Ghế văn phòng là sản phẩm thông dụng cũng là vật dụng hữu ích trong văn phòng. Nhờ sự sáng tạo của các nhà sản xuất, có rất nhiều kiểu dáng ghế văn phòng để bạn lựa chọn. Mỗi thiết kế đều có những đặc điểm riêng và hoàn toàn phù hợp với tính chất công việc và không gian làm việc. Vậy bạn đã biết các loại ghế văn phòng phổ biến hiện nay chưa? Cùng Luxvie khám phá trong bài viết này nhé!

Ghế văn phòng là gì? 

Ghế văn phòng là loại ghế thường được sử dụng trong văn phòng, môi trường công sở. Loại ghế này được thiết kế để giúp mọi người làm việc trong nhiều giờ. Ngoài ra, còn có nhiều loại ghế văn phòng, trong đó có ghế xoay văn phòng cao cấp. Đồng thời có thể thay đổi độ cao hoặc tư thế ngả lưng để có thể kết hợp nghỉ ngơi và thư giãn. 

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng mẫu mã các loại ghế văn phòng. Trong đó, các loại ghế đáp ứng tiêu chuẩn ghế công thái học hay còn gọi là ghế công thái học ergonomic đang rất được ưa chuộng và đánh giá cao.

Kinh nghiệm chọn mua ghế văn phòng tốt nhất

Với những kinh nghiệm mua ghế văn phòng sau đây, bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc ghế văn phòng phù hợp cho không gian văn phòng của mình:

Kích thước ghế

Với không gian văn phòng rộng rãi, bạn có thể lựa chọn một chiếc ghế văn phòng kích thước, đệm ngồi rộng, lưng tựa có thể ngả ra sau để bạn cảm thấy thoải mái nhất. Ngược lại, bạn nên chọn những chiếc ghế văn phòng có kích thước vừa phải, gọn gàng, di chuyển trong phòng linh hoạt hơn khi phòng có diện tích nhỏ hơn.

Kiểu dáng ghế

Có rất nhiều kiểu dáng ghế văn phòng khác nhau, tuy nhiên bạn có thể suy nghĩ để lựa chọn loại phù hợp nhất tùy thuộc vào nơi làm việc và không gian làm việc của mình. Tùy vào không gian và khu vực làm việc mà bạn nên lựa chọn những kiểu dáng ghế khác nhau.

Một số gợi ý về kiểu dáng ghế văn phòng bao gồm: 

  • Ghế chân quỳ lý tưởng cho các văn phòng họp vì nó tạo ấn tượng về sự sang trọng và chuyên nghiệp.

  • Ghế băng chờ lý tưởng cho khu vực chờ và khu chào đón khách.

  • Ghế xoay văn phòng lý tưởng dành cho nhân viên, giám đốc quản lý. Khi nói đến ghế nhân viên, bạn có thể lựa chọn giữa ghế xoay lưới hoặc nỉ đơn giản. Nói đến ghế giám đốc, bạn nên ưu tiên những chiếc ghế xoay làm bằng chất liệu da mềm.

  • Ghế chân gỗ tĩnh lý tưởng cho không gian phòng họp, hội nghị lịch sự.

  • Ghế gấp lý tưởng cho văn phòng nhỏ.

Chất liệu

Khi mua ghế văn phòng thì chất liệu của ghế là yếu tố rất quan trọng. Ghế văn phòng hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nỉ, inox, lưới hay da, giả da,… mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, bạn có thể quyết định chọn chất liệu của ghế dựa vào môi trường sử dụng và bố cục không gian, cụ thể:

  • Ghế văn phòng vải nỉ: Chất liệu vải nỉ êm ái, mang đến tư thế ngồi thoải mái, độ bền cao và giá thành phải chăng.

  • Ghế văn phòng lưới: Ít mẫu mã nhưng mát và bền.

  • Ghế văn phòng da thật: Bền, thoáng khí, thoải mái, sang trọng, đẹp và quý phái nhưng đồng thời cũng đắt tiền.

  • Ghế văn phòng da công nghiệp (Simili): Kiểu dáng sang trọng, bắt mắt nhưng ngồi hơi nóng hơn so với vải nỉ, ngoài ra bọc ghế ít có màu sắc đa dạng mà chủ yếu là màu đen.

