Ghế sân vườn thường được đặt ở những khu vực ngoài trời như sân vườn, ban công, sân thượng. Nếu không biết cách bảo quản và bảo dưỡng đúng cách sẽ khiến sản phẩm bám bụi và nhanh chóng hư hại dù chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Trong bài viết này, Luxvie sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn đúng cách để gia tăng tuổi thọ tốt nhất nhé!

Vì sao ghế sân vườn cần được chăm sóc đúng cách?

Ghế ngồi sân vườn là một trong những sản phẩm ngoại thất được ưa chuộng nhất hiện nay khi gia chủ muốn tạo một không gian ngoại thất ấn tượng và đẹp mắt cho khu vườn của mình. Ngoài tính thẩm mỹ cao, sản phẩm này còn là nơi lý tưởng để quây quần, thư giãn cuối tuần cùng cả gia đình.

Quan trọng là vậy nhưng nhiều gia chủ lại không biết cách bảo quản và vệ sinh bàn ghế sân vườn đúng cách, điều này mất đi vẻ bóng đẹp của sản phẩm và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của bàn ghế. Ngay cả sau một thời gian ngắn sử dụng, bàn ghế sân vườn có thể dễ dàng bị bám bẩn.

Việc không thường xuyên bảo dưỡng cũng như bảo quản sai cách sẽ khiến bàn ghế bị hoen gỉ, phai màu và mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bụi bẩn bám trên ghế có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và gây ra các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn và khó thở. Do đó, việc bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn đúng cách và kịp thời là vô cùng cần thiết. 

Cách bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn để gia tăng tuổi thọ

Sau đây là những cách bảo quản ghế sân vườn làm bằng các chất liệu khác nhau mà bạn nên áp dụng cho bộ bàn ghế nhà mình. Kỹ thuật này không quá phức tạp, rất nhanh chóng và đem lại hiệu quả rất cao đó!

Bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn gỗ

Bàn ghế gỗ và bàn ghế gỗ sân vườn đang là một xu hướng mới trên thị trường ngoại thất năm 2023. Bàn ghế sân vườn gỗ có độ bền cao và vẻ đẹp sang trọng, quý phái được đảm bảo bởi những đường vân mềm mại và tông màu nâu tự nhiên ấm áp của gỗ. Để giữ được vẻ đẹp ban đầu của bàn ghế gỗ sân vườn, bạn cần hết sức cẩn thận khi vệ sinh.

Đầu tiên bạn cần loại bỏ bụi bẩn và mạng nhện trên bàn ghế bằng chổi lông gà. Sau đó loại bỏ bụi bẩn bằng một miếng vải ẩm. Nếu vết bẩn không biến mất, bạn có thể trộn xà phòng rửa bát với nước rồi chà lên. Khi lau chùi sản phẩm không nên dùng khăn cứng vì sẽ làm bề mặt gỗ bị trầy xước.

Bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn nhựa

Bàn ghế nhựa sân vườn cũng được nhiều gia đình lựa chọn vì chúng có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển. Việc lau chùi cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn so với các chất liệu khác. Để làm sạch đồ nội thất bằng nhựa bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hoặc chỉ bằng nước xà phòng.

Cách thực hiện như sau: bạn cho xà phòng vào một lít nước ấm, tạo bọt và dùng miếng bọt biển để lau bàn ghế. Để xà phòng trên bề mặt ghế sân vườn trong khoảng 20 đến 30 phút. Xả sạch xà phòng bằng vòi xịt và để ghế tự khô trong vài giờ.

Bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn sắt

Ghế sắt sân vườn tuy rất hữu ích nhưng lại nhanh bị rỉ sét, hư hỏng do điều kiện thời tiết như mưa gió, bão lũ. Điều này làm giảm tuổi thọ của đồ nội thất và vẻ đẹp thẩm mỹ của sản phẩm.

Cách bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn sắt là bạn nên lau bàn ghế 1-2 lần/tuần bằng khăn mềm thấm nước. Bạn không nên dùng các loại vải cứng hay bề mặt khô ráp để lau sản phẩm, vì như vậy sẽ làm giảm lớp sơn tĩnh điện chống trầy xước và cản trở quá trình oxy hóa. 

Điều quan trọng là không được bảo quản bàn ghế sân vườn bằng sắt ở những nơi ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn giả mây

Ghế sân vườn giả mây đang là xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất ngoài trời hiện nay. Sản phẩm được làm bằng nhựa nguyên sinh có độ bền cao, không dễ bị mục nát, phai màu trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, việc vệ sinh nội thất loại này cũng “dễ thở” hơn so với các chất liệu khác. 

Bạn có thể dùng vòi xịt hoặc khăn mềm thấm nước để làm sạch bụi bẩn trên các khe đan giả mây. Để tránh làm trầy xước bề mặt sản phẩm, tránh chà ghế mây bằng bàn chải cứng.

Bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn nhôm đúc

Nhôm đúc là vật liệu thường được sử dụng cho đồ nội thất có độ bền cao. Vì vậy, bàn ghế nhôm đúc được nhiều gia đình lựa chọn làm bàn ghế sân vườn. Để tạo ra một không gian tuyệt vời giúp thư giãn thì việc giữ ghế sân vườn nhôm đúc luôn sạch sẽ cũng vô cùng quan trọng. Do đó, gia chủ cần bảo quàn và bảo dưỡng ghế sân vườn nhôm đúc thường xuyên.

Các bạn có thể sử dụng khăn lau ẩm để loại bỏ vết bẩn trên ghế sân vườn. Hãy cẩn thận làm sạch những nơi dễ bám bụi và những nơi nhỏ khó làm sạch. Tuy nhiên, để không làm hỏng lớp vecni của đồ nội thất, nên sử dụng vải mềm. Để bảo vệ bàn ghế tốt hơn, không nên để các vật sắc nhọn bằng sắt lên bề mặt bàn ghế sân vườn.

Một số lưu ý khi bảo quản ghế sân vườn

Nếu bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn đúng cách thì khi sử dụng cũng cần lưu ý một số điều sau để sản phẩm không bị ảnh hưởng và luôn bền đẹp như mới:

Thường xuyên vệ sinh

Lau chùi bàn ghế sân vườn thường xuyên vì bàn ghế sân vườn chịu nhiều tác động từ môi trường. Do đó, bạn nên kiểm tra bàn ghế sân vườn 3 - 4 lần một tháng và 6 tháng một lần, đồng thời xác định và sửa chữa những hư hỏng kịp thời. Lau chùi bàn ghế thường xuyên bằng khăn mềm ẩm. Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để “đánh bay” các vết bẩn như vết dầu mỡ.

Giặt nệm ghế

Để người dùng có thể nghỉ ngơi, thư giãn, đa số các bộ bàn ghế sân vườn hiện đại đều đi kèm với đệm ngồi êm ái giúp gia chủ luôn thoải mái ngay cả khi ngồi trong thời gian dài. Ngoài việc thường xuyên vệ sinh ghế sân vườn, nhiều người còn bỏ quên việc bảo dưỡng, vệ sinh sản phẩm bổ trợ này. Bạn nên cất gọn đệm ghế vào bên trong vào ban đêm khi không cần dùng đến để tránh đọng sương, mùi khó chịu hay thậm chí là các bệnh như hắc lào.

Sắp xếp ghế ở vị trí có mái che

Khi nhu cầu về thiết kế ngoài trời tăng lên, vật liệu làm đồ nội thất ngoài trời càng được ưu tiên hàng đầu. Bộ bàn ghế sân vườn hiện nay đều được làm từ chất liệu có độ bền cao, chịu nắng mưa tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, chất lượng bàn ghế ngoài trời sẽ nhanh chóng xuống cấp nếu bạn không biết cách bảo quản khéo léo.

Việc sử dụng dù che ngoài trời để bảo vệ bàn ghế ngoài trời cần được cân nhắc để giảm các tác động của môi trường như nắng, mưa và độ ẩm. Ánh nắng trực tiếp chiếu vào sản phẩm được giảm bớt nhờ dù che nắng ngoài trời. Phần tán ô tản nhiệt cao mang đến không gian mát mẻ, thoải mái cho người sử dụng.

Bạn có thể tham khảo cách bảo quản và bảo dưỡng ghế sân vườn từ gỗ cho đến giả mây cao cấp ở trên. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây của Luxvie đã giúp bạn đã biết cách vệ sinh ghế sân vườn tốt hơn trong quá trình sử dụng!