Bên cạnh việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bạn cũng cần biết cách chăm sóc bảo quản và bảo dưỡng thật tốt cho những chiếc ghế văn phòng của mình để chúng luôn sạch sẽ và thơm tho. Trong bài viết này, hãy cùng Luxvie đi tìm hiểu những công dụng của ghế văn phòng, lợi ích khi vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên cũng như những hướng dẫn bảo quản và bảo dưỡng ghế văn phòng giúp tăng tuổi thọ nhé!

Công dụng của ghế văn phòng 

Hỗ trợ tư thế ngồi đúng 

Lựa chọn những mẫu ghế công thái học ergonomic cần đảm bảo thiết kế khoa học, không gây các vấn đề về xương khớp. Sản phẩm được thiết kế khoa học nên phần lưng ôm sát cơ thể không gây gò bó, mỏi hay đau lưng. Nhiều mẫu ghế còn có khả năng biến tấu thành sản phẩm để nghỉ ngơi sau giờ làm việc mệt mỏi.

Tăng năng suất làm việc

Đầu tư vào một mẫu ghế văn phòng chất lượng hàng đầu như ghế công thái học không chỉ khiến nhân viên cảm thấy được đối xử tốt và đóng góp nhiều hơn cho công ty mà còn nâng cao chất lượng công việc. Người dùng có thể làm việc thoải mái hơn rất nhiều nếu ghế đáp ứng được các yêu cầu về độ mềm, độ thoải mái, chiều cao hay chân.

Lợi ích của việc thường xuyên vệ sinh ghế văn phòng

Tất cả chúng ta đều muốn có một môi trường làm việc sạch sẽ trong văn phòng. Không chỉ nội thất văn phòng, bàn làm việc và thảm phải được làm sạch mỗi ngày, mà cả ghế ngồi cũng cần được chú ý quan tâm. 

Việc vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên mang lại vô vàn lợi ích cho người sử dụng như:

  • Khử mùi hôi do nấm mốc ẩn dưới bề mặt ghế. Loại bỏ các vết bẩn bám sâu và kháng bên trong ghế, đặc biệt là vi khuẩn có hại.

  • Đảm bảo môi trường làm việc luôn sạch sẽ và an toàn.

  • Người sử dụng ghế cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn khi ngồi trên những chiếc ghế văn phòng sạch sẽ, thơm tho.

  • Giúp văn phòng của bạn trở nên thẩm mỹ hơn.

  • Giặt ghế văn phòng thường xuyên cũng giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. 

     

Cách bảo quản và bảo dưỡng ghế văn phòng từng chất liệu

Cách bảo quản và bảo dưỡng ghế lưới

Chất liệu lưới dùng trong ghế văn phòng rất phổ biến, thường thấy trong ghế văn phòng xoay, ghế văn phòng tựa đầu,... Mặc dù ghế lưới văn phòng có độ bền cao nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không đảm bảo vệ sinh hay thẩm mỹ. 

Ghế lưới không được vệ sinh sẽ dễ bị hỏng hóc hơn và tuổi thọ cũng ngắn hơn. Để duy trì vẻ ngoài và chức năng của ghế, bạn nên vệ sinh kỹ lưỡng ghế ít nhất mỗi tháng một lần.

  • Đầu tiên, làm sạch bề mặt lưới bằng máy hút bụi. Sử dụng phụ kiện ống hoặc chân không để giúp làm sạch dọc theo các kẽ hở và những nơi khó tiếp cận.

  • Thứ hai, lau sạch mọi vết bẩn hoặc bụi bằng khăn ẩm. Cẩn thận không kéo vải qua lưới vì điều này có thể làm cho vải bị sờn. Một sản phẩm hữu ích để loại bỏ vết bẩn cứng đầu là xà phòng rửa chén.

  • Lựa chọn thứ 3 là sử dụng tăm bông nhúng vào nước ấm để làm sạch bất kỳ khu vực nào khó tiếp cận bằng máy hút bụi hoặc vải ẩm.