     

Lưng ghế

Người dùng nên đặc biệt chú ý đến khía cạnh này khi mua ghế văn phòng, vì lưng ghế hỗ trợ trực tiếp cho lưng của người tựa. Bạn có thể ngồi thử để cảm nhận độ êm ái của ghế hoặc nhờ nhân viên bán hàng tư vấn loại ghế văn phòng nào phù hợp nhất.

Nhãn hiệu

Để đảm bảo ghế văn phòng của bạn bền và chất lượng, bạn nên chọn ghế của những thương hiệu uy tín, được đánh giá cao về chất liệu sử dụng cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi.

Các loại ghế văn phòng phổ biến và chức năng của chúng

Kinh nghiệm lựa chọn ghế văn phòng chất lượng của Luxvie cho thấy có rất nhiều loại ghế văn phòng. Dựa trên kiểu dáng chân ghế, chúng có thể được chia thành các loại sau:

Ghế văn phòng chân tĩnh

Loại ghế văn phòng truyền thống lâu đời nhất là ghế văn phòng chân tĩnh. Cấu tạo gồm 4 chân chắc chắn, thường được làm bằng kim loại hoặc gỗ, được trang bị đệm và tựa lưng bằng lưới hoặc đệm bọc da, nỉ. 

Mặc dù những loại ghế văn phòng này khá chắc chắn nhưng thiết kế buồn tẻ khiến chúng không còn hấp dẫn người dùng. Chính vì điều này mà chúng dần được thay thế bằng những chiếc ghế hiện đại và đẹp mắt hơn.

Ghế gấp văn phòng

Ghế gấp luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho văn phòng nhỏ. Nhiều lớp học, phòng họp cũng ưa chuộng loại ghế này. Ghế có thể gấp gọn vào một góc phòng sau khi sử dụng hoặc khi không sử dụng giúp tăng diện tích sử dụng và dễ dàng vận chuyển hơn.

Ghế chân quỳ văn phòng

Loại ghế này với thiết kế đơn giản, giá thành hợp lý đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các cơ quan, công ty hiện nay. Ngoài ra ghế chân quỳ cũng phù hợp với phòng họp hoặc dành cho khách hàng giao dịch. 

Thiết kế chân quỳ hiện đại mang lại sự trẻ trung cho không gian văn phòng. Ngoài ra, ghế còn được làm bằng kim loại như thép hay sắt mạ kẽm nên ghế văn phòng chân quỳ rất chắc chắn và bền bỉ.

Ghế xoay văn phòng cao cấp

Ghế xoay văn phòng ngày càng trở nên phổ biến do sự thoải mái của chúng. Tính năng thông minh hơn, chất liệu cao cấp hơn và thiết kế hiện đại, sang trọng hơn các loại trên. Mỗi chiếc ghế xoay bao gồm 3 bộ phận chính: chân xoay, đệm ngồi và tựa lưng.

Chân ghế chủ yếu làm bằng chất liệu kim loại chắc chắn, chân ghế có bánh xe dễ dàng di chuyển trong khoảng cách ngắn. Cũng có thể nâng hạ trục ghế theo ý muốn cũng như xoay 360 độ. Một số loại ghế xoay văn phòng cao cấp, chẳng hạn như ghế văn phòng có tự đầu có thể thay đổi góc đệm lưng, biến nó thành ghế tựa.

Ngoài ra, ghế xoay văn phòng còn được gọi là ghế văn phòng chống lưng cao cấp. Vì chúng được trang bị một đệm lưng rỗng phù hợp với các đường cong sinh lý của cơ thể nên chúng được thiết kế để giúp mọi người ngồi thoải mái.

Nhìn chung, ghế văn phòng là sản phẩm rất cần thiết trong môi trường công sở hiện nay. Vì vậy, các nhà sản xuất và cung cấp nội thất luôn tìm kiếm những ý tưởng mới để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể tìm cho mình một thiết kế phù hợp dựa trên chất liệu, kiểu dáng sản phẩm được phân loại ở trên. Nếu bạn còn đang băn khoăn về dòng sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo ý kiến ​, tư vấn từ chuyên gia của Luxvie nhé!