa chuộng sau đây:

1. Chất liệu giả mây cho ghế hồ bơi

Ghế hồ bơi mây nhựa là loại ghế nhựa giả mây, đây luôn là một chất liệu được ưa chuộng bởi độ bền và mẫu mã đa dạng. Chất liệu nhựa giả mây có độ đàn hồi cao, tạo cho bộ ghế cảm giác êm ái như mây. Với chất liệu mềm dẻo, ghế mây có thể biến hóa thành muôn vàn kiểu dáng bắt mắt. Nhiều mẫu ghế mây sang trọng, được gia công tỉ mỉ nhưng giá cả lại rất phải chăng cũng như phù hợp với hầu hết mọi gia đình.

2. Chất liệu khung nhôm cho ghế hồ bơi

Những loại ghế hồ bơi khung nhôm được làm từ ghế nhôm đúc. Mặc dù không được êm ái nhưng chúng sẽ đem lại sự đảm bảo an toàn cũng như yên tâm khi sử dụng. Chất liệu này sẽ được phun sơn tĩnh điện bảo vệ màu sắc và độ bền cho ghế nằm hồ bơi khung nhôm.

Bề mặt lưới Textilene thoáng mát, êm ái mang đến cho người ngồi cảm giác dễ chịu, thoải mái. Textilene có độ đàn hồi và độ bền cao nên dễ dàng vệ sinh và làm sạch. Cho nên những hộ gia đình dư giả về kinh phí thì ghế nhôm hồ bơi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

3. Chất liệu gỗ cho ghế hồ bơi

Ghế nằm hồ bơi bằng gỗ đã mang đến cho hồ bơi nhà bạn một phong cách mộc mạc phù hợp với người thích sự hoài cổ. Thiết kế đơn giản, chặt chẽ này khiến người dùng cảm thấy hòa hợp với thiên nhiên. Những lo lắng hàng ngày có thể bị lãng quên khi bạn thư giãn trên chiếc ghế hồ bơi bằng gỗ này.

Chất liệu từ gỗ luôn tạo cho người tiêu dùng cảm giác ấm áp trong không gian vì nó giữ nhiệt ít hơn. Một khu vực hồ bơi phong cách được làm nổi bật bởi một đường vân gỗ được chạm khắc đẹp mắt. Ghế nằm hồ bơi bằng gỗ phù hợp với bất kỳ khu vực hồ bơi nào. Dù khu vực bể bơi là trong nhà hay ngoài trời thì thiết kế và đẳng cấp vẫn không đổi.

Như vậy, nếu bạn đang băn khoăn tìm mua nội thất ghế hồ bơi ngoài trời cho gia đình thì những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn tạo nên một khu vực hồ bơi hiện đại và sang trọng. Đừng quên theo dõi Luxvie để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị về nội thất cho gia đình bạn nhé!