Bàn ăn là nội thất không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Trong đó, sản phẩm bàn ăn gấp gọn đang ngày càng được ưa chuộng bởi mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Để biết ưu điểm, cách bảo quản cũng như những mẫu bàn ăn xếp gọn thông dụng, cùng nội thất Luxvie tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Bàn ăn gấp gọn là gì?

Bàn ăn gấp gọn là loại bàn có thể xếp gọn, mở ra theo mong muốn của người sử dụng. Bàn được thiết kế đặc biệt nhằm thay đổi kích thước một cách linh hoạt. Bàn ăn xếp gọn ứng dụng nhiều trong các căn bếp hiện đại, diện tích nhỏ và muốn tối ưu không gian sống.

Dưới đây là một bảng về kích thước phổ biến của bàn ăn gấp gọn theo đơn vị cm:

Loại bàn ănChiều dài (cm)Chiều rộng (cm)Chiều cao (cm)
Bàn ăn hình chữ nhật gấp gọn120-18060-9070-75
Bàn ăn hình vuông gấp gọn60-9060-9070-75
Bàn ăn tròn gấp gọn90-12090-12070-75

Bảng này thể hiện các kích thước phổ biến cho các loại bàn ăn gấp gọn. Xin lưu ý rằng các kích thước cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào mẫu mã cụ thể của bàn và nhà sản xuất.

bàn ăn gấp gọn

Ưu điểm của mẫu bàn ăn gấp gọn

Bàn ăn thông minh gấp gọn được sử dụng rộng rãi bởi tính tiện lợi và mang lại nhiều ưu điểm cho người dùng. Dưới đây là những đặc điểm vượt trội của mẫu bàn ăn xếp gọn.

Tối ưu không gian sống cho căn nhà

Tại các thành phố lớn, diện tích căn nhà ngày càng chật hẹp hơn bởi dân số đông nhưng không có nhiều đất ở. Có những gia đình đông người nhưng vẫn phải lựa chọn những căn nhà, căn chung cư diện tích nhỏ và căn bếp cũng chật hẹp. Vì thế, các gia đình cần thiết kế nội thất căn bếp sao cho tối ưu diện tích và bàn ăn xếp gọn chính là lựa chọn tốt nhất.

Các mẫu bàn ăn thông minh gấp gọn có thể mở rộng hay xếp gọn vào 1 góc khi không cần dùng đến. Hơn thế nữa, bàn ăn xếp gọn còn dễ dàng mang theo tới những buổi cắm trại, du lịch để tận hưởng bữa ăn cùng với gia đình, bạn bè.

bàn ăn gấp gọn

Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng

Hiện nay, các mẫu bàn ăn thông minh gấp gọn được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu. Hơn thế nữa, bàn ăn còn được sản xuất với nhiều phong cách khác nhau để phù hợp hơn với sở thích và không gian nhà ở. 

Độ bền cao

Nếu lựa chọn được mẫu bàn ăn chất lượng với chất liệu tốt, độ bền của chiếc bàn có thể lên tới vài chục năm mà không hề bị cong vênh, gãy nứt. Đây cũng là ưu điểm được nhiều người dùng đánh giá cao. Một số mẫu bàn ăn làm từ gỗ tự nhiên, đá hay kim loại có độ bền tương đối lâu.

Giá cả phù hợp

Nhìn chung, mẫu bàn ăn xếp gọn đang được cung cấp trên thị trường với mức giá khá phù hợp. Vẫn sẽ có những đơn vị bàn bàn ăn với giá cao để thu về nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều cung cấp bàn ăn xếp gọn giá cả hợp lý để cạnh tranh và xây dựng lòng tin của khách hàng.

Top 10 mẫu bàn ăn gấp gọn hiện đại

Để lựa chọn bàn ăn phù hợp hơn với không gian căn bếp, bạn đọc có thể tham khảo 10 mẫu bàn ăn gấp gọn được trình bày dưới đây.

Bàn ăn gỗ tự nhiên

Bàn ăn gỗ tự nhiên được sản xuất từ những loại gỗ cao cấp như: gỗ xoan, gỗ óc chó, gỗ hương,... Đây là loại bàn phù hợp với những gia đình khá giả vì chi phí mua bàn tương đối cao. Tuy nhiên, bàn ăn làm từ gỗ tự nhiên có độ bền lâu, tuổi thọ lên đến vài chục năm và càng để lâu càng sáng bóng. 

bàn ăn gấp gọn

Một ưu điểm nữa là bàn ăn gỗ tự nhiên dễ gấp gọn, vệ sinh đơn giản và không yêu cầu quá nhiều về cách bảo quản.

=>> Tham khảo thêm các mẫu bàn ăn gỗ đẹp tại nội thất Luxvie

Bàn ăn xếp gọn chất liệu đá

Bàn ăn xếp gọn chất liệu đá tự nhiên hay đá nhân tạo cũng được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Bàn ăn chất liệu đá cao cấp, sang trọng và phù hợp với không gian sống của nhiều gia đình. Tuy nhiên, vì bàn làm từ đá nên dễ bị vỡ, nứt nếu chịu lực tác động quá lớn từ môi trường. Ngoài ra, bàn ăn đá khá nặng nên việc gấp gọn lại cũng khó khăn hơn.

bàn ăn gấp gọn mặt đá

Xem thêm các mầu bàn ăn mặt đá đẹp 4 ghế và 6 ghế tại cửa hàng của Luxvie 

Bàn ăn inox

Với thiết kế hiện đại, thanh lịch và tiện dụng, bàn ăn inox là nội thất không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Bàn làm từ chất liệu inox nên có độ bền cao, chống được han gỉ và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài ra, bàn ăn gấp gọn inox cũng có trọng lượng rất nhẹ so với các loại bàn ăn khác nên dễ xếp lại và mang tới nhiều nơi.

bàn ăn gấp gọn innox

Bàn ăn xếp gọn gỗ công nghiệp

Tuy không được bền chắc như gỗ tự nhiên nhưng bàn ăn gỗ công nghiệp vẫn được nhiều người lựa chọn bởi tiện dụng và giá thành rẻ. Bàn được sản xuất từ các loại gỗ công nghiệp với thiết kế thanh lịch, sang trọng và tinh tế.

Bàn ăn thông minh nhựa tổng hợp

Bàn ăn thông minh gấp gọn chất liệu nhựa tổng hợp có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Bàn ăn nhựa thường thiết kế khá đơn giản với trọng lượng nhẹ. Vì thế dễ dàng gấp gọn để không chiếm quá nhiều diện tích trong căn bếp.

bàn ăn gấp gọn

Bàn ăn kết hợp tủ đựng đồ

Đây là mẫu bàn ăn kết hợp với tủ đựng đồ nhỏ đặt ở mặt dưới chiếc bàn. Kết hợp 2 công dụng trong 1 mẫu bàn ăn không chỉ tiết kiệm không gian căn bếp mà còn tiện lợi cho người dùng. Dưới ngăn tủ của bàn ăn có thể đặt một số vật dụng cần thiết để người dùng có thể lấy ngay được khi đang dùng bữa mà không phải di chuyển tới nơi khác.

Bàn ăn tròn

Bàn ăn gấp gọn dạng tròn sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Mẫu bàn tròn thường làm từ chất liệu kính cường lực, gỗ hoặc đá. Trên mặt bàn in nhiều hoạ tiết nổi bật để tăng thêm tính thẩm mỹ.

bàn ăn tròn gấp gọn

Bàn ăn có thể kéo dài

Đây là kiểu bàn ăn có thể kéo dài ra theo chiều ngang để tăng diện tích. Khi có ít người trong bữa ăn, bạn để bàn ăn với kích thước bình thường. Nếu có thêm người trong bữa ăn, bạn kéo dài bề mặt bàn ăn ra theo 2 hướng để tăng kích thước. Sau đó, chỉ cần xếp thêm vài chiếc ghế là đã đủ không gian cho nhiều người.

bàn ăn gấp gọn

Bàn ăn gấp gọn 4 ghế

Bàn ăn 4 ghế sử dụng cho gia đình ít người từ 3 - 4 thành viên. Khi không sử dụng đến, bạn xếp gọn bàn ăn lại và để vào một góc để tiết kiệm diện tích căn bếp.

bàn ăn gấp gọn 4 ghế

Bàn ăn gấp gọn 6 ghế

Tương tự như bàn 4 ghế, bàn thông minh 6 ghế cũng có thể xếp gọn lại. Bàn ăn 6 ghế rộng hơn bàn 4 ghế và được sử dụng cho gia đình từ 5 - 6 thành viên.

bàn ăn gấp gọn 6 ghế

Lưu ý để lựa chọn bàn ăn gấp gọn phù hợp

Bộ bàn ăn xếp gọn không chỉ cần tiện lợi mà còn phải phù hợp với không gian và các nội thất khác trong căn nhà. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn lựa chọn bàn ăn phù hợp:

  • Bạn nên đo diện tích trống trong căn bếp trước, sau đó lựa chọn bộ bàn ăn xếp gọn có kích thước phù hợp. Tránh lựa chọn bàn ăn quá cồng kềnh khiến căn bếp trở nên chật chội.
  • Nên ưu tiên chọn bộ bàn ăn gấp gọn có thể mở rộng kích thước để dùng trong trường hợp có thêm khách tới nhà.
  • Lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp với các nội thất khác trong gia đình. Tránh lựa chọn nội thất trong nhà với quá nhiều phong cách làm mất điểm tinh tế.
  • Màu sắc bàn ăn cũng sẽ ảnh hưởng tới cảm giác ngon miệng. Tránh chọn bàn ăn màu sắc quá sặc sỡ với nhiều hoạ tiết.

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh bàn ăn xếp gọn

Độ bền của bàn ăn không chỉ ảnh hưởng bởi chất lượng mà còn bị tác động bởi quá trình sử dụng của con người. Dưới đây là hướng dẫn bảo quản và vệ sinh bàn ăn gấp gọn đúng cách, tăng tuổi thọ:

  • Khi mở rộng, xếp gọn hay nâng hạ bàn ăn không nên dùng lực quá mạnh để tránh làm ảnh hưởng tới các khớp nối.
  • Không nên đặt bàn ăn tại nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc nhiệt độ quá cao.
  • Thường xuyên vệ sinh bàn ăn để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ hay thức ăn rơi rớt trên bàn. Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp với từng chất liệu bàn.
  • Bảo dưỡng định kì các linh kiện như khớp nối, ray trượt, củ xoay,...

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về các mẫu bàn ăn gấp gọn. Hy vọng qua bài viết mà nội thát Luxvie chia sẻ ở trên, bạn đọc sẽ lựa chọn được bàn ăn phù hợp với gia đình cũng như sử dụng, bảo quản đúng cách.

Nếu bạn cần mua các sản phảm bàn ăn hay ghế ăn cho không gian phòng bếp của mình thì đừng quên tham khảo các mẫu sản phẩm tại của hàng của Luxvie nhé.