  • Để hoàn tất việc vệ sinh, hãy sử dụng một miếng vải khô, sạch hoặc để ghế của bạn khô tự nhiên.

     

Cách bảo quản và bảo dưỡng ghế chất liệu bằng vải

Với giá cả phải chăng, ghế vải là loại ghế văn phòng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, ghế dễ bị ố và bụi bẩn có thể tích tụ nhanh chóng.

  • Có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn bằng đầu nối ống mềm của máy hút bụi (tốt nhất là với cài đặt "công suất hút thấp").

  • Kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để xác định sản phẩm làm sạch nào có thể được sử dụng.

  • Nếu bạn sử dụng nước, hãy nhớ vắt khô khăn để ghế không thấm quá nhiều nước.

  • Để bảo vệ vải, đừng chà xát khăn quá mạnh.

  • Sử dụng lực mạnh hơn trên các bộ phận bằng nhựa hoặc kim loại để đảm bảo loại bỏ tất cả các vết bẩn.

  • Sử dụng tăm bông ẩm để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại ở những khu vực khó tiếp cận.

     

Cách bảo quản và bảo dưỡng ghế có chất liệu bằng da

Da là chất liệu tốt nhất cho ghế văn phòng xoay cao cấp và luôn phải được giữ sạch sẽ để kéo dài tuổi thọ của ghế. Nó đòi hỏi rất nhiều sự chăm sóc và bảo dưỡng hơn các chất liệu khác. Nếu bạn đã quen với việc làm sạch ghế da một cách thường xuyên, quy trình này cực kỳ đơn giản.

  • Không nên làm sạch ghế da bằng chất tẩy rửa mạnh, đặc biệt là những chất có chứa cồn.

  • Bạn không nên dùng vải màu để lau đồ da vì nó có thể bị phai màu.

  • Để loại bỏ bụi bẩn, làm ẩm một miếng vải mềm và lau trên da.

  • Thoa một lượng chất dưỡng sản phẩm ghế da.

  • Đảm bảo đã lau sạch nước xả và để ghế khô tự nhiên trước khi sử dụng lại.

Làm sạch thường xuyên bằng các phương pháp trên sẽ giữ cho ghế da của bạn trông đẹp nhất và bền lâu hơn.

Cách khử mùi hôi ghế văn phòng hiệu quả

Sẽ tuyệt vời hơn nếu ghế văn phòng sau khi vệ sinh có mùi thơm phải không nào? Có nhiều cách khử mùi ghế văn phòng nhưng sử dụng các vật dụng tạo mùi vẫn là phương pháp phổ biến nhất. Dưới đây là một số sản phẩm tạo mùi thơm bạn có thể cân nhắc đến:

  • Nước hoa xịt phòng: Đây là loại nước hoa có thể xịt lên bề mặt của đồ vật. Bạn có thể xịt nước hoa này lên ghế. Việc này không chỉ khử mùi ghế xoay văn phòng của bạn nhanh chóng mà còn tạo mùi dễ chịu. Điều này sẽ làm tăng đáng kể tinh thần làm việc của bạn.

  • Dùng sáp hoa: Cũng tương tự như nước hoa xịt phòng, sáp hoa là sản phẩm phổ biến khác để khử mùi ghế văn phòng mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, một số người bị dị ứng phấn hoa không nên sử dụng sáp hoa để khử mùi.

  • Sử dụng xịt khử mùi: Hiện nay có rất nhiều loại xịt khử mùi. Chúng rất đa dạng cả về thiết kế lẫn mục đích sử dụng. Có những loài không để lại mùi và có thể khử trùng. Ngoài ra, có những loại vừa có thể khử trùng, vừa có thể để lại mùi hương. Những loại bình xịt này có giá phải chăng, có thể tìm mua ở siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.

     

Trên đây là một số cách bảo quản và bảo dưỡng ghế văn phòng để tăng tuổi thọ một cách đơn giản và hiệu quả. Ghế văn phòng phải được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ nhất có thể. Với những hướng dẫn trên, Luxvie hy vọng những chiếc ghế văn phòng của bạn sẽ luôn sạch, đẹp và thơm tho!