Khi sống ở thành phố bận rộn với nhịp sống nhanh và sôi động, chắc hẳn ai cũng muốn có được một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái sau một ngày dài làm việc. Và việc có một ban công nhỏ nếu được trang trí, sắp xếp bàn ghế và vật dụng phù hợp cũng tạo nên một không gian chill vô cùng lý tưởng đó! Vậy nếu bạn chưa chọn được cho mình bộ bàn ghế ban công nào đẹp thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Luxvie để biến ban công trống trải thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng nhé!

Đặc điểm cơ bản của nội thất ban công

Ban công khác hẳn so với các phần khác của ngôi nhà vì nó có nhiều ánh sáng, tiếp xúc với môi trường như khói bụi và điều kiện thời tiết thay đổi quanh năm. Theo quy định, diện tích ban công, đặc biệt là ban công chung cư có diện tích ít hơn so với những không gian khác.

Khi lựa chọn bàn ghế ban công với những đặc thù như vậy, gia chủ cần lưu ý làm sao để có thể có được không gian thoải mái thư giãn đồng thời thuận tiện cho việc sử dụng và vệ sinh. Để đáp ứng nhu cầu này, bàn ghế ban công chung cư thường được trang bị một hoặc nhiều tính năng sau:

  • Chống thấm và chống tia cực tím: Ban công là nơi tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên nên nhiều gia chủ lo lắng về những ảnh hưởng của thời tiết hay môi trường đến đồ vật ngoài ban công. Do đó, điều quan trọng khi lựa chọn bộ bàn ghế ban công chung cư là phải chú ý đến khả năng chống nước và tia cực tím của nó. Vì đây là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồ nội thất.
  • Kích thước nhỏ, gọn: Nếu mua một bộ bàn ghế có kích thước quá lớn so với ban công, bạn đã làm giảm đi sự thông thoáng “tiết kiệm” vốn có, bởi diện tích ban công thường không quá lớn. Điều này làm giảm đáng kể sự thư giãn và thoải mái.
  • Sự linh hoạt: Tính linh hoạt của đồ nội thất ban công hay cụ thể là bàn ghế ban công rất đáng được chú ý. Người mua sẽ hài lòng với những bộ bàn ghế được trang trí theo phong cách khác nhau mang lại cảm giác thư thái khi ngồi.

TOP những mẫu bàn ghế ban công đẹp cho chung cư

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu bàn ghế ban công nào đẹp và phù hợp nhất cho không gian cũng như sở thích của mình thì sau đây, Luxvie xin chia sẻ đến bạn TOP 6+ mẫu bàn ghế ban công được ưa chuộng nhất hiện nay cho bạn tham khảo nhé!

1. Mẫu ban công với bàn ghế hòa mình vào thiên nhiên

Bộ bàn hoặc ghế nhôm đúc ban công có kiểu dáng đơn giản không quá cầu kỳ hay hoa mỹ nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi những thứ tưởng chừng như đơn giản lại đi kèm với độ bền đáng kinh ngạc. Cùng với ưu điểm là kích thước tương đối nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và sắp xếp để nhường chỗ cho những vật dụng giá trị khác như chậu hoa, cây xanh.

2. Mẫu bàn ghế ban công giả mây được nhiều người ưa chuộng

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự kết hợp giữa bàn và ghế truyền thống nhưng có khả năng chống lại các yếu tố thời tiết, thì bộ bàn ghế ban công bằng mây là lựa chọn phù hợp. Tinh tế trong từng chi tiết, đường nét và màu sắc hài hòa toát lên vẻ sang trọng nhưng vẫn mang đậm nét đẹp Á Đông nên bàn ghế giả mây luôn có chỗ đứng nhất định trên thị trường nội thất ban công toàn cầu.

3. Mẫu bàn bar ngoài ban công cho chung cư

Bàn bar cho ban công có thể hình dung một thanh gỗ dài được hỗ trợ bởi khung kim loại. Ưu điểm của loại bàn này là không gian theo chiều dọc của ban công được sử dụng hiệu quả và nhiều người có thể sử dụng bàn cùng một lúc.

4. Mẫu bàn ghế ban công thông minh 

Bộ bàn ghế thông minh tăng thêm sự tinh tế và bắt mắt cho ban công. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu và kiểu dáng. Loại bàn ghế này trước đây đa số được làm bằng gỗ tự nhiên nhưng hiện nay với sự tiên tiến của khoa học công nghệ, chúng có thể làm bằng các chất liệu như sắt, nhôm,... với độ bền, độ tinh tế rất tốt. Về màu sắc và chất liệu thì cũng vô cùng đa dạng.

5. Mẫu bàn treo ban công cho chung cư 

Bàn treo ban công được nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm diện tích so với bàn ghế truyền thống. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng lắp đặt với vài thao tác như gắn hay treo ngoài ban công.

6. Mẫu ghế ngồi ban công hình nón trong chung cư

Mẫu ghế hình nón là một thiết kế khác lạ và phá cách cho khu vực ban công nhà bạn. Nhiều thanh sắt nhỏ được kết hợp vào mẫu ghế này để tạo nên một thiết kế hình nón vừa truyền thống vừa hiện đại, cách tân. 

Không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian ban công chung cư nhà bạn mà sản phẩm còn được yêu thích vì sự tiện nghi cho người sử dụng. Mẫu bàn ghế ban công này có tông màu trắng đen nhã nhặn, có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với 2 tông màu để tạo nên sự tương phản vô cùng độc đáo và cá tính.

Hi vọng những mẫu bàn ghế ban công đẹp cho chung cư được Luxvie giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn tìm thêm được những giải pháp phù hợp cho ban công nhà mình. Đây đều là những thiết kế nhỏ gọn, chất liệu nhẹ nên dễ dàng di chuyển và lắp đặt đó!