Cũng giống như các loại ghế văn phòng khác, ghế phòng họp là vật dụng cần thiết cho mỗi cá nhân trong công ty, doanh nghiệp khi tham gia các cuộc họp. Mẫu ghế này không chỉ góp phần giúp cho cuộc họp trở nên hiệu quả mà còn mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho mỗi người. Vậy trên thị trường hiện nay có bao nhiêu mẫu ghế dành cho phòng họp? Cùng Luxvie giải đáp trong bài viết này nhé!

Ghế phòng họp là gì?

Ghế phòng họp được biết đến là một loại ghế văn phòng với nhiều tên gọi khác nhau. Tên của chiếc ghế này phụ thuộc vào vị trí và môi trường của nó. Ví dụ, ghế trong phòng giám đốc được gọi là ghế giám đốc, ghế trong văn phòng được gọi là ghế văn phòng, hoặc ghế trong phòng họp được gọi là ghế phòng họp.

Thuật ngữ chung chỉ những mẫu ghế được thiết kế và sử dụng cho phòng họp là “ghế dành cho phòng họp”. Đó là vật dụng nội thất dùng cho các buổi họp, họp bàn giao, trao đổi nội dung về hoạt động của công ty và trao đổi thông tin hay thông tin kinh doanh với khách hàng, đối tác làm ăn.

Vì vậy, ghế phòng họp là vật dụng cần thiết cho sự thành công của mỗi cuộc họp, đàm phán và thương lượng. Không chỉ tạo không khí nghiêm túc cho cuộc họp, loại ghế này còn mang đến cho người sử dụng sự thoải mái, dễ chịu.

Các mẫu ghế dành cho phòng họp đẹp theo thiết kế

Mẫu ghế phòng họp có thể dễ dàng phân loại theo phong cách thiết kế. Bao gồm các mẫu ghế sau:

1. Ghế phòng họp có tay vịn

Loại ghế văn phòng này có thiết kế trang trọng với hai tay vịn ở hai bên. Phần kê tay này tạo cho người dùng cảm giác như cánh tay của mình đang được nghỉ ngơi và tránh bị đau mỏi khi ngồi lâu. Mẫu ghế văn phòng này còn có phần tựa lưng cao giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái và không bị mỏi lưng. Sản phẩm sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và hài lòng.

2. Ghế phòng họp không có tay vịn

Nhiều công ty ưa chuộng loại ghế phòng họp nhỏ gọn có thể di chuyển đến các địa điểm khác. Việc sử dụng những chiếc ghế không có tay vịn đảm bảo không gian không bị gò bó, chật chội và người ngồi cảm thấy thoải mái, có thể dễ dàng thay đổi tư thế. Tuy có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng sản phẩm lại mang đến phong cách và sự sang trọng cho phòng họp.

3. Ghế phòng họp chân quỳ

Ghế chân quỳ cho phòng họp có thiết kế đặc biệt, nó bao gồm khung ghế làm bằng thép hình ống mạ (hoặc sơn), đệm ngồi bọc nỉ hoặc da và tay cầm bằng nhựa. Thiết kế này mang đến sự sang trọng và phù hợp với mọi kiểu không gian. Ngoài ra, ghế chân quỳ giảm đau nhức, tê chân nhờ mép ghế cong. Phần lưng được nâng đỡ tối ưu nhờ phần tựa lưng cong. Để tăng sự thoải mái cho người ngồi, mặt ngồi và tựa lưng của ghế được bọc đệm êm ái.

Ngoài ra, bạn có thể thuận tiện lựa chọn những mẫu ghế họp đa dạng về kiểu dáng, màu sắc phù hợp với không gian của mình. Ghế chân quỳ nói riêng có giá thành phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hiện nay.

4. Ghế phòng họp gấp 

Ghế gấp tuy có thiết kế đơn giản nhưng vẫn bắt mắt và thu hút. Chân ghế được mạ hoặc phun sơn tĩnh điện, đặc biệt khi có gắn thêm bàn viết ở phía trước. Những chiếc ghế phòng họp này thường có kết cấu vững chắc và kiểu dáng đa dạng mang tính hiện đại. Điều này còn phải kể đến phần đệm ngồi được bọc vải nỉ, giúp cải thiện cảm giác của người ngồi.

5. Ghế phòng họp chân tĩnh

Ghế phòng họp chân tĩnh là sản phẩm ghế dành cho phòng họp vô cùng thiết thực và đa năng. Khung thép của ghế được mạ hoặc sơn tĩnh điện giúp cải thiện tuổi thọ và độ tin cậy của sản phẩm. Ngoài ra, đệm ngồi của ghế còn được bọc vải nỉ hoặc PVC tạo cảm giác êm ái cho người ngồi.

Các mẫu ghế dành cho phòng họp theo chất liệu gỗ

Ghế phòng họp được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy theo nhu cầu không gian và kinh phí của khách hàng. Trong đó ghế phòng họp gỗ thường được làm từ các vật liệu sau:

1. Ghế gỗ tự nhiên cho phòng họp

Ưu điểm của ghế phòng họp gỗ tự nhiên là độ bền và giá trị của sản phẩm. Thông thường, những chiếc ghế sẽ có tuổi thọ lên đến 20  đến 30 và nếu được bảo quản tốt thì sẽ không bị hư hỏng ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt của nước ta. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi bật với khả năng chống nước tốt, thân thiện với môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia hội họp.

Ngoài ra, đường vân tinh tế và màu sắc tự nhiên tôn thêm vẻ đẹp mộc mạc cho ghế phòng họp gỗ tự nhiên. Mùi hương của gỗ tự nhiên còn có thể xua đuổi côn trùng gây hại mà bạn không phải lo mối mọt xâm nhập. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm rất cao và không phải văn phòng nào cũng ưu ái sử dụng chất liệu này.

2. Ghế phòng họp gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành nội thất văn phòng hay trong thiết kế. Những chiếc ghế họp gỗ làm từ chất liệu này thường có tính thẩm mỹ cao và cũng mang lại giá trị thương mại lớn. Sản phẩm ghế dành cho phòng họp làm từ gỗ công nghiệp được nhiều công ty ưa chuộng do độ bền và giá thành rẻ.

Các mẫu ghế dành cho phòng họp theo chất liệu đệm

Có rất nhiều chất liệu có thể sử dụng để làm đệm ghế phòng họp. Vì vậy, bạn hãy lưu ý chọn mẫu đệm chất lượng, phù hợp với ghế phòng họp của mình. Dưới đây là danh sách 3 mẫu ghế dành cho phòng họp theo chất liệu đệm mà bạn có thể tham khảo nhé!

1. Ghế phòng họp bọc da

Ghế phòng họp bọc da có khung thép mạ kẽm, tay thép bọc và viền nhựa. Sản phẩm này được làm bằng da chất lượng cao như da PVC hoặc da CN. Ngoài ra phần đệm mút còn được bọc da thật, đem lại tính thẩm mỹ và độ bền vô cùng tốt.

2. Ghế phòng họp bọc nỉ

Ghế phòng họp bọc nỉ là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong không gian văn phòng hiện đại ngày nay. Sản phẩm có đệm tựa lưng và đệm ngồi bọc nỉ êm ái, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Trên đệm nỉ có một số họa tiết chìm khiến bộ ghế càng thêm thu hút.

3. Ghế phòng họp bọc lưới

Ghế phòng họp bọc lưới là sản phẩm cao cấp được thiết kế theo phong cách hơi hướng hiện đại. Tuy chỉ chú trọng vào sự đơn giản, nhưng mẫu ghế dành cho phòng họp này cũng mang lại sự tiện lợi vô cùng tuyệt vời. Sản phẩm này mang đến sự thoải mái và thư giãn cho người dùng thông qua lớp lưới đàn hồi. Đồng thời đạt được hiệu ứng mát mẻ và không gây bí ghi ngồi.

Các mẫu ghế bọc lưới thường được sử dụng cho ghế thông thường hoặc ghế công thái học ergornomic để mang lại hiệu suất khi làm việc. 

Kết luận

Mọi thông tin về các mẫu ghế dành cho phòng họp đều được Luxvie chia sẻ chi tiết trên đây. Đây là món đồ nội thất quan trọng cần thiết cho bất kỳ cuộc họp nào trong công ty mà bạn có thể tham khảo. Việc lựa chọn một chiếc ghế phòng họp chất lượng sẽ giúp tạo cho mọi người cảm giác thoải mái, dễ chịu khi tham gia cuộc họp từ đó nâng cao chất lượng cuộc họp. Liên hệ ngay với Luxvie để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu nhé!