Thiết kế sân vườn đang trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Không chỉ được ưa chuộng trong các khu vực thương mại như khách sạn, nhà hàng, quán cafe,… mà gia đình cũng đang tìm kiếm với hy vọng tạo nên một không gian sống độc đáo và đẹp mắt cho căn nhà của mình. Hãy cùng Nội Thất Luxvie tìm hiểu ngay về 5 xu hướng thiết kế khu vườn mới nhất 2023 để có cho mình một khu vườn thật phù hợp nhé!. 

1.Thiết kế không gian có phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển rất phù hợp với những người sống nội tâm và yêu thích những giá trị của quá khứ. 
Trong phong cách này, màu sắc chủ đạo được ứng dụng là tông trung tính như nâu, xanh và trắng, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và trang nhã. 

xu hướng thiết kế khu vườn hiện đại

Thiết kế không gian có phong cách cổ điển

Để thể hiện phong cách cổ điển, gia chủ có thể sử dụng những vật dụng như chiếc xe đạp cũ, bàn ghế sân vườn, xích đu hay hàng rào gỗ, tạo ra một không gian yên tĩnh và đậm chất cổ điển, giúp tâm trí thư giãn và tìm lại cảm giác hoài niệm. 
Tại đây, gia chủ có thể nhâm nhi tách trà chiều hoặc đọc một cuốn sách yêu thích một cách chậm rãi để tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mái. 

2. Xu hướng thiết kế phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển cho sân vườn là lựa chọn lí tưởng cho những gia chủ đam mê sự sang trọng và lãng mạn. 
Được ưa chuộng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, nhưng vẫn có điểm nhấn độc đáo, phong cách này sẽ hòa trộn giữa chút cổ xưa, tính hiện đại và sự tối giản. 

xu hướng thiết kế khu vườn hiện đại

Xu hướng thiết kế phong cách cổ điển

Chỉ cần thêm chút màu sắc sặc sỡ vào cổng hay bộ ghế sofa, bạn đã có thể tạo nên sự hấp dẫn và thu hút cho khu vườn với cây cỏ xanh tươi và hoa lá thơm ngát. Thậm chí khi không gian vườn hạn chế, thiết kế tân cổ điển vẫn đủ sức để đánh bại cảm giác nhàm chán của khu vườn. 

3. Xu hướng thiết kế phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn phù hợp với xu hướng và tốc độ của cuộc sống. Thiết kế hiện đại tập trung vào tính công năng và tối giản, đơn giản hóa không gian sống. 

xu hướng thiết kế khu vườn hiện đại

Xu hướng thiết kế phong cách hiện đại

Với cách bày trí đơn giản, hợp lý và tập trung vào điểm nhấn trung tâm, không gian sống trở nên tinh tế hơn bao giờ hết, tạo ra khoảng trống mở để có thể tận hưởng. Vì chi tiết thừa được giảm thiểu, các gia chủ có thể tạo ra điểm nhấn nghệ thuật bằng sắc màu của nội thất. Nét đẹp của phong cách hiện đại nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết cứng và đường cong mềm mại. 

4. Thiết kế khu vườn theo phong cách phóng khoáng 

Vườn trong phong cách này thường được trang trí đầy màu sắc và chi tiết độc đáo. Tuy nhiên, để không gian không trở nên chật chội và rối mắt, việc phối hợp các chi tiết cần được chọn nhịp nhàng và tông màu hài hòa. 

 

xu hướng thiết kế khu vườn hiện đại

Thiết kế khu vườn theo phong cách phóng khoáng 

Phong cách này mang trong mình sự nổi loạn nhẹ nhàng và mềm mại. Với một chiếc giường nhỏ đặt ở góc vườn, kèm gối họa tiết thổ cẩm cùng tấm thảm màu sắc sẽ tạo nét đặc trưng của phong cách boho. Ngoài ra, một bộ bàn ghế sân vườn giản đơn kèm ấm trà và những chiếc cốc thiết kế độc đáo cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho phong cách sân vườn nhà bạn. 

5. Thiết kế khu vườn với phong cách hòa cùng thiên nhiên

Tính hài hòa với thiên nhiên luôn là một yếu tố quan trọng mà nhiều gia đình quan tâm khi chọn mua ngôi nhà. 
Bên cạnh tiêu chuẩn cảnh quan xanh của dự án, nhiều gia đình còn muốn sân vườn của mình tràn ngập màu xanh mát mẻ từ cây cỏ, tạo ra một không gian sống hòa quyện với thiên nhiên.

xu hướng thiết kế khu vườn hiện đại

Phong cách hòa cùng thiên nhiên cho sân vườn nhà

Phong cách thiết kế này không chỉ giúp tạo cảm giác thư thái, mà còn giúp các chủ nhân tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng. 
Một số gia đình có thể thêm hồ nước ngay trong khu vườn để tăng tính thân thiện với môi trường. Để tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn, ngoài thảm cỏ xanh mịn và lối đi bằng đá nhỏ xinh, gia chủ còn có thể sáng tạo thêm những chậu bonsai, hay các tiểu cảnh. Nếu thích trồng rau, gia chủ cũng có thể tự tay gieo trồng, trang trí cho khu vườn thêm phần sinh động và tươi tắn.

3. Tổng kết 

Như vậy. không chỉ là ước mơ của những tâm hồn mộng mơ, việc sở hữu một khu vườn trong nhà đã trở thành khát khao của nhiều cư dân trẻ thành đạt với mong muốn tạo ra một không gian sống xanh mát, đầy năng lượng, nơi có thể thư giãn và tái tạo sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Hy vọng 5 xu hướng thiết kế được Nội Thất Luxvie chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo để thiết kế một khu vườn theo phong cách riêng của mình. Nếu có nhu cầu mua các đồ nội thất trang trí sân vườn như : Bàn ghế sân vườn. Hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!